Làm đẹp bằng thảo dược

Mách bạn 4 cách trị sẹo thâm do mụn đơn giản với nghệ

Nghệ từ lâu được ví như thần dược làm đẹp của chị em phụ nữ trong việc xử lý các loại sẹo hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu 4 cách trị sẹo thâm do mụn đơn giản với nghệ nhé.

Trị sẹo thâm mụn bằng nghệ tươi nguyên chất

Bạn nên chọn củ nghệ càng già, sậm màu càng tốt. Sau đó, rửa sạch thái thành những lát mỏng. Vệ sinh làn da sạch sẽ, rồi bạn chà đi chà lại miếng nghệ vào vùng da sẹo thâm và đắp miếng nghệ thêm khoảng 2-3 phút nữa. Cuối cùng bạn rửa sạch bằng nước mát.

Thực hiện cách này hàng ngày bạn sẽ cảm nhận được sẹo thâm mất dần, làn da trở nên sáng và đều màu hơn rất nhiều.

 

Bí quyết chữa trị sẹo mụn thâm bằng nghệ tươi và vitamin

Nghệ tươi được xem là vua trị sẹo và thâm. Đây là bài thuốc dân gian được các nước Á đông sử dụng để chống lại tình trạng sẹo và thâm rất hiệu quả. Ngày này các nghiên cứu đã chứng minh được tính năng trị thâm và mụn của nguyên liệu này.

Bạn có thể dùng nghệ tươi bôi lên vùng da bị thâm sẹo hàng ngày, hiệu quả chắc chắn sẽ trông thấy. Không có bất cứ trường hợp nào không đạt hiệu quả vì nghệ được xem là vua trị sẹo mà.

Massage vết sẹo của bạn với nghệ tươi nhiều lần một ngày cũng có thể giúp vết sẹo mờ dần hoặc biến mất trong vòng một vài ngày.

Cách trị sẹo thâm mụn bằng nghệ tươi và rượu trắng

Nghệ tươi còn có thể kết hợp cùng với rượu trắng để trị thâm và sẹo hiệu quả. Rất đơn giản, các bạn hãy giã nghệ tươi thật nhỏ, sau đó đem hâm cách thủy và cho thêm chút rượu trắng.

Hỗn hợp rượu trắng và nghệ đem lại hiệu quả rất tốt trong việc trị mụn, thâm và sẹo. Với một lần bào chế, chị em có thể để hỗn hợp này vào trong một chiếc lọ dùng dần vô cùng tiện lợi.

Nếu không bạn cũng có thể ngâm nghệ cùng rượu và uống một ít mỗi ngày để trị thâm sẹo. Nên kết hợp bôi và uống để đạt được hiệu quả cao nhé.

Tuy nhiên không phải ai cũng uống được rượu nên phương pháp này không phù hợp với tất cả mọi người.

Bí quyết chữa trị sẹo mụn thâm bằng nghệ tươi và mật ong

Mật ong là nguyên liệu chăm sóc da hiệu quả và có khả năng trị thâm, mụn, sẹo rất cao. Bạn có thể giã nhỏ nghệ tươi ra, nhưng thay vì trộn với rượu trắng ở phương pháp trên, bạn hãy cho một chút mật ong vào với nghệ để tạo thành một hỗn hợp đắp trên vùng da bị sẹo.

Nếu như nghệ có đặc tính khử mùi hôi và kháng viêm cao, làm hạn chế tình trạng của sẹo thì mật ong lại có tác dụng thúc đẩy sự hình thành da non qua đó góp phần làm mờ sẹo.

Trên đây là 5 cách trị sẹo thâm hiệu quả không phải ai cũng biết mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thêm kem trị sẹo để cải thiện vùng da bị sẹo hiệu quả nhé.

Xem thêm:  3 cách trị sẹo thâm do mụn siêu tiết kiệm tại nhà