Làm đẹp bằng thảo dược

Trị sẹo rỗ bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà

Bạn đang tìm kiếm phương pháp điều trị sẹo rỗ an toàn nhưng chưa tìm được giải pháp nào. Đừng lo, hãy xem ngay cách trị sẹo rỗ bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà sau đây nhé.

Cách trị sẹo lõm lâu năm trên mặt bằng hành tây

Trong nhóm thực phẩm hàng ngày, hành tây luôn là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên có 1 công dụng của củ hành tây mà bạn nhất định nên biết đó là trị hết sẹo rỗ, lõm ngay tại nhà.

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong củ hành tây có chứa lượng lớn các dưỡng chất Vitamin A, B, C cùng chất chống oxi hóa cực mạnh. Khi bổ sung những chất này vào vùng bị thẹo rỗ, nó giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo, phục hồi da. Từ đó, các “dấu vết” sẹo sần sùi li ti trên mặt sẽ dần được cải thiện hoàn toàn.

Cách trị rỗ bằng hành tây đơn giản như sau:

  • Dùng 1 củ hành tây cắt thành các miếng nhỏ, băm nhuyễn rồi bỏ vào hũ dầu oliu ngâm trong 3 tuần.
  • Rửa mặt bằng nước ấm cho nang lông giãn nở, da mềm hơn.
  • Khi mặt vẫn còn ẩm, bạn dùng bông gòn thấm hỗn hợp trên lên da rồi giữ trong 10 phút thì gỡ bỏ, vệ sinh lại lần nữa.

Chữa sẹo rỗ, lõm bằng hành tây không chỉ là phương pháp điều trị từ thiên nhiên đem lại hiệu quả nhanh mà còn an toàn cho da. Tuy nhiên, đối với những người da mỏng, nhạy cảm bạn nên cân nhắc trước khi áp dụng phương pháp này. Tinh dầu hành cay hăng có thể khiến da bạn mẩn đỏ, kích ứng nhẹ.

Ngoài ra, bạn có thể linh hoạt thay đổi hành tây trắng với hành tím để thuận tiện hơn trong quá trình chuẩn bị nguyên liệu.

Phương pháp trị điều trị sẹo rỗ tại nhà bằng rau má

Trong đông y, rau má không chỉ là bài thuốc thanh lọc cơ thể mà còn rất hữu hiệu trong điều trị sẹo rỗ sau mụn. Trong rau má có chứa chất Triterpenoids có công dụng kích thích tăng sinh Collagen, tái tạo tế bào da.

Làn da sau khi hình thành mô sẹo lõm, rỗ 1 thời gian thường có dấu hiệu chai cứng, khô nhăn và khó điều trị hơn. Do đó, bạn nên áp dụng mẹo chữa bằng rau má ngay từ khi vết thương hở đang liền da để ức chế sự hình thành mô sẹo.

Hướng dẫn công thức làm mặt nạ trị sẹo rỗ tại nhà bằng rau má:

  • Lấy 1 mớ rau má ngâm nước muối rửa sạch rồi cho vào máy xay sinh tố.
  • Chắt bã và nước cốt ra riêng 2 bát.
  • Bạn rửa vùng da sẹo bằng nước ấm, bôi bã rau má lên da và đắp trong 15 phút thì rửa sạch.
  • Phần nước rau má bạn có thể uống hàng ngày hoặc rửa mặt để tăng thêm tác dụng xóa sẹo.

Dùng rau má làm đầy sẹo lõm nên được thực hiện hàng ngày để sớm cho kết quả khả quan trong thời gian ngắn nhất.

Cách chữa sẹo lõm lâu năm tại nhà với Baking Soda

Theo kinh nghiệm của những người đã điều trị sẹo lõm, rỗ tại nhà thành công, Baking Soda là “thần dược” mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua. Loại muối nở dùng trong nấu ăn có thành phần chính là Natri Bicarbonate giúp tẩy tế bào chết, thúc đẩy tái tạo da.

Khi áp dụng Baking Soda để làm mờ sẹo lõm không chỉ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian mà giá thành còn khá rẻ. Chỉ cần áp dụng theo các bước đơn giản dưới đây bạn sẽ có ngay công thức đặc trị sẹo rỗ tại nhà siêu hiệu quả.

  • Dùng 1 thìa baking soda kết hợp với 1 thìa nước cam. Bạn có thể đổ thêm 1 thìa nước khoáng vào và khuấy đều cho các chất quện đều với nhau.
  • Sau khi vệ sinh da, bạn dùng hỗn hợp phết lên vùng bị sẹo giữ nguyên 30 phút thì xả sạch lại.

Bạn cần kiên trì thực hiện phương pháp này 3 lần mỗi tuần thì mặt rỗ như tổ ong bầu đến mấy cũng mịn màng trở lại.

Đối với những người có da nhạy cảm, da mỏng bạn nên thử trước hỗn hợp trên 1 vùng da nhỏ để tránh Baking Soda có thể gây kích ứng, sinh mụn.

Trên đây là các cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng xóa bay lũ sẹo đáng ghét nhé. Tìm hiểu thêm nhiều cách trị sẹo rỗ tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/cach-tri-seo-ro-tai-nha-hieu-qua.html

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo rỗ  tốt nhất trên thị trường để cải thiện vùng sẹo nhé. Tìm hiểu thêm kem trị sẹo TẠI ĐÂY.

Xem thêm: Tuyệt chiêu trị sẹo rỗ tại nhà không phải ai cũng biết