Món ăn bài thuốc

Mẹo thải độc gan tại nhà đơn giản và hiệu quả

Phòng bệnh luôn cần đi trước chữa bệnh, vì vậy thực hiện các chế độ dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện chức năng gan hiệu quả.

Thải độc gan với trà xanh

Trà xanh là một thành phần tuyệt vời trong việc thải độc độc. Trà xanh giúp đào thải chất béo ra khỏi gan. Nó rất giàu chất chống oxy hóa gọi là catechin giúp loại bỏ chất béo tích tụ từ gan và giúp cải thiện chức năng của gan.

Thải độc gan với siêu thực phẩm: Tảo spirulina 

Spirulina có chứa hàm lượng chất xơ cao và các loại Axit béo có lợi, giúp nhuận gan, nhuận tràng, trị táo bón cực tốt. Từ đó cơ thể được thanh lọc mỗi ngày, nhờ cơ chế nhu động ruột, đào thải chất cặn bã tự nhiên. Tảo spirulina  loại bỏ các chất độc như kim loại nặng và các chất ô nhiễm khác ra khỏi máu. Spirulina có hoạt tính chống oxy hóa mạnh, đặc biệt là phycocyanin và beta carotene – chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Tảo Spirulina chứa hàng loạt vitamin khoáng chất như vitamin B: vitamin B-1 (thiamine), B-2 (riboflavin), B-3 (nicotinamide), B-6 (pyridoxine), B-9 (axit folic), vitamin E, mangan, kẽm, đồng, sắt và selen.

Thức uống thải độc cơ thể với Tảo biển đỏ 

Astaxanthin thường được gọi là ‘”vua của các carotenoid” vì nó nổi tiếng là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất được tìm thấy trong tự nhiên. Chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ tế bào và các mô trong cơ thể hoạt động khỏe mạnh, trong đó có làn da. Giúp làn da hạn chế nếp nhăn, viêm mụn hay các vấn đề sạm nám, thậm chí là chống nắng tự nhiên.

Vi tảo biển đỏ chứa hàm lượng astaxanthin cao mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Vi tảo đỏ hỗ trợ quá trình giải độc của cơ thể. Hàm lượng axit amin và axit folic của tảo đỏ thúc đẩy loại bỏ các độc tố gây viêm. Các axit béo chống viêm như omega-3 và omega-6 giúp bạn có các tế bào khỏe mạnh hơn.

Thức uống thải độc gan với Chiết xuất rễ cây ngưu bàng

Cây ngưu bàng là vị thuốc lâu đời và nổi tiếng trong y học cổ truyền Nhật Bản, chứa nhiều hoạt chất chống gốc tự do mạnh mẽ (querquetin, luteolin, axit phenolic) loại bỏ độc tố ra khỏi gan và máu

Bột rễ cây Ngưu bang chứa một lượng lớn Biotin – Vitamin thứ 8 trong nhóm vitamin B, tham gia vào quá trình chuyển hóa Carbonhydrate, năng lượng và chất béo, làm giảm triệu chứng viêm da tiết bã và mụn trứng cá ở tuổi dậy thì.

Thải độc gan bằng cà chua

Lycopene trong chiết xuất cà chua có khả năng hấp thụ trong cơ thể gấp 15 lần lycopene bình thường. Lycopen bảo vệ gan và da trong quá trình chống lại gốc tự do, chuyển hóa, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, tăng cường miễn dịch và ức chế sự tăng sinh của nhiều dòng tế bào ung thư.

Với lượng vitamin B dồi dào có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, tiêu diệt gốc tự do, giúp bảo vệ màng tế bào và duy trì tính toàn vẹn của cấu trúc DNA trong nhân tế bào, loại bỏ các chất cặn bã và ngăn chặn độc tố xâm nhập vào cơ thể.

Bên cạnh việc sử dụng các thực phẩm, chúng ta cần có chế độ ăn uống lành mạnh mỗi ngày sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn về lâu dài. Hạn chế thức khuya, sử dụng rượu bia chất kích thích, ăn các thực phẩm không tốt cho gan như: thịt đỏ, măng tươi, muối, thức ăn nhanh, thực phẩm nhiều dầu mỡ,…

Xem thêm:

Tổng hợp các cách giúp hỗ trợ thải độc gan an toàn

TOP 5 công thức nước ép giúp gan thanh lọc