Làm đẹp bằng thảo dược

Điểm danh cách trị mụn cóc an toàn và hiệu quả nhất

Mụn cóc thường không gây phiền toái cho người mắc phải nhưng gây mất thẩm mỹ làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn cóc an toàn và hiệu quả nhất nhé.

Cách trị mụn cóc hiệu quả nhanh không tưởng bằng tỏi

​​​​​​Được ví như một loại tiên dược, tỏi là cách trị mụn cóc cực hiệu quả. Trong tỏi có chứa nhiều các thành phần hoạt tính Azooene, Diallil-trisulfide, Dianllil Disulfide – Những kháng sinh tự nhiên cùng với thành phần lưu huỳnh có mặt rất nhiều trong tỏi, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm, sát trùng tận gốc, ngăn cản sự hoạt động là lây lan của virut HPV, đồng thời hỗ trợ làm xẹp mụn, nhanh bong chân mụn.

Cách thực hiện

Bạn chuẩn bị sẵn hai tép tỏi tươi, căng mẩy và một muỗng cà phê mật ong.

Đầu tiên, hãy ép tỏi hoặc giã nát hai tép tỏi trong chén nhỏ sau đó cho muỗng cà phê mật ong vào và trộn đều. Nhanh chóng bôi hỗn hợp này lên những đốm mụn cóc và những vùng da xung quanh. Cuối cùng, bạn dùng băng gạc băng phần da mụn được bôi tỏi lại. Sau 2 tiếng đồng hồ thì bỏ ra, rửa lại sạch sẽ bằng nước muỗi loãng. Bạn nên thực hiện cách trị mụn cóc bằng tỏi này 2 lần/1 ngày. Sau 1 – 2 tuần tùy theo cơ địa từng người, mụn cóc sẽ tự biến mất mà không để lại dấu vết hay đau đớn gì cho người bệnh.

Lưu ý khi trị mụn cóc bằng tỏi

– Trước khi áp dụng cách trị mụn cóc bằng tỏi, bạn nên kiểm tra tỏi có gây mẫn cảm với da của bạn hay không.

– Trước khi tiến hành chữa trị mụn cóc theo cách này, bạn cần làm sạch tay và vùng da bị mụn cóc bằng xà phòng diệt khuẩn và nước ấm. Sau đó lau khô vùng da bị mụn cóc rồi mới tiến hành cách trị mụn cóc trên nhé.

Xem thêm: Review top 5 thuốc trị mụn cóc tốt nhất và hiệu quả nhất hiện nay

Cách trị mụn cóc bằng lá tía tô

  

​​​​​​​Trong đông y, tía tô có vị cay, tính ấm, chứa hàm lượng cao các vitamin A, vitamin C cùng các khoáng chất Canxi, Sắt, … nên tía tô là thần dược tăng sức đề kháng, chống viêm, kháng khuẩn. Nhờ đó, ngoài tẩy sạch mụn  nhọt, làm đẹp da thì tía tô cũng là cách trị mụn cóc hiệu quả, tiết kiệm chị em nên áp dụng.

Cách thực hiện

​​​​​​Bạn mua 300 gram lá tía tô sạch, đem rửa sạch và ngâm trong nước muỗi pha loãng rồi vớt ra để ráo nước. Sau đó, bạn giã nát lá tía tô rồi dùng tía tô đó đắp lên vùng da bị mụn cóc. Cũng cố định phần đắp bằng băng gạc để giữ cho tía tô không bị rơi ra. Giữ nguyên như vậy trong 30 phút thì rửa sạch bằng nước mát. Bạn nên làm theo cách trị mụn các bằng lá tía tô 2 lần/ ngày và duy trì trong 2 tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Lưu ý trong cách trị mụn cóc bằng lá tía tô

– Bạn có thể uống một phần nước lá tía tô sau khi giã nát, một phần để bôi và đắp lên mụn cóc.

– Trước khi đắp tía tô giã nát lên vùng da mụn cóc, bạn cần vệ sinh sạch sẽ. Bạn có thể ngâm nước ấm 30 phút sau đó lau thật khô vùng da mụn cóc để bắt đầu điều trị bằng lá tía tô.

Trên đây là cách trị mụn cóc an toàn và hiệu quả nhất.  Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: 3 cách trị mụn cóc bằng lá tía tô hiệu quả bất ngờ