Món ăn bài thuốc

Cây chó đẻ chữa bệnh máu nhiễm mỡ: Sự thật không như bạn nghĩ

Câu chuyện về cây chó đẻ chữa bệnh máu nhiễm mỡ đã mở ra tia hy vọng mới người bệnh máu nhiễm mỡ. Nhưng trên thực tế, nó chỉ dừng lại ở mức là một câu chuyện,… và những gì mà nó mang lại có thể hoàn toàn khác với những gì mà bạn đang nghĩ.

Bệnh máu nhiễm mỡ là hiện tượng xảy ra khi lượng cholesterol trong máu cao đột biến quá mức cho phép. Từ đó bệnh gây ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển máu tới các bộ phận trong cơ thể, nhất là tim, gan và não. Trước sự nguy hiểm của bệnh như trên, người ta đã liên tục ra những phương pháp để trị bệnh. Trong đó có việc cây chó đẻ chữa bệnh máu nhiễm mỡ. Nhưng thật chất, đến nay, bài thuốc này vẫn còn bỏ ngõ…

Cây chó đẻ chữa bệnh máu nhiễm mỡ
Cây chó đẻ chữa bệnh máu nhiễm mỡ?

Cây chó đẻ chữa bệnh máu nhiễm mỡ?

Thực tế nếu chỉ sử dụng mỗi cây chó đẻ thì không có nhiều tác dụng trong việc giảm mỡ trong máu. Cây chó đẻ thường được dùng trong  việc hỗ trợ điều trị viêm gan virus, giải độc gan là chủ yếu. Trừ khi bạn phải sử dụng cây chó đẻ cùng với nửa trái dứa xanh (quả thơm) gọt vỏ và một lạng gan lợn (gan heo), đun sôi chừng 15 phút rồi uống hai lần trước khi ăn nửa tiếng.

Sau 2 tuần sử dụng bạn sẽ phải bất ngờ đấy vì hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên trước khi sử dụng bạn nên đi kiểm tra tình trạng máu nhiễm mỡ của bạn đang ở mức nào.

Lưu ý: Để phát huy tác dụng, bạn nên chọn cây chó đẻ răng cưa

Cây chó đẻ răng cưa là một loại cỏ mọc hàng năm, cao chừng 30cm, thân gần như nhẵn, mọc thẳng đứng, mang cành, thường có màu đò. Lá mọc so le, lưỡng lệ trông như lá kép, phiến lá thuôn, dài 5-15mm, rộng 2-5mm, đầu nhọn hay hơi tù, mép nguyên nhưng như hơi có răng cưa rất nhỏ, mặt dưới màu lơ xanh, không cuống hay có cuống rất ngắn. Hoa mọc ở kẽ lá, nhỏ, màu đỏ nàu, đơn tính, hoa đực, hoa cái cùng gốc, ở đầu cành, cái ở dưới. Hoa không cuống, hoặc có cuống rất ngắn. Đường kính quả có thể đạt tới 2 mm, treo lủng lẳng dưới lá, do đó có tên: Diêp=lá, hạ=dưới, châu=hạ, nghĩa là hạt dưới mặt lá. Hạt ba cạnh, hình trứng, màu nâu nhạt, có vân ngang.

Xem thêm: Công dụng của cây chó đẻ răng cưa

Cây chó đẻ chữa bệnh máu nhiễm mỡ
Để phát huy tác dụng, bạn nên chọn cây chó đẻ răng cưa

Cách phòng chống và điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả

Vì bệnh gan nhiễm mỡ khó phát hiện đồng thời việc điều trị cũng gặp nhiều khó khăn. Vì vậy chúng ta cần có biện pháp phòng chống và điều trị bệnh hiệu quả.

Có chế độ ăn hợp lý không ăn nhiều thức ăn giàu cholesteron. Chẳng hạn như phủ tạng động vật, lòng đỏ trứng. Hạn chế những thức ăn nhiều dầu mỡ.

Hạn chế dùng bia rượu và các chất kích thích. Vì có thể làm bệnh nghiêm trọng hơn đồng thời gây nên nhiều bệnh về gan khác.

Thường xuyên tập luyện thể dục thể tham để tăng cường sức khỏe.

Khám sức khỏe định kì để sớm phát hiện và điều trị bệnh.

Lưu ý: Đối với người trung và cao tuổi có tiền án về bệnh huyết áp thấp tuyệt đối không tự ý sử dụng cây chó đẻ chữa máu nhiễm mỡ. Không tự ý sử dụng cây chó đẻ răng cưa uống thay nước tại nhà tránh gây ra những tình trạng như vô sinh, co mạch máu và tử cung, uống vào sẽ bị trụy thai. Nếu dùng không cần thận thì không bệnh mà dùng sẽ đổ bệnh nghiêm trọng.

Xem thêm:

Công dụng của cây chó đẻ và 1 sự thật ít người biết

Tổng hợp