Khỏe đẹp

Kinh nghiệm thiết kế siêu thị mini hai tầng chuẩn xác cho người mới

Thiết kế siêu thị mini hai tầng như thế nào hiệu quả nhất? Câu hỏi đã được rất nhiều chủ kinh doanh đặt ra trong quá trình  xây dựng dự án. Tuy nhiên có khá nhiều vấn đề xuất hiện xoay quanh cơ sở thiết kế. Đặc biệt với cách phát huy quy mô công trình phù hợp với diện tích. Để phân tích chủ đề này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây!

Những yếu tố cần biết khi thiết kế siêu thị

Siêu thị hai tầng với diện tích nhỏ có lối thiết kế đơn giản như các mô hình thông thường. Điều quan trọng mà chủ đầu tư cần quan tâm chính là tính toán không gian. Làm cách nào để có khu vực trưng bày sản phẩm hợp lý? Liệu với diện tích nhỏ có thể cung cấp nhiều mặt hàng không? Quy trình thiết kế siêu thị được chia thành các bước đơn giản như sau:

thiết kế siêu thị mini hai tầng 1
Cách trưng bày gian hàng trong siêu thị mini hai tầng
  • Xác định mô hình kinh doanh dựa trên nhu cầu cung cấp sản phẩm. Chủ đầu tư có thể thực hiện các bước khảo sát thị trường. Đồng thời chọn ra các ngành hàng thiết yếu cần cung cấp trong siêu thị.
  • Tìm kiếm mặt bằng chính là giai đoạn tiếp theo cần có trong khâu thiết kế siêu thị mini hai tầng. Đối với mặt bằng mở siêu thị nên chọn vị trí gần khu dân cư hoặc giao thông thộng lợi.
  • Lên mô hình thiết kế tái hiện bản vẽ siêu thị mini hai tầng có đầy đủ các thành phần. Bản vẽ cần trình bày hình thức bên ngoài và bên trong của cơ sở kinh doanh.
  • Cập nhật danh sách thiết bị cần bố trí khi sử dụng siêu thị mini. Lựa chọn các loại kệ sắt, kệ gỗ phù hợp với layout định hướng.
  • Tiến hành bước trưng bày sản phẩm theo đúng tiến trình của dự án. Chủ đầu tư nên chọn cách phân khu sản phẩm. Tối ưu các mặt hàng có đặc điểm giống nhau được đặt cùng khu vực.

Bí quyết thiết kế siêu thị mini hai tầng chuẩn xác

Có thể nhận thấy quá trình đề xuất dự án thiết kế siêu thị mini không quá phức tạp. Tuy nhiên câu chuyện mở cửa hàng kinh doanh có thể trở thành thử thách đối với người chưa có kinh nghiệm. Một số chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tìm kiếm cách thiết kế không gian phù hợp.

Định hướng cơ sở kinh doanh siêu thị hai tầng

Để xác định cấu trúc siêu thị không thể thiếu bước chọn mô hình kinh doanh. Từ đó giúp chủ đầu tư đưa ra định hướng cụ thể về các mặt hàng được trưng bày. Hệ thống hàng hóa trong siêu thị cần được đặt tại khu vực gọn gàng. Dựa trên nhu cầu mua sắm sản phẩm của khách hàng là cơ sở thiết kế không gian siêu thị.

Trong cách bố trí siêu thị mini hai tầng tận dụng hai mặt sàn làm vị trí kinh doanh. Bạn có thể sử dụng tầng 1 làm nơi cung cấp các mặt hàng tiêu dùng. Tầng 2 trở thành khu trưng bày hóa mỹ phẩm hoặc các ngành hàng thời trang.

thiết kế siêu thị mini hai tầng 2
Định hướng cách thiết kế không gian siêu thị đơn giản

Đảm bảo tính kết nối giữa các không gian

Mô hình thiết kế siêu thị mini hai tầng hoàn chỉnh không thể thiếu điều kiện kết nối. Từ đó giúp khách hàng nhận biết các sản phẩm được trưng bày ở tầng thứ hai. Theo tiêu chí thi công thường ứng dụng bảng quảng cáo tại cầu thang. Cách tạo hiệu ứng riêng tư cho từng khu vực vẫn được đảm bải tuyệt đối.

Trong mỗi khu vực trưng bày sản phẩm tại siêu thị đều có tính kết nối. Kết cấu không gian hình thành thể hiện tính chuyên nghiệp. Ngoài ra, chủ đầu tư nên lưu ý về các kết nối lối đi giữa tầng 1 và tầng 2.

Tập trung vào cách xây dựng cầu thang

Một bộ phận không thể thiếu trong mô hình thiết kế siêu thị mini hai tầng chính là cầu thang. Yêu cầu xây dựng cần đảm bảo tính an toàn và thuận lợi. Một số ý tưởng cơ bản dựa trên vật liệu kính hoặc sắt được ứng dụng trong công trình này.

Trong cách lựa chọn cầu thang kính cần chú ý về độ dày và khả năng kết hợp tay vịn. Chất liệu kính vốn có giá trị thẩm mỹ cao. Tuy nhiên về độ an toàn cần được tính toán tỷ mỉ. Loại cầu thang được chế tác từ sắt thép có thể hỗ trợ chi phí. Tuy nhiên về tính thẩm mỹ đối với những công trình này thường không đẹp mắt như kính.

Một số yếu tố thi công khác

Cơ sở kinh doanh của bạn cần được kết hợp phong cách thiết kế đặc trưng. Đáp ứng tiêu chuẩn thi công công trình siêu thị mini hai tầng. Diện tích cơ bản đối với mô hình này thường dao động từ 50m2 đến 500m2.

thiết kế siêu thị mini hai tầng 3
Theo dõi cách thiết kế không gian siêu thị cực hiệu quả

Hệ thống hàng hóa trong siêu thị có hơn 2000 mặt hàng khác nhau. Một số ngành hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu đời sống thực tế. Trong đó bao gồm: gạo, sữa, nước, thực phẩm tươi sống, xà phòng… Bổ sung các ngành hàng thứ cấp cũng là một điều kiện quan trọng để phát triển siêu thị.

Qua bài viết giới thiệu cách thiết kế siêu thị mini hai tầng chuẩn xác. Hàng loạt nguyên tắc được chủ đầu tư chú trọng trước khi chuẩn bị dự án kinh doanh. Chúc bạn buôn bán thành công!