Món ăn bài thuốc

Cây lá lốt chữa đau răng – không phải lúc nào cũng hiệu quả

Cây lá lốt chữa đau răng là một tính năng đặc biệt của lá lốt. Trong loài cây này có chứa hợp chất giúp làm giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa, cây lá lốt chữa đau răng hiệu quả trong mọi trường hợp.

Vì sao nói cây lá lốt chữa đau răng hiệu quả?

Không phải ngẫu nhiên mà cây lá lốt được dùng để chữa đau răng. Thực tế đã cho thấy, lá lốt có khả năng giảm đau hiệu quả. Thậm chí người ta còn dùng nó để làm thuyên giảm các cơn đau do đau nhức xương khớp gây ra. Từ đó, người ta đã biết vận dụng công dụng của lá lốt trong những việc làm giảm cơn đau. Với đau nhức răng cũng vậy. Lá lốt có chứa tinh dầu có thành phần chính là benzylacetat, có tính kháng khuẩn rất cao, giúp giảm sưng, tiêu viêm, hạn chế đau nhức răng hiệu quả.

Cây lá lốt chữa đau răng

Trường hợp nào có thể chữa nhức răng bằng lá lốt?

Lá lốt có thể chữa đau nhức răng khá hiệu quả trong những trường hợp sau:

  • Nhức răng do sâu răng
  • Nhức răng do viêm nhiễm vùng nướu, lợi
  • Nhức răng do mọc răng khôn
  • Đặc biệt, bà bầu bị nhức răng dù bất kỳ nguyên nhân nào thì chữa nhức răng bằng lá lốt cũng là cách hiệu quả và an toàn nhất trong giai đoạn này.

Cây lá lốt chữa đau răng

Những cách dùng cây lá lốt chữa đau răng hiệu quả

Chữa bệnh sâu răng bằng rễ cây lá lốt

Lấy rễ lá lốt, rửa thật sạch, giã nát với mấy hạt muối, vắt lấy nước cốt. Sau đó, dùng bông sạch chấm vào răng đau, ngậm 2 – 3 phút rồi súc miệng bằng nước muối. Thực hiện khoảng 2-3 lần bạn sẽ thấy cơn đau thuyên giảm rõ nét.

Cách chữa bệnh sâu răng bằng lá cây lá lốt

Dùng lá lốt xay nhỏ hoặc giã nát cùng với một chút muối, sau đó lọc lấy nước. Sử dụng nước này ngậm trong vòng 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch. Cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, cơn đau răng sâu sẽ dịu bớt khá nhanh.

Chữa bệnh sâu răng bằng cây lá lốt với muối

Lấy khoảng một nắm lá lốt sắc với một ít nước và một chút muối. Gạn lấy nước và thực hiện súc miệng nhiều lần trong ngày, cảm giác đau nhức chắc chắn sẽ tiêu biến khá nhanh.

Lưu ý: Cây lá lốt chữa đau răng là phương thức hiệu quả trong việc làm giảm cơn đau do đau răng gây ra. Nhưng đừng vì thế mà phụ thuộc vào loài cây này. Bất cứ khi nào thấy tình trạng không thuyên giảm, nhất là đau răng gây chảy máu thì bạn cần tìm gặp ngay bác sĩ.