Làm đẹp bằng thảo dược

Hướng dẫn cách chọn son môi phù hợp với màu da

Mỗi màu da sẽ phù hợp với một loại son môi khác nhau nên bạn cần chọn đúng loại son để giúp mình trẻ trung và xinh đẹp hơn. Sau đây, cùng tìm hiểu cách chọn son môi phù hợp với màu da nhé.

Chọn son môi theo màu da là phương pháp rất dễ dàng. Hãy kiểm tra màu da của bạn trong ánh sáng tự nhiên để xác định màu da, chú ý nhìn kĩ vùng da quanh quai hàm.

 Fair Skin: làn da của bạn rất nhợt nhạt hoặc dễ bị ửng đỏ, cháy nắng. Da của bạn có thể có tàn nhang và dễ ửng đỏ.

 Light Skin: làn da của bạn trắng, dễ bị sạm nếu tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời, có thể làn da của bạn cũng dễ nhạy cảm và dễ bị ửng đỏ nhưng phần lớn đều ổn.

– Medium Skin: đây là màu da phổ biến nhất. Làn da của bạn trông không quá trắng cũng không quá tối. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làn da của bạn dễ bị sạm màu nhưng hầu hết không bị bỏng hay ửng đỏ. Làn da của bạn không quá nhạy cảm.

– Tan: làn da của bạn rám nắng, sạm màu hoặc có màu olive. Bạn hiếm khi bị cháy nắng và làn da trông rất khỏe mạnh ngay cả khi trời rất lạnh

 Dark: màu da của bạn rất tối và không bao giờ bị cháy nắng. Đây thường là màu da của người gốc Phi.

 

1. Fair Skin hoặc Light Skin
Đối với tông màu da sáng, màu sắc tươi sáng là lựa chọn tốt nhất, không nhất thiết bạn phải dùng màu đậm mới nổi bật. Màu hồng nhạt và các màu nude đều rất phù hợp với làn da này. Nếu bạn thích khuôn mặt của mình trông thật quyến rũ, hãy chọn các màu nâu nhẹ.

2. Medium Skin
Đối với tông màu da trung bình, màu sắc như màu đỏ đam mê hoặc những gam màu pha cam rất phù hợp. Với màu hồng,  bạn có thể chọn những tone màu hồng nhẹ nhàng, không quá đậm. Nên tránh các màu tím vì màu này rất khó sử dụng với trên da của bạn.

3. Tan
Đối với một làn da sậm, màu hồng đậm và màu đỏ sậm sẽ khiến bạn trông quyến rũ hơn. Tuy nhiên đừng chọn màu quá tối vì chúng có thể làm cho bạn trông giống như một người bệnh.

4. Dark Skin
Đối với một làn da đen, các sắc thái như màu đỏ đậm, sô-cô-la nâu và hồng đậm là hoàn hảo. Nếu bạn sẽ chọn những sắc thái nhẹ hơn nhiều so với làn da của bạn, bạn sẽ tạo ra một cái nhìn không tự nhiên.

Xem thêm: Tổng hợp bảng màu son Black Rouge Air Fit Velvet Tint mới nhất năm 2021