Món ăn bài thuốc

TOP 5 công thức nước ép giúp gan thanh lọc

Bảo vệ gan từ những bữa ăn hằng ngày là điều vô cùng cần thiết. Nước ép rau, củ, quả giúp gan dễ dàng hấp thu hơn. Các chuyên gia sức khỏe khuyên chúng ta nên uống nước ép mỗi ngày vừa bổ dưỡng, giải độc làm mát cho gan và ngăn ngừa hỗ trợ những bệnh lý về gan.

Công thức nước ép cần tây

Cần tây loại rau dinh dưỡng đã được công nhận là loại rau xanh của sức khỏe. Trong cần tây chứa nhiều chất oxy hóa, vitamin A,B,C, canxi, magie,… vô cùng tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu: 1 nắm rau cần tây,  1 nắm rau bina, 1 nắm rau cải xoăn, 1 thìa nước cốt chanh, một ít muối.

Công thức nước ép cà rốt

Cà rốt cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A, biotin, vitamin K, kali và vitamin B6. Đây là những chất chống oxi hóa, cải thiện chức năng miễn dịch và giảm nguy cơ một số bệnh ung thư.

Theo Tạp chí Journal of Nutrition (09/2008) chia sẻ về công trình nghiên cứu nước ép cà rốt đối với gan như sau:

“Nước ép cà rốt có khả năng làm tăng nồng độ các hợp chất có tính sinh học đồng thời có khả năng chống oxy hóa ở gan hiệu quả”.

Nguyên liệu: 2 củ cà rốt, 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa nước cốt gừng.

Công thức nước ép củ cải đường

Trong cải đường rất giàu vitamin C và chất xơ tốt cho gan, đặc biệt là hỗ trợ và làm sạch gan. Bên cạnh đó, củ cải đường còn giúp kích thích hỗ trợ sản xuất mật, tăng cường hoạt động enzym.

Nguyên liệu: 1 củ cải đỏ, 1 quả táo, 1 quả dưa chuột, 1 nắm rau cần tây, 1 ít lá bạc hà tươi.

 

Công thức nước chanh 

Nước chanh là thức uống đã quá quen thuộc, nguyên liệu dễ tìm công dụng cho sức khỏe tốt, giữ dáng,… đặc biệt hỗ trợ thải độc gan. Một công thức mới lạ cho thức uống quen thuộc này.

Nguyên liệu: 1 quả chanh ép lấy nước, 1 thìa mật ong, 1 thìa bột nghệ, 500 ml nước lọc.

Công thức nước ép táo

Công thức nước ép táo được biết đến là loại trái cây có công dụng hỗ trợ giảm cân, tiêu mỡ, chống táo bón,… Bên cạnh đó, nước ép táo nhờ có chứa một lượng lớn pectin khi kết hợp với các chất khác giúp làm sạch gan,hỗ trợ thải độc gan, hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn.

Nguyên liệu: 3 lá cải cầu vồng, ½ quả dứa nhỏ, 1 quả táo ( đỏ hoặc xanh), 1 quả dưa chuột, ½ quả chanh bỏ hạt.

Gan là bộ phận quan trọng đối với sức khỏe chịu trách nhiệm giải độc tố cho thể. Vì vậy, gan chứa nhiều chất độc hại, cần được thanh lọc để hoạt động tốt. Ngoài việc sử dụng các thực phẩm chức năng, chúng ta nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, để thanh lọc mát gan.

Xem thêm: