Món ăn bài thuốc

Điểm danh 10 thực phẩm bổ thận nên ăn tốt cho sức khỏe

Thực phẩm bổ thận là mối bận tâm của không ít người trong quá trình xây dựng thực đơn lành mạnh cho thận. Nếu bạn có chung băn khoăn ăn gì bổ thận hãy cùng tìm hiểu về 10 loại thực phẩm trong bài viết dưới đây.

1. Sò điệp điều chỉnh chức năng của thận

Những người thận yếu ăn sò điệp sẽ giúp điều chỉnh lại chức năng của thận. Do sò điệp chứa nhiều nguyên tố vi lượng giúp tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng cho thận.

2. Cá béo – Câu trả lời cho ăn gì bổ thận

Các loại cá béo như: cá hồi, cá thu, cá bơn… nên có trên bàn ăn của bạn. Đây là thực phẩm bổ thận theo đông y. Nó có vị ngọt, tính bình, giúp bồi bổ dương khí, tốt cho thận.

3. Hàu biển – Thực phẩm bổ thận tráng dương hàng đầu

Từ lâu hàu biển đã được biết đến là thực phẩm bổ thận tráng dương tăng cường sinh lực. Trong hàu có rất nhiều nguyên tố vi lượng giúp bồi bổ cho cơ thể. Đặc biệt, hàm lượng kẽm sinh học trong hàu biển kích thích sản xuất testosterone cho nam giới.

4. Cật heo – Thực phẩm bổ thận cho nam

Cật heo được cho là loại thực phẩm bổ thận sinh tinh. Trong cật heo chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể, tăng ham muốn. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều loại nội tạng này vì sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, khiến cơ thể dư thừa đạm.

5. Ăn lươn hỗ trợ khả năng hoạt động của thận

Lươn giúp cường dương, là thực phẩm bổ thận nam. Ngoài protid, glucid, lipid, vitamin, lươn còn chứa arginine giúp cải thiện chất lượng cũng như số lượng tinh trùng. Các món ăn từ lươn còn có khả năng ngăn ngừa xuất tinh sớm.

6. Lòng trắng trứng tốt cho thận

Lòng trắng trứng là lời giải cho câu hỏi ăn gì bổ thận. Do lòng trắng trứng chứa protein chất lượng cao mà hiếm có loại thực phẩm nào có được. Nó cũng chứa các loại axit amin thiết yếu cho cơ thể. Nếu sử dụng lòng trắng trứng thường xuyên sẽ giúp tăng sức khỏe cho thận.

7. Củ cải đường loại bỏ độc tố trong thận

Thực phẩm bổ thận không nên bỏ qua là củ cải đường. Việc chứa ít photspho và kali khiến loại củ này tốt cho người bị bệnh thận. Đối với những người khỏe mạnh, vitamin C trong củ cải đường giúp phòng bệnh thận hiệu quả. Củ cải đường còn giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong thận, tránh nhiễm trùng thận.

8. Ớt chuông đỏ “thân thiện” với thận

Ớt chuông đỏ chính là câu trả lời cho ăn thực phẩm gì để bổ thận. Nó khá “thân thiện” với thận do có hàm lượng kali thấp. Nó còn chứa vitamin A, C, B6, axit folic và chất chống oxy hóa lycopene tốt cho sức khỏe của thận. Bạn có thể xào, trộn salad ớt chuông đỏ.

9. Ăn gì bổ thận? Đừng quên bắp cải 

Nếu bạn đang băn khoăn về loại thực phẩm tốt cho sức khỏe của thận thì bắp cải là lựa chọn hợp lý. Hoạt chất phytochemical trong loại rau này có khả năng chống lại các gốc tự do trong cơ thể.

10. Hành tây giảm gánh nặng cho thận

Crom trong hành tây hỗ trợ cơ thể chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate. Qua đó, nó sẽ giảm bớt “khối lượng công việc” cho thận, giúp thận làm việc hiệu quả hơn.

Những thực phẩm bổ thận trên nên có trong thực đơn của bạn. Tuy nhiên, hãy cân đối sao cho hợp khẩu vị và tránh lạm dụng quá mức vì có thể gây phản tác dụng. Nếu cần thêm bất kỳ thông tin nào hãy liên hệ với chuyên gia của chúng tôi qua tổng đài chăm sóc sức khỏe 0985508450 để được giải đáp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại thuốc bổ thận để tăng cường sức khoẻ và chức năng thận nhé.

Xem thêm: Điểm danh 8 thói quen tốt giúp thận luôn khỏe mạnh