Khỏe đẹp, Làm đẹp bằng thảo dược

Những điều cần tránh trong lúc đang trị mụn

Khi da bị mụn khiến cho chúng ta cảm giác rất là khó chịu và có thể bị đau nhức trên mặt, vì vậy chúng ta có những thói quen không tốt khiến cho da chúng ta ngày càng bị nghiêm trọng và nổi mụn nhiều hơn. Sau đây hãy cùng mình tham khảo bài viết để biết những điều cần tránh khi trị mụn nhé.

  • Không đeo khẩu trang khi đi ra đường

đây có thể nói là phần lớn ở nhiều nam giới đa phần các bạn ít kỹ tính giống như phái nữ nên thích thoáng mát và không rườm rà mà để mặt trần khi ra đường đầy bụi bẩn. Nhưng đây cũng là một thói quen khiến da của bạn tiếp xúc nhiều với bụi bẩn có cơ hội tiếp xúc và trú ẩn trên da mặt mình. 

Cách khắc phục: hãy tập thói quen mang khẩu trang khi đi ra đường, đặc biệt là khi trời nắng nóng và nhiều xe cộ di chuyển để bảo vệ làn da của bạn nhé. 

  • Dùng móng tay cào lên mụn

Đây là thói quen mình thấy nhiều ở các bạn nam, ở nữ cũng có nhưng ít hơn. Đa phần khi da mặt bạn bị mụn và cảm thấy bị sần sùi khiến cho tay bạn không yên và phải dùng móng tay cào lên những vết sần sùi đó. Đây là hiện tượng tâm lý ở nhiều bạn, nhưng khi bạn dùng móng tay cào trực tiếp lên da bị mụn thì sẽ làm cho da bạn tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn trên bàn tay và mụn bị vỡ ra sẽ gây nhiễm trùng với vùng da lân cận. 

Cách khắc phục: có lẽ bạn phải cần đến một phương pháp hoặc một sản phẩm trị mụn hiệu quả để giúp tình trạng mụn mau chóng biến mất.

  • Thích ăn đồ cay

Đa phần các bạn bị mụn điều là tính đồ của các món cay, đây là lẽ bình thường thôi vì các món cay có sức hấp dẫn rất lớn đối với các bạn. Nhưng khi da bạn bị mụn nhiều thì hãy biết kiềm chế sự thèm ăn cay của bản thân lại. 

Cách khắc phục: ít ăn đồ cay lại và bổ sung nhiều chất làm mát cơ thể hơn như: nước chanh, nước cam, ăn hoa quả, trà hoa cúc…

  • Tự ý nặn mụn

Nhiều bạn trẻ hoặc những chị em thường hay tự ý nặn mụn, nếu mụn đã chính hoặc đã đến lúc nặn rồi thì không sao. Nhung một số bạn dùng gậy nặn mụn để nặn mụn bọc và mụn mủ đang có vết sưng khá lớn và không biết cách vệ sinh cho dụng cụ nặn mụn lẫn cả vệ sinh da sau khi nặn mụn xong. Hậu quả là làm cho da mặt bạn bị nhiễm trùng và lây lan mụn ra nhiều hơn nữa.

Cách khắc phục: Hãy sử dụng các loại kem trị mụn khiến cho mụn mau già và chính để có thể nặn nó ra một cách an toàn, ngoài ra nếu bạn có điều kiện thì có thể đến spa.

  • Sử dụng nhiều sản phẩm trị mụn cùng một lúc

Việc dùng các loại mỹ phẩm hỗ trợ cho trị mụn là một điều hết sức bình thường nhưng mình để ý có nhiều bạn mua rất nhiều sản phẩm trị mụn và dung chúng trong lúc đang sử dụng sản phẩm này. Tức là sáng đang dùng sản phẩm này, trưa và tối dùng sản phẩm khác. Điều này không gây hiệu quả mà còn gây dị ứng cho bạn khi dùng quá nhiều chất lên mặt.

Cách khắc phục: Nếu bạn cảm thấy sản phẩm nào đó không có tác dụng thì hãy tạm ngưng sản phẩm đó trong vòng 1-2 ngày sau đó hãy tiếp tục dùng một sản phẩm mới.

  • Thức khuya

Thời công nghệ hiện nay nhiều người thường thích ôm mình với các thiết bị di động để chat chít với bạn bè mà quên cả thời gian. Dần dần trở thành các thói quen cú đêm và cứ thế là thức khuya ngày ngày dẫn đến da bạn và các bộ phận trong cơ thể thay đổi so với đồng hồ sinh học và khiến cho da mặt nổi mụn nhiều hơn. 

Cách khắc phục: Nên có thời gian biểu và kế hoạch thường ngày để tránh lãng phí thời gian.

Trên đây là những điều không nên làm khi đang trị mụn, Ngoài ra các bạn cũng nên sử dụng các loại kem trị mụn được nhiều người đánh giá cao và hiệu quả dành cho người Việt Nam như một số sản phẩm kem trị mụn đến từ mỹ phẩm eucerin. Việc trị mụn đòi hỏi là bạn phải có nhiều thời gian vài ngày vài tuần chứ không thể hôm nay hoặc mai là nó hết được. Xem thêm một số thông tin tại đây.

Xem thêm:

Có nên trị mụn bằng kem đánh răng?

Cách trị các loại mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất

6 Cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất ngay tại nhà