Món ăn bài thuốc

Một số món ăn chữa rong kinh đơn giản, dễ làm

Chế độ ăn uống đối với người mắc bệnh cũng vô cùng quan trọng nên cũng được quan tâm hàng đầu. Có rất nhiều người đang thắc mắc “người bị rong kinh nên ăn gì?”.  Bài viết sau xin chia sẻ cùng các bạn những thực phẩm và món ăn tốt dành cho người bị rong kinh.

Chè táo đỏ, long vải, hạt sen

Nguyên liệu cần có:

Hạt sen 70g, gạo tẻ 50g, long vải 40g, táo đỏ 20g, 1 ít đường.

Cách thực hiện:

Hạt sen bóc vỏ bỏ tâm, táo đỏ bỏ hạt, gạo vo sạch. Cho gạo vào nồi, thêm một lượng nước vừa đủ rồi cho hạt sen vào ninh nhừ thành cháo. Tiếp sau đó cho các nguyên liệu còn lại vào ninh thêm 30 phút, thêm chút đường cho vừa ăn rồi nhấc ra. Món ăn này chia làm 2 bữa ăn trong ngày, duy trì 5 ngày liền trước khi kỳ kinh đến sẽ giúp điều kinh hiệu quả.

 

Củ sen hầm thịt nạc

Nguyên liệu cần có:

Củ sen 250g, thịt nạc 100g.

Cách thực hiện:

Rửa sạch thịt lợn rồi thái miếng vừa ăn sau đó cho vào nồi áp suất ninh trong 15 phút cho thịt chín, ủ thêm 30 phút nữa. Củ sen đem gọt vỏ, rửa sạch rồi thái lát tròn. Sau khi đã ủ thịt đủ thời gian như trên thì cho củ sen vào ninh cùng và nêm thêm gia vị cho vừa ăn, nấu khoảng 15 phút nữa thì lấy ra ăn.

Đậu xanh nấu đường 

Nguyên liệu cần có:

Đậu xanh 200g, đường đủ dùng.

Cách thực hiện:

Đậu xanh rửa sạch, cho vào nồi, thêm nước vừa đủ rồi ninh nhừ thì cho thêm đường vào. Đây là món mà người cần biết rong kinh nên ăn gì không nên bỏ qua bởi vừa dễ thực hiện vừa dễ ăn mà lại điều hòa kinh nguyệt, thanh nhiệt và giải độc hiệu quả.

Canh ngải cứu cá trê

Nguyên liệu cần có:

Bột đậu đen 120g, cá trê 300g, ngải cứu 100g, hồng hoa 12g, trần bì 6g.

Cách thực hiện:

Làm sạch các nguyên liệu trên rồi cho cá trê và bột đậu đen vào nồi trước. Những thành phần còn lại đem cho hết vào một cái túi vải mỏng sau đó cho vào nồi, thêm 600ml nước nữa và đun trong 45 phút. Khi đã đủ thời gian thì bỏ túi vải ra, lấy cá và nước chia làm 3 lần ăn trong ngày. Duy trì như vậy khoảng 2 tuần mỗi ngày trước khi kỳ kinh đến.

Trên đây là các món ăn chữa rong kinh đơn giản, dễ làm. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn.

Xem thêm: Điểm danh món ăn chữa bệnh gút hiệu quả bất ngờ