Khỏe đẹp

Khẩu trang y tế cho bé loại nào tốt?

Trong tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, đeo khẩu trang là một trong những giải pháp cần thiết. Tuy nhiên, với đối tượng là trẻ nhỏ, cha mẹ vẫn còn nhiều thắc mắc: Liệu có nên đeo khẩu trang y tế cho trẻ hay không? Và lựa chọn khẩu trang y tế cho bé loại nào tốt. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bậc phụ huynh những thông tin chi tiết nhất về điều này.

1. Có nên cho bé đeo khẩu trang y tế?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, bé dưới 2 tuổi cha mẹ không nên đeo khẩu trang cho trẻ. Vì trẻ dưới 2 tuổi có hệ thống đường dẫn khí còn nhỏ và hẹp. Khi mang khẩu trang, trẻ có thể gặp tình trạng khó thở, hô hấp khó khăn. Trong khi đó, trẻ còn quá nhỏ thì chưa biết cách thông báo với người lớn cũng như chưa biết xử lý tháo bỏ khẩu trang. Điều này dẫn đến nhiều trường hợp nguy hiểm không đáng có.

Đối với các bé lớn hơn 2 tuổi, cha mẹ có thể cho bé đeo khẩu trang mà không cần quá lo lắng về vấn đề này. Với tình hình dịch bệnh hiện nay, việc cho bé đeo khẩu trang sẽ có tác dụng phòng tránh dịch bệnh lây lan sang trẻ. Mặt khác hạn chế nguy cơ về các bệnh đường hô hấp khác. Các bậc phụ huynh nên lựa chọn những loại khẩu trang phù hợp với lứa tuổi của bé. Đồng thời hướng dẫn cách đeo và cách sử dụng khẩu trang đúng cách cho trẻ. Một số bé sẽ cảm thấy hơi khó chịu và bí bách khi đeo khẩu trang, cần có sự kiên nhẫn và tìm cách dỗ dành của bố mẹ.

 

2. Cách lựa chọn khẩu trang y tế cho bé

Lựa chọn loại khẩu trang y tế phù hợp cũng là cách để giúp trẻ hứng thú với việc đeo khẩu trang hơn. Bạn nên lựa chọn những loại khẩu trang y tế 3-5 lớp, đảm bảo tác dụng kháng khuẩn, lọc bụi bẩn. Khẩu trang cho bé nên có kích thước phù hợp, vừa vặn. Ngoài ra, hầu hết trẻ em đều rất yêu thích những loại khẩu trang có màu sắc đẹp mắt, họa tiết vui nhộn và thiết kế thu hút. Đặc biệt các loại khẩu trang có các nhân vật hoạt hình thường giúp các em rất thích thú.

Nên lựa chọn những dòng khẩu trang có chất liệu mềm mại, an toàn, không gây dị ứng và kích ứng da trẻ khi đeo. Da bé khá nhạy cảm nên những loại khẩu trang làm từ vải kém chất lượng có thể ảnh hưởng đến con trẻ.

3. Khẩu trang y tế cho bé loại nào tốt?

Khẩu trang y tế trẻ em hiện nay trên thị trường cũng được bày bán rất đa dạng. Việc lựa chọn được thương hiệu uy tín và đảm bảo cũng gặp nhiều khó khăn. Dưới đây, Elaphe sẽ gợi ý cho bạn một số thương hiệu khẩu trang y tế cho bé đang được tin dùng hiện nay.

Khẩu trang y tế cho bé Pigeon

Khẩu trang Pigeon là một thương hiệu khẩu trang đến từ Nhật Bản. Pigeon là một thương hiệu lớn trong ngành chăm sóc sức khỏe mẹ và bé. Những sản phẩm thuộc công ty nhận được nhiều tin tưởng và tin dùng của các gia đình Việt Nam.

Đây là loại khẩu trang y tế đang được các mẹ rất ưng ý lựa chọn cho bé hiện nay. Khẩu trang y tế Pigeon với thiết kế 3 lớp, đảm bảo kháng khuẩn và lọc khí ô nhiễm cho trẻ. Nhờ đó, ngăn chặn được những tác nhân gây bệnh cho trẻ, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp trẻ rất hay gặp phải.

Form dáng khẩu trang ngộ nghĩnh, ôm khít phần mũi, miệng của trẻ, tạo cảm giác thoải mái và không hề bí bách khi trẻ đeo. Sản phẩm được thiết kế tỉ mỉ với họa tiết động vật vui nhộn trên hình khẩu trang, mang đến sự thích thú cho trẻ. Phần dây đeo khá chắc chắn và có độ co giãn tốt, dễ dàng điều chỉnh.

Khẩu trang y tế Merigo

Khẩu trang Merigo là dòng khẩu trang y tế dành riêng cho bé, được sản xuất bởi công ty Bông Bạch Tuyết. Khẩu trang được sản xuất trên hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại, đảm bảo nhiều tiêu chuẩn chất lượng. Thương hiệu Bông Bạch Tuyết uy tín lâu năm với nhiều sản phẩm về trang thiết bị và vật tư y tế. Vì thế, phụ huynh có thể yên tâm về nguồn gốc và xuất xứ của loại khẩu trang này.

Khẩu trang em bé Merigo được cấu tạo từ 2 lớp vải không dệt kháng giọt bắn, không thấm nước. Đồng thời khẩu trang còn có thêm lớp vi lọc ở giữa đảm bảo hiệu quả lọc bụi mịn và ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào đường hô hấp của trẻ. Hiệu suất lọc khuẩn của sản phẩm khẩu trang này tương đối cao. Khẩu trang y tế Merigo còn đạt nhiều chứng nhận về độ an toàn và đảm bảo chất lượng. Hình thức khẩu trang khá đẹp mắt, thu hút. Họa tiết và nhiều trang trí thú vị, góp phần tạo thói quen đeo khẩu trang cho trẻ. Khẩu trang mềm mại, gọn nhẹ, dây đeo và phần nẹp mũi khá chắc chắn, đảm bảo cố định vị trí khẩu trang cho trẻ khi đeo.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về khẩu trang y tế cho bé. Hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều gợi ý và thông tin bổ ích để lựa chọn những chiếc khẩu trang phù hợp cho bé con nhà mình nhé.

Xem thêm: Giá các loại khẩu trang y tế 4 lớp tốt nhất 2021, mua ngay