Cây cảnh phong thủy, Cây theo mệnh

Cây Vạn Lộc hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy cây Vạn Lộc

Cây Vạn Lộc hợp mệnh gì phải chăng là điều mà bạn đang thắc mắc? Trong phong thủy, loài cây này tượng trưng cho may mắn, tài lộc tràn đầy bởi màu sắc đặc biệt của lá. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết thêm nhiều điều thú vị về loại cây này.

Cây Vạn Lộc hợp mệnh gì
Cây Vạn Lộc hợp mệnh gì

Đặc điểm cây Vạn Lộc

Cây vạn lộc còn có tên gọi khác là cây Thiên Phú, tên khoa học là Aglaonema rotundum pink, thuộc họ Araceae (ráy). Người ta cho rằng cây có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan, Indonesia.

Cây có chiều cao từ 20-60cm, thân nhỏ mềm màu xanh lục. Tán lá cây lớn, hình bầu dục, trên bề mặt lá có những đốm xanh đỏ hồng xen kẽ, màu chủ đạo là hồng, viền lá màu xanh.

Đặc điểm cây Vạn Lộc
Đặc điểm cây Vạn Lộc

Cây có hoa màu trắng ngà, cụm hoa bao gồm nhiều hoa nhỏ li ti đính vào nhau, có lá bắc trắng xanh bọc ngoài.

Cách trồng cây Vạn Lộc khá đơn giản,  có thể được nhân giống bằng cách tách chồi. Người trồng chọn lựa cây mẹ khỏe mạnh, màu đẹp, lá bản to, bụi rậm, tách cây con ra khỏi bụi rồi đem trồng trong điều kiện mát mẻ thích hợp.

Ý nghĩa phong thủy cây Vạn Lộc

Trong phong thủy, màu đỏ là sắc màu mang đến điều may mắn, cơ hội tốt đẹp. Cây Vạn Lộc với sắc lá đỏ hồng cũng vì vậy mà tượng trưng cho điềm lành, giúp gia tăng vận khí tốt, thu hút năng lượng tích cực đến cho gia chủ. Đồng thời, đúng như tên gọi của cây, “vạn lộc” là đem đến trăm ngàn tài lộc. Người trồng cây này về đường tài lộc sẽ hanh thông, tiền bạc dồi dào và gia sản phú quý. Vạn Lộc ra hoa là một tin tốt, báo hiệu cuộc sống sẽ giống như hoa nở, vui vẻ, hạnh phúc muôn vàn.

Ý nghĩa phong thủy cây Vạn Lộc
Ý nghĩa phong thủy cây Vạn Lộc

Cây Vạn Lộc Đỏ – May mắn và thinh vượng

Màu đỏ của cây vạn lộc được xem là mang lại sự may mắn và điều tốt lành. Chính vì điều này, cây vạn lộc đỏ thường được trưng bày trong phòng khách, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc, cũng như hạn chế sự xui xẻo trong kinh doanh.

Cây vạn lộc đỏ đặc biệt hợp với những người mệnh hỏa bởi màu sắc của nó giống như màu lửa. Trồng cây vạn lộc đỏ trong nhà giúp gia chủ mang mệnh hỏa gặp nhiều tài lộc và may mắn.

Cây Vạn Lộc Xanh – Quý phái và thanh bình

Cây vạn lộc xanh, với sự kết hợp giữa màu trắng và xanh, tạo ra không gian quý phái và thanh nhã. Loại cây này có khả năng xua đuổi những điều không lành cho gia đình. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những người mệnh thổ, có tính cách bền bỉ và vững chãi, đón nhận nhiều may mắn mà không gặp nguy hiểm như người mệnh hỏa.

Cây Vạn Lộc hợp mệnh gì?

Cây Vạn Lộc có màu sắc chủ đạo là màu hồng, đỏ. Chính vì thế cây phù hợp với người mệnh Hỏa. Lý giải cho điều này, chúng ta biết mệnh Hỏa mang màu sắc bản mệnh là màu đỏ, hồng, cam, tím.

Cây Vạn Lộc hợp mệnh gì? - mệnh Hỏa
Cây Vạn Lộc hợp mệnh gì? – mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa có tính cách nồng nhiệt, sôi nổi và ấm áp như ánh lửa chúng ta gặp giữa đêm đông. Họ tự tin và đặc biệt hay dấn thân vào những thứ mạo hiểm, rủi ro để đạt được mục đích mong muốn. Đường tài vận công danh của người mệnh này rất thuận lợi, êm đẹp. Nhưng ở khía cạnh nào đó, vì quá cuồng nhiệt nên họ lại bốc đồng, nóng nảy gây mất hòa khí với đồng nghiệp, bạn bè, thậm chí người thân trong gia đình. Lửa có thể thiêu cháy mọi thứ, làm vạn vật tàn lụi ra tro. Lửa có thể đốt được tiền. Người mệnh Hỏa cũng thế, họ giỏi kiếm tiền nhưng tiêu xài rất hoang phí dẫn đến hao hụt và bao giờ cũng thiếu thốn.

Cây Vạn Lộc hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy của cây
Cây Vạn Lộc hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy của cây

Cây Vạn Lộc là cây tài lộc, may mắn đối với mệnh Hỏa, giúp họ thăng tiến hơn trong sự nghiệp. Cây đỏ, gặp mệnh là lửa, “lưỡng Hỏa thành viêm”, tạo nên sức nóng mạnh mẽ không ai bì kịp. Tuy nhiên, “lưỡng Hỏa hỏa diệt”, nên người mệnh này khi trồng cây Vạn Lộc cần chú ý chọn chậu màu trắng, xanh dương hoặc đen để khắc chế bớt phần nào. Dĩ nhiên, màu sắc của chậu không được nổi bật và lấn át màu sắc của cây, sẽ dẫn đến đại kỵ.

Ngoài mệnh Hỏa, theo như Ngũ hành tương sinh thì mệnh Thổ cũng khá hợp để trồng cây này. Mệnh Kim và Mộc tuyệt đối kỵ cây Vạn Lộc. Riêng người mệnh Thủy muốn trồng cây thì phải trồng thủy sinh trong chậu thủy tinh, trang trí thêm nhiều đá sỏi trắng.

|Thông tin thêm: Ngoài cây Vạn Lộc, người mệnh Hỏa và Thổ còn hợp một số cây khác như cây Phú Quý, cây Hồng Môn, cây Hoa Trạng Nguyên, …