Làm đẹp bằng thảo dược

Chống lão hóa với cà chua có hiệu quả không?

Ngoài công dụng làm trắng da, cà chua còn có một công dụng khác rất tuyệt vời đó là chống lão hóa da. Vậy dùng cà chua chống lão hóa da như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu tại bài viết sau đây nhé.

Vì sao cà chua chống lão hóa hiệu quả?

Cà chua chống lão hóa hiệu quả là bởi vì thành phần của nó giàu rutin, beta-carotene, vitamin B, C, E, A. Những dưỡng chất này có tác dụng ngăn ngừa và ức chế sự hình thành nếp nhăn, chống chảy xệ, kích thích tái tạo da đem lại làn da khỏe mạnh, săn chắc.

Bên cạnh khả năng năng chống lão hóa, cà chua còn giúp dưỡng trắng da, giảm thâm sạm, cân bằng độ ẩm, se khít lỗ chân lông và giảm mụn nhọt, đem đến làn da mịn màng và trắng hồng rạng rỡ. Đặc biệt, cà chua có tính dịu nhẹ nên phù hợp mọi loại da, tỷ lệ gây kích ứng da là rất thấp.

Cách dùng cà chua chống lão hóa

Ăn cà chua trực tiếp 

Chị em nên tăng cường bổ sung cà chua vào trong thực đơn hàng ngày để cung cấp những vitamin, chất chống oxy hóa và nâng cao sức đề kháng cho da khỏe – đẹp thực sự từ bên trong.

Mặt nạ cà chua và sữa tươi

Thành phần giàu protein, enzyme, axit lactic…và những khoáng chất cần thiết nên sữa tươi cũng là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Công thức chống lão hóa bằng cà chua và mật ong không những giúp làn da bạn luôn tươi trẻ, được bảo vệ khỏi những hậu quả xấu của môi trường mà còn ngăn ngừa mụn trứng cá và dưỡng trắng da tác dụng tốt.

Cách làm:

  • Cho 2 thìa nước ép cà chua và 3 thìa sữa tươi không đường vào chung với nhau, dùng thìa khuấy thật đều.
  • Sau đó làm sạch da mặt xong, ngay lúc da vẫn còn ẩm, bạn nhẹ nhàng thoa dung dịch này khắp mặt.
  • Đợi trong 20 phút, những dưỡng chất của mặt nạ thẩm thấu hết vào da bạn dùng nước ấm rửa sạch lại.
  • Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần.

Mặt nạ cà chua và mật ong

Mật ong cũng là một nguyên liệu thiên nhiên rất tốt cho làn da, vì chứa lượng vitamin, khoáng chất dồi dào cùng tính dưỡng ẩm và chống oxy hóa cao. Bởi vậy, khi kết hợp cùng cà chua sẽ giúp da sáng màu hơn, khỏe mạnh, săn chắc, cải tạo hiện trạng khô hạn, đẩy lùi nếp nhăn.

Cách làm:

  • Trộn chung nước ép cà chua và mật ong theo tỷ lệ bằng nhau.
  • Rửa mặt sạch rồi thoa đều hỗn hợp vừa chế biến lên mặt và massage nhẹ nhàng.
  • Thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại với nước ấm.
  • Đắp mặt nạ chống lão hóa bằng cà chua này 2 – 3 lần/tuần.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn cách chống lão hoá da cho làn da luôn sáng khoẻ với cà chua. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn. Tìm hiểu thêm cách chống lão hóa tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/cach-chong-lao-hoa-da-mat.html

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng kem chống lão hóa để ngăn chặn quá trình lão hóa da diễn ra nhé, tìm hiểu kem chống lão hóa tốt nhất tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/top-3-kem-chong-lao-hoa-danh-cho-da-dau.html

Xem thêm: Mách bạn 7 bí quyết chống lão hóa da cực hiệu quả của phụ nữ Nhật