Món ăn bài thuốc

Cẩn thận tác hại của dưa leo nếu dùng không đúng cách

Hẳn là ai trong chúng ta cũng quá quen thuộc với dưa leo. Dưa leo vừa dùng để chế biến món ăn vừa dùng để làm đẹp. Nhưng bạn có biết rằng dùng dưa leo sai cách sẽ gây ra những tác hại không mong muốn cho chính bản thân mình. Trong bài viết này chúng tôi sẽ trình bày với các bạn những tác hi của dưa leo nếu dùng không đúng cách.

Tác hại của dưa leo
Tác hại của dưa leo

Tác hại của dưa leo nếu dùng không đúng cách

Ăn nhiu dưa leo d mt nước

Tác hi lớn của việc ăn quá nhiều dưa leo là nguy cơ mất nước và mất cân bằng trong cơ thể. Theo Đông y, dưa leo có tính lạnh, nếu ăn nhiều sẽ đi tiểu nhiều, thậm chí người thận yếu có thể hay bị vãi tiểu, mất cân bằng và nguy cơ liệt dương nếu trong trường hợp nặng.

Bên cạnh đó, trong dưa leo có nhiều kali, lượng kali quá nhiều sẽ gây tăng kali trong máu – một điều kiện dẫn đến giảm chức năng thận. Đồng thời, nó có thể gây ra các bệnh đường ruột, đầy hơi, và đau bụng.

Tác hi ca dưa leo nếu dùng không đúng cách: Tăng nguy cơ lão hóa sm

Vitamin C có rất nhiều trong dưa leo, nếu tiêu thụ dưa leo quá mức, vitamin lại gây tác dụng ngược, chống lại bản chất chống oxy hóa, gây sự phát triển và lây lan của các gốc tự do. Vì vậy khi nạp lượng vitamin C quá lớn từ dưa leo, bạn đang tạo điều kiện cho các gốc tự do “đi lang thang”, gây nguy cơ ung thư, mụn trứng cá, lão hóa sớm…

Gây đau đu, khó th

Hàm lượng nước trong dưa leo lên tới 90%. Lượng nước được hấp thu vào máu làm khối lượng máu gia tăng, gây áp lực lên mạch máu và tim. Hậu quả là tim và các mạch máu phải gánh chịu những tổn thương không mong muốn. Lượng nước dư thừa này có thể gây mất cân bằng mức điện phân trong máu, tạo ra tình trạng rò rỉ trong các tế bào. Đây là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau đầu và khó thở thường xuyên nếu ăn nhiều dưa leo.

Lưu ý khi ăn dưa leo

Những lưu ý khi dùng dưa leo
Những lưu ý khi dùng dưa leo

Không ăn dưa leo vi lc

Món nộm dưa leo rất được phổ biến nhất là vào ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên ít người biết đến việc ăn dưa leo cùng với lạc rất dễ gây tiêu chảy, nhất là dưa leo trộn lạc luộc hay lạc rang vàng. Những ai có bệnh đau dạ dày, lúc đói không nên ăn dưa leo khiến cơn đau sẽ nghiêm trọng hơn.

Kết hp dưa leo và các loi nm

Rất nhiều chị em ưa thích món dưa leo và nấm vì nó giúp giảm cân, giải độc, loại bỏ chất béo tốt. Tuy nhiên chị em hãy lưu ý không nên ăn quá nhiều vì sẽ phản tác dụng.

Dùng dưa leo khi ung thuc

Nếu bị dị ứng phấn hoa hoặc aspirin bạn không nên dùng dưa leo bởi nó có thể gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu nơi cổ họng.