Món ăn bài thuốc

Tăng cân an toàn trong 1 tuần với chuối

Vì sao bạn đã cố gắng ăn nhiều nhưng vẫn không thể tăng cân? Đây là câu hỏi của tất cả những bạn đang cố gắng tăng cân nhưng lại không thành công. Vậy bạn sẽ thành công trong việc tăng cân chứ? Chắc chắn là có rồi, nhưng điều đó chỉ đến sau khi bạn xem xong bài viết này. Bây giờ cùng mình tìm hiểu nhé.

tang-can-an-toan-trong-1-tuan-4

Có quá nhiều thực phẩm, trái cây được gắn mác “giúp tăng cân“, thật khó để chọn lựa đúng không nào. Trong bài viết này Tài Nguyên Thực Vật sẽ chọn giúp bạn 1 loại quả giúp tăng cân an toàn nhé. Đó chính là chuối, Vì sao lại là chuối? Vì chuối giàu calo và carbohydrate hơn những loại khác khiến bạn tăng cân dễ dàng hơn.

Chuối nguyên quả

Sau mỗi bữa ăn, bạn có thể nhâm nhi 1-2 quả chuối chín để tráng miệng. Chuối chín có chứa nhiều vitamin A, vitamin E tốt cho da, cho mắt. Hàm lượng kali trong chuối còn giúp não bộ hoạt động tốt, tập trung cao.

Ngoài ra, chuối có vị ngọt nên cũng giúp tăng cân nhanh. Vì thế, nếu bạn muốn tăng cân thì không nên bỏ qua loại trái cây này.

How healthy are bananas? Bananas are rich in Vitamin B6 and a good source of fiber, vitamin c, magnesium and potassium.
How healthy are bananas? Bananas are rich in Vitamin B6 and a good source of fiber, vitamin c, magnesium and potassium.

Sinh tố chuối sữa

Sinh tố chuối sữa là một trong những thức uống từ chuối giúp tăng cân nhanh dành cho người gầy. Sữa giàu protein, canxi cùng với chuối là thức uống giàu dinh dưỡng.

Chuẩn bị 3-4 quả chuối chín cùng với một ít sữa đặc. Chuối bỏ vỏ cắt miếng rồi cho vào máy xay xay nhuyễn cùng với sữa. Sau đó cho thêm đá bào và thưởng thức.

tang-can-an-toan-trong-1-tuan

Sinh tố chuối bơ đậu phộng

Một trong những thức uống ngon tuyệt và bổ dưỡng từ chuối là sinh tố chuối bơ đậu phộng. Thay vì dùng sữa, bằng có thể kết hợp chuối với bơ đậu phộng. Bơ đậu phộng béo béo bùi bùi sẽ giúp người gầy tăng cân nhanh chóng.

Cách thực hiện: Cho chuối chín cùng với bơ đậu phộng và đá viên nhỏ vào máy xay xay nhuyễn rồi thưởng thức.

tang-can-an-toan-trong-1-tuan-1

Chè chuối – món ăn vặt giúp tăng cân lành mạnh

Chè chuối là một trong những món ăn vặt hấp dẫn, dễ làm và bổ dưỡng nhờ vào sự kết hợp của nhiều thành phần như chuối, đậu phộng, nước cốt dừa, bột báng…

tang-can-an-toan-trong-1-tuan-2

Một số nguyên nhân khiến cơ thể không thể tăng cân như ý muốn

Lười vận động

Công việc áp lực cao

Hệ tiêu hóa kém hấp thụ

Mất ngủ, thiếu ngủ

Bổ sung dinh dưỡng chưa cân đối

Ăn uống không khoa học

Thực đơn không đa dạng

 

Ngoài việc dùng chuối để tăng cân, bạn cũng nên lưu ý tránh những nguyên nhân khiến cơ thể không thể tăng cân đã đề cập phía trên. Việc tránh những nguyên nhân ấy sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng hơn. Chúc bạn thành công