Khỏe đẹp

Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm nhỏ siêu dễ dàng và lợi nhuận cao

Cửa hàng là một trong những địa điểm để khách hàng tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm. Bên cạnh chất lượng sản phẩm phải tốt. Khâu thiết kế cửa hàng ấn tượng cũng rất quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những bí quyết giúp thiết kế cửa hàng mỹ phẩm nhỏ.

Những lợi ích khi thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ ấn tượng

Khâu thiết kế đa số được rất nhiều người quan tâm và đầu tư. Hình ảnh cửa hàng là yếu tố đầu tiên mà khách hàng nhớ tới. Vì vậy cần đầu tư nó nhiều hơn nữa. Bởi việc này mang lại những lợi ích vàng mà không phải ai cũng biết:

  • Không mất quá nhiều vốn đầu tư để thiết kế một cửa hàng nhỏ. Ngược lại nếu gây ấn tượng được với người tiêu dùng. Bạn sẽ có cơ hội thu hồi vốn nhanh nữa.
  • Đem đến trải nghiệm sản phẩm trực tiếp cho khách hàng. Nếu cần tư vấn gì thì dịch vụ sẽ tận tâm xử lí nhanh chóng ngay tại cửa hàng.
  • Tạo dựng được thương hiệu riêng trên thị trường. So với việc buôn bán online thì có một cửa hàng sẽ giúp thu hút sự chú ý dễ hơn.
  • Tăng doanh thu cho cửa hàng. Từ đó dễ dàng cạnh tranh với các thương hiệu khác.

Bỏ túi những lưu ý thiết kế cửa hàng mỹ phẩm cho bạn

Nếu bạn đang băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu. Bài viết này chính là dành cho bạn. Dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm được đúc kết lại qua nhiều người. Tham khảo chúng sẽ giúp bạn dễ dàng định hướng cho tương lai.

Chọn mặt bằng phù hợp

Với một cửa hàng mỹ phẩm nhỏ thì việc chọn mặt bằng cũng không quá khó. Cần tìm những nơi đông đúc, sầm uất. Đặc biệt là không có nhiều shop mỹ phẩm nào quá nhiều ở gần đó. Tránh những chỗ vắng vẻ, hẻm hốc. Bạn sẽ khó thu hút được sự chú ý từ khách hàng.

Phối màu sắc cho không gian cửa hàng logic

Màu sơn tường chính là yếu tố đặc biệt không thể bỏ qua. Với một không gian không quá rộng rãi. Bạn nên chọn những màu tươi sáng với gam màu nhẹ nhàng. Tạo được sự thoáng mát cho cửa hàng.

Tone màu hồng chủ đạo sang trọng được chọn để trang trí quán

Đa phần khách hàng sẽ thích những sản phẩm làm đẹp được chiết xuất từ thiên nhiên. Vì vậy nên chọn những màu nhẹ nhàng như trắng, xanh, hồng,… Khách hàng sẽ có cảm giác dễ chịu và tự do mua sắm thoải mái.

Thiết kế bảng hiệu bắt mắt

Điều đầu tiên khách hàng lưu ý sẽ là bảng hiệu của cửa hàng. Cần đầu tư trang trí về mặt hình ảnh, màu sắc, chất liệu. Biển hiệu càng độc đáo càng thu hút sự tò mò của người qua lại.

Chú ý lựa chọn những tên ngắn gọn và có ý nghĩa. Không quá sáo rỗng gây mất thiện cảm. Cần chọn những chất liệu và màu sơn chống chịu giỏi. Vì bảng hiệu luôn phải tiếp xúc với nắng mưa. Lâu ngày sẽ dễ bong tróc làm mất thẩm mỹ.

Bày trí tủ đựng mỹ phẩm

Sử dụng những chiếc tủ kính trong suốt đựng mỹ phẩm. Với một không gian nhỏ thì cần đảm bảo lối đi rộng rãi. Vì vậy kê sát tượng là một sự bố trí sáng suốt. Dùng tủ kính giúp trưng bày sản phẩm thêm sang trọng và đẹp mắt hơn.

Cách trưng bày mỹ phẩm đặc biệt khoa học

Khách hàng cũng dễ dàng tiếp cận được bao bì sản phẩm hơn khi đứng từ xa. Đừng quên note lại một số thông tin cần thiết của từng sản phẩm. Chú ý lau chùi kính liên tục để tránh bị vẩn đục, gây ảnh hưởng đến mỹ quan không gian.

Trang trí không gian sinh động

Gương luôn là yếu tố cần thiết cho lĩnh vực làm đẹp. Hãy bố trí một vài chiếc gương có kích thước vừa phải lên tường. Nó sẽ tạo hiệu ứng chiều sâu và làm sáng sản phẩm hơn. Đồng thời phục vụ nhu cầu khách hàng.

Đừng quên trang trí một số lãng hoa nhỏ xinh. Đặt chúng ngay tại quầy tiếp khách hoặc tủ kệ. Đây là thứ tuy bé nhỏ nhưng lại là vũ khí giúp không gian thêm tươi tắn. Bên cạnh đó làm cửa hàng tràn đầy sức sống.

Có thể trang trí bằng tranh ảnh đơn giản. Nhưng mang một thông điệp ý nghĩa về sử dụng mỹ phẩm. Nhằm khích lệ người tiêu dùng hiểu được tầm quan trọng. Từ đó họ sẽ tới ủng hộ cho cửa hàng của bạn nhiều hơn. Tăng doanh thu cho quán.

Thiết kế hệ thống ánh sáng

Vì là nơi trưng bày mỹ phẩm phục vụ người tiêu dùng. Khâu bố trí ánh sáng rất quan trọng. Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên bên ngoài sẽ giúp tăng hiệu ứng thẩm mỹ. Đồng thời giúp tiết kiệm chi phí mỗi tháng.

Hệ thống đèn được thiết kế đầy đủ trong không gian shop mỹ phẩm

Gắn thêm một số hệ thống đèn trang trí phục vụ nhu cầu ban đêm. Chú ý phân bố đồng đều. Tránh để chỗ quá sáng hoặc quá tối. Chọn ánh đèn trắng hoặc đèn vàng sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của sản phẩm trưng bày.

Hy vọng bài viết trên đã đưa ra cho bạn những gợi ý về thiết kế cửa hàng mỹ phẩm nhỏ. Nếu bạn đang có ý định thử sức. Còn chần chờ gì mà không thực hiện ngay. Chúc bạn thành công với dự định của mình!

Xem thêm: Nguyên tắc thiết kế shop mỹ phẩm chuẩn để tăng lượng khách hàng.