Home

Cây Ngũ gia bì hợp mệnh gì? Công dụng của cây như thế nào?

Cây Ngũ gia bì là cây cảnh lá xanh phù hợp để bàn, trang trí phòng khách, cơ quan, bàn lễ tân, quán cà phê, … Cây mang nhiều công dụng chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe con người. Đặc biệt cây còn có ý nghĩa phong thủy, mang tài lộc may mắn đến cho gia chủ và người hợp mệnh, hợp tuổi. Vậy cây Ngũ gia bì hợp mệnh gì hãy cùng tìm hiểu.

Cây Ngũ gia bì hợp mệnh gì? Công dụng của cây như thế nào?

Đặc điểm của cây

Cây có tên khoa học là Scheffera octophylla, còn có tên gọi khác là cây chân chim, cây lằng, sâm nam.

Cây thuộc loài thân gỗ nhỏ, cây cảnh cao từ 2 – 3m, có nhiều cành nhánh. Cành cây nhẵn, chứa lá kép thuôn dài đầu nhọn, đa phần khoảng 7 lá xòe như hình chân chim (cây Chân Chim Bảy Lá).

Cây ra hoa nhỏ màu trắng xanh, nở thành từng cụm tròn ở nách lá. Quả mọng hình cầu, đường kính 3 – 4mm, khi chín màu tím đen, chứa từ 6 – 8 hạt.

Cây Ngũ gia bì hợp mệnh gì? Công dụng của cây như thế nào?

 

Mệnh nào hợp cây Ngũ gia bì?

Trồng cây trong chậu nhỏ đặt nơi ban công, góc phòng đọc sách hoặc làm việc đem đến không gian tươi tắn, tạo cảm giác thư thái, minh mẫn cho chủ nhân. Cây cũng có thể đặt ở phòng trẻ nhỏ để mang lại sự sinh động, rất tốt cho sự phát triển của các em. Ngoài ý nghĩa tạo môi trường khỏe khoắn, ít bệnh tật, cây còn có thể là nguồn động viên tinh thần, giúp gắn kết các thành viên được hòa thuận, gia đình thêm êm ấm hơn.

Đồng thời, trong phong thủy, đây là loại cây có thể giúp gia chủ phát triển vững mạnh, củng cố được tiền bạc, ổn định tài vận, giữ được tiền tài. Cây là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng mà bất kỳ người nào cũng mong muốn có được.

Cây Ngũ gia bì hợp mệnh gì? Công dụng của cây như thế nào?

Trong Ngũ Hành tương sinh, Ngũ gia bì hợp với những người mệnh Mộc. Người mệnh Mộc tính cách được ví như gió, họ nhanh nhẹn, lối tư duy mạch lạc, đầu óc nhạy cảm. Vốn là người nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng nên người mệnh Mộc phù hợp với công việc đòi hỏi trí tuệ cao, và họ phát huy được bản thân khi làm công việc liên quan tới giao tiếp vì họ thích giao lưu, gặp gỡ người lạ. Sở hữu loại cây xanh mướt này, người mệnh Mộc sẽ có được tài khí và nhiều điều thuận lợi tốt đẹp hơn.

Cây Ngũ gia bì hợp mệnh gì? Công dụng của cây như thế nào?

Theo phong thủy, hướng Nam, Đông và Đông Nam không chỉ giúp việc làm ăn thuận buồm xuôi gió mà còn thu hút được nhiều tài lộc, may mắn nên người mệnh này hãy đặt cây Ngũ gia bì ở những hướng này.

Bên cạnh đó, như chúng ta biết, người mệnh Thổ là những người kiên nhẫn, giao tiếp rộng và có tính tương trợ. Với bản tính khá thực tế, thích kiên trì vì vậy họ luôn là chỗ dựa vững chắc cho người thân trong gia đình. Màu đại diện là Nâu hoặc Vàng Đất. Người mệnh Thổ nên trồng cây từ đất hơn là cây thủy sinh hay cây leo đá. Trồng những loại cây thuộc hành Hỏa như Ngũ gia bì sẽ mang lại phong thủy tốt cho gia chủ.

Cây Ngũ gia bì hợp mệnh gì? Công dụng của cây như thế nào?

Công dụng của cây

Theo Y học cổ truyền, lá cây có vị đắng, chát, mùi thơm nhẹ, tính mát. Đây là một vị thuốc quý có thể sử dụng tự thân hay khi kết hợp với các dược liệu khác thì chữa được nhiều bệnh. Cây có thể được sử dụng làm thuốc trị đau bụng, chống suy nhược thần kinh, mệt mỏi, giúp an thần, tăng trí nhớ, kháng viêm, giảm đau, hạ sốt… Dược điển Việt Nam năm 1983 đã ghi nhận: “Trong Đông y, dùng Vỏ cây phơi hoặc sấy khô là vị thuốc chữa tê thấp, đau nhức xương”. Lá tươi nấu canh ăn thay rau giúp tiêu hóa tốt, rượu ngâm rễ tăng lực, mạnh gân cốt.

Hiện nay, các thành phần của cây còn được sản xuất thành viên thuốc bổ (phối hợp với Cao Kim Anh và vài loại khoáng vi lượng) chữa hạ đường huyết, suy nhược, kém ăn, thiếu máu…

Đặc biệt, đây là loại cây còn được biết đến như là “khắc tinh của muỗi”. Ở những vùng nông thôn, ẩm thấp, người ta thường hay trồng cây xung quanh nhà hoặc đặt chậu nơi phòng ngủ để xua đuổi muỗi và các loại côn trùng nhỏ, bảo vệ sức khỏe.

Tóm lại, cây Ngũ gia bì là loại cây phong thủy có thể đem lại nhiều điều tốt đẹp cho người trồng nó. Nếu bạn là người chơi cây cảnh, có thể bắt đầu tìm hiểu và nên ưu tiên lựa chọn loại cây này đầu tiên vào danh sách cây trồng của mình. Dưới đây là một số mẫu cây Ngũ Gia Bì được chọn lựa nhiều tại đơn vị cung cấp cây cảnh Vườn Cây Việt. Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu hơn tại website vuoncayviet.com hoặc đến trực tiếp showroom 20/4 Kỳ Đồng, Q3, TP.HCM:

ngũ gia bì

Cây đặc biệt không tốn nhiều công chăm sóc, nhưng cũng nên tìm hiểu kỹ lưỡng về phương pháp trồng cây. Bài viết Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây Ngũ gia bì sẽ có thể đáp ứng những thắc mắc của bạn về vấn đề này.