Cây theo tuổi

Tuổi Mão hợp cây gì – bí quyết lựa chọn cây phong thủy và những điều cần tránh

Trồng cây xanh làm cảnh và phù hợp phong thủy đang là xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay. Đối với từng mệnh, tuổi khác nhau thì sẽ có từng loại cây trồng riêng.

Tiếp theo loạt bài viết về cây phong thủy theo tuổi, hôm nay pgrvietnam.org.vn sẽ chia sẻ thông tin trả lời Tuổi Mão hợp cây gì – bí quyết lựa chọn cây phong thủy và những điều cần lưu ý.

Trong phong thủy tuổi mão hợp cây gì
Trong phong thủy tuổi mão hợp cây gì ?

1. Đặc trưng tính cách người tuổi Mão

Những người cầm tinh con Mèo sinh nhằm các năm 1939, 1951, 1963, 1975, 1987, 1999, 2011.

Người tuổi Mão có tính cách nhẹ nhàng, lịch sự với lối sống kín đáo, đơn giản mà chân thành. Được yêu mến mới sự nhạy cảm, biết cách đối nhân xử thế, những người cầm tinh con Mèo có nhiều mối quan hệ xã giao tốt đẹp.

Với sự đằm tính, khôn khéo, cẩn thận đó, họ thường tạo cảm giác tin cậy và dễ dàng thành công trong con đường công danh, sự nghiệp, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh.

uu-diem-nguoi-tuoi-mao-su-tot-bung
Ưu điểm người tuổi mão sự tốt bụng của bản thân

Tuy nhiên, chính vì khá cầu toàn trong cuộc sống, đòi hỏi mọi thứ phải hoàn hảo nên họ hay do dự, đôi lúc bảo thủ làm mất nhiều cơ hội tốt để thăng tiến, làm giàu. Đó là lý do đa số người tuổi Mão tích lũy tài sản rất chậm.

Đồng thời, mặc dù không phải lo ngại nhiều về tiền bạc, tuy nhiên bản chất hào phóng khiến người tuổi này không tiết kiệm được nhiều nên khó có thể trở nên giàu có. Họ cũng hay bị người khác lợi dụng bởi sự tốt bụng của bản thân.

Để hóa giải những vận xấu trong sự nghiệp cũng như tính cách giúp gia tăng tài lộc và may mắn thì lời khuyên là nên chọn những loại cây phù hợp với tuổi và mệnh của mình trồng trong nhà hoặc nơi làm việc.

2. Tuổi Mão hợp cây gì bạn nên biết?

Trong quan niệm của các nhà phong thủy, tuổi Mão hợp cây Phát tài (Phát Lộc, Phất Dụ).

trong-phong-thuy-tuoi-mao-hop-voi-cay-phat-loc
Trong phong thủy tuổi mão hợp với cây phát lộc

Chúng thường mọc thành bụi, có thể cao từ 1 – 1,5 m, thân mảnh thẳng, tròn xanh với đường kính khoảng 1 – 2cm. Đây là loại cây tươi tốt quanh năm, với lá thuôn hình giáo dài 10-20cm màu xanh bóng, mềm, đầu lá thuôn nhọn uốn ra phía ngoài, gốc kéo dài thành bẹ mỏng ôm thân. Lá thường mọc tập trung ở đỉnh thân, và toả tròn đều.

Vì cây sinh sản nhanh nên có thể tách bụi thành cây nhỏ để đem trồng. Chúng ta cũng có thể cắt đoạn thân, giữ lá và cắm đất để thân mọc rễ và sinh trưởng tiếp tục.

Cây trồng đất hay trong nước đều được. Thân lá nhanh chuyển màu xanh đậm và vàng khô nên khi trồng chậu cần tỉa bỏ bớt để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng đất hay nước trong chậu.

Cây mềm mại, có thể uốn dẻo được cũng như tính cách mềm mỏng của họ. Thân cây có nhiều đốt rỗng nên ý nghĩa phong thủy là giúp tinh thần của gia chủ cũng dễ lưu thông, tâm hồn tự do, thăng hoa. Đồng thời, cũng như chính tên gọi của mình, cây phát tài đem lại tài lộc, tiền bạc sung túc cho gia chủ.

Bên cạnh cây phát tài là loại Phất dụ này, còn có một cây khác cũng được gọi là phát tài, đó là cây Thiết Mộc Lan.

tuoi-mao-menh-moc-nen-trong-cay-phat-trong-nha-hoac-van-phong-lam-viec
Người tuổi mão mang mệnh mộc nên trồng cây phát tài trong nhà hoặc văn phòng làm việc

Thiết Mộc Lan có lá xanh bóng hoặc sẫm màu. Phiến lá có sọc rộng nhạt màu hơn và ngả vàng ở phần trung tâm. Cây nở hoa rất thơm vào ban đêm, hoa mọc thành chùm màu trắng ngà (hoặc đỏ sậm) rất đẹp. Điều đặc biệt của loại cây này là bất kể thời tiết như thế nào, kể có giá lạnh, cây vẫn có thể nở hoa.

Có thể đây chính là lý do mà cây được trồng ở nhiều nơi. Cây có đặc tính nổi bật là sẽ đâm chồi lá mới tại những vị trí nhánh, thân cây bị cắt. Chính những chồi cây – nhánh mới ra này tượng trưng như lộc mới hay là điều may mắn, cơ hội phát tài sẽ đến với người trồng trong thời gian sắp tới.

Những người thuộc tuổi Mão mang mệnh Mộc (Tân Mão -1951) và Hỏa (Đinh Mão – 1987) cũng rất hợp trồng loại cây này.

3. Cây phong thủy hợp từng mệnh tuổi

3.1 Tuổi Tân Mão (1951) – Mệnh Mộc

Người tuổi này có mệnh là Tùng Bách Mộc, do đó nên trồng những cây cảnh có màu xanh lá cây thuộc màu bản mệnh. Tốt hơn có thể chọn màu xanh dương hoặc đen thuộc hành Thủy (vì trong Ngũ hành tương sinh, Thủy sinh Mộc), giống như cây gặp nước, tiền tài sẽ dồi dào, phát triển.

tuoi-tan-mao-menh-moc-nen-chon-cay-canh-de-ban-mau-xanh-la-cay
Tuổi tân mão mệnh mộc nên chọn cây cảnh để bàn màu xanh lá cay

Người mệnh Mộc khắc Hỏa (cây gặp lửa đốt sẽ cháy, tiêu tán) nên tuổi này không nên chọn những vật hoặc cây thuộc hành này. Chúng có màu đỏ, hồng, cam, tím. Đồng thời vì hành Kim khắc chế Mộc (kim loại dùng làm vật đốn củi, gỗ) nên cây màu trắng cũng cần tránh. Nếu chọn nhầm những cây này, người tuổi Tân Mão có thể gặp nhiều xui rủi, tài sản tốn hao, tiêu tán.

nhung-luu-y-tuoi-tan-mao-menh-moc-nen-biet
Những lưu ý tuổi tân mão mệnh mộc nên biết khi chọn cây cảnh

|Gợi ý: cây Ngọc Bích, cây Tùng La Hán, cây Cau Tiểu Trâm, cây Trầu Bà Đế Vương Xanh, cây Vạn Niên Thanh, cây Ngũ Gia Bì, cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Thường Xuân,…

3.2 Tuổi Quý Mão (1963) – Mệnh Kim

Quý Mão thuộc Kim Bạch Kim (Vàng pha bạc) hợp với màu vàng, nâu (thuộc hành Thổ) hoặc trắng (thuộc hành Kim). Chọn cây có những màu này giúp họ thăng tiến hơn trong công việc, tài sản cũng thêm phần dồi dào, may mắn tự khắc xuất hiện.

tuoi-quy-mao-menh-kim-hop-voi-cay-de-ban-mau-vang-nau-trang
Tuổi quý mão mệnh kim hợp với cây để bàn màu vàng – nâu – trắng

Theo Ngũ hành, Hỏa khắc Kim và Kim sinh Thủy (nghĩa là lửa đốt kim loại ra chất lỏng – mất giá trị ban đầu), do đó người tuổi Quý Mão nên tránh những cây có màu đỏ, hồng, cam, tím, xanh dương, đen để khỏi gặp những vận xui hoặc gia đình bất hòa, lục đục.

tuoi-quy-mao-menh-kim-khong-nen-trong-cay-co-mau-do-hong-cam-tim-xanh-duong
Lưu ý tuổi quý mão mệnh kim không nên trồng những cây có màu đỏ – hồng- cam – tím

|Gợi ý: cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Lan Chi (cây Dây Nhện), cây Ngọc Ngân, cây Lan Ý, Sen Đá nâu, Trầu Bà vàng, …

3.3 Tuổi Ất Mão (1975) – Mệnh Thủy

Mệnh Đại Khê Thủy (Khe nước lớn) sẽ ứng với người tuổi này, do đó họ nên trồng cây màu trắng hoặc xanh dương, đen. Đấy là những màu hợp có thể giúp cho gia chủ tài vận hanh thông, tiền vào như nước, may mắn ào ào.

tuoi-at-mao-menh-thuy-nen-trong-cay-mau-trang-hoac-xanh-duong
Tuổi ất mão mệnh thủy nên chọn cây trồng màu trắng hoặc xanh dương mang lại may mắn

Đồng thời, người tuổi Ất Mão tuyệt đối tránh những cây cảnh có màu nâu, vàng (hành Thổ khắc Thủy) hay toàn thân đều xanh lá cây (Thủy sinh Mộc), nếu như không muốn đánh mất sự giàu có, thịnh vượng của gia đình.

|Gợi ý: cây Lan Ý, cây Ngọc Ngân, cây Dây Nhện, cây Lộc Nhung, cây Sung, cây Lộc Vừng, cây Vạn Tuế, cây Thiên Lâm, Hoa Lan trắng, …

3.4 Tuổi Đinh Mão (1987) – Mệnh Hỏa

Tuổi Đinh Mão ứng với mệnh Lư Trung Hỏa (lửa trong lò) vì thế rất hợp cây trồng có màu đỏ, hồng , cam, tím. Đặc biệt, những loại cây toàn thân màu xanh lá cây cũng mang lại nhiều tiền tài, hạnh phúc và sức sống cho gia chủ.

tuoi-dinh-mao-menh-hoa-nen-chon-cay-trong-mau-do-hong-cam-tim
Tuổi đinh mão mệnh hỏa nên chọn cây trồng màu đỏ hồng cam tím

Lư Trung Hỏa nên tránh nhất là cây màu xanh dương, đen hoặc nâu, vàng. Trồng những cây này cũng giống như việc bạn tự rước xui xẻo vào với mình, tự hại bản thân vậy.

tuoi-dinh-mao-menh-hoa-nen-trong-cay-hong-mon
Tuổi đinh mão mệnh hỏa nên trồng cây hồng trồng nhà hoặc để bàn làm việc

>> Xem ngay những mẫu cây hồng môn để bàn khiến  người mệnh hỏa không thể rời mắt tại đây

|Gợi ý: cây Hoa Trạng Nguyên, cây Trầu bà Đế Vương, cây Phú Quý, cây Hồng Môn, cây Phong Lộc Hoa đỏ, cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Trúc cảnh, cây Thường Xuân, …

3.5 Tuổi Kỷ Mão (1999) – Mệnh Thổ

Tuổi này là Thành Đầu Thổ (đất trên thành) khắc với hành Mộc (cây cối) nên cần cân nhắc khi lựa chọn trồng cây. Nếu có trồng, phải là những loại cây nhiều màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc vàng, ghi, nâu để có thể gia tăng vận tốt, tích lũy năng lượng tích cực. Đặc biệt, tuyệt đối tránh cây có màu trắng, hoặc chỉ có màu xanh lá cây, khiến tiền tài tiêu tán, gia đình nghèo đói khổ sở.

tuoi-ky-mao-menh-tho-nen-uu-tien-chon-cay-canh-nhieu-mau-do
Tuổi kỷ mão mệnh thổ nên ưu tiên chọn cây cảnh nhiều màu đỏ

|Gợi ý: Cây Lưỡi Hổ, cây Lan Hồ Điệp, cây Vạn Niên Thanh Vàng, Sen Đá Nâu, Hoa Đồng Tiền, cây Hoa Giấy đỏ, cây Hoa Trạng Nguyên, Hoa Sứ Thái đỏ, cây Sống đời hoa đỏ, cây Phú Quý, …

Nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn cây phù hợp với mệnh hay tuổi? Đừng ngần ngại ghé qua store của VƯỜN CÂY VIỆT tại 20/4 Kỳ Đồng, Quận 3, Tp.HCM, hoặc liên hệ với VƯỜN CÂY VIỆT qua hotline 0985507150 để được hỗ trợ nhiệt tình nhất nhé!

>> Bạn nên xem hết tất cả các mẫu cây cảnh để bàn tại website vườn cây việt nếu không muốn bỏ lỡ những mẫu cực đẹp.

Hoặc có thể bạn quan tâm

>> Thông tin hữu ích cho bạn: Bạn đã biết tuổi ngọ hơp cây gì để mang lại may mắn và tài lộc chưa?