Cây theo tuổi

Tuổi Tỵ hợp cây gì? Cây phong thủy giúp tuổi Tỵ tăng vận may và thêm tài lộc

Để biết tuổi Tỵ hợp cây gì, chúng ta cần tìm hiểu về đặc trưng tính cách của người tuổi này và những đặc điểm cây phong thủy hợp tuổi, có thể khắc phục nhược điểm, gia tăng ưu điểm, mang may mắn và tài lộc đến cho họ.

Tìm hiểu về người tuổi Tỵ

Những người tuổi Tỵ sinh vào các năm 1941, 1953, 1965, 1977, 1989, 2001, 2013. Trong 12 con giáp (thập nhị địa chi 十 二 地 支), Tỵ đứng vị trí thứ 6, Tỵ tiếng Hán là sì 巳 = shé 蛇 hay còn gọi là xà, có nghĩa là con rắn. Do đó, con rắn là con vật biểu tượng của những người tuổi này.

Trong phong thủy tuổi tỵ hợp cây gì
Trong phong thủy tuổi tỵ hợp cây gì?

Đặc tính con vật biểu tượng – con Rắn

Rắn là loài bò sát không chân, rất linh hoạt, uyển chuyển bởi tính dẻo dai khi cơ thể trườn bò. Lúc chuyển động, rắn tập trung sức mạnh vào phần đầu và đuôi, giữ năng lượng bên trong để đi được đến đích. Mặc dù thị lực ở tầm trung bình nhưng khả năng quan sát của rắn cũng rất tuyệt đỉnh, cực kỳ nhanh nhạy khi săn con mồi hay chạy trốn kẻ thù.

Đồng thời con vật này là đại diện của sự kiên nhẫn, chúng rất giỏi chờ đợi, im lặng quan sát con mồi, chờ thời cơ tới, sẽ dồn toàn bộ sức lực để tấn công và truy đuổi đến tận cùng. Đa số các loài rắn đều có nọc độc để săn mồi hiệu quả. Các loài rắn không nọc độc hoặc là nuốt sống con mồi hoặc là giết nó bằng cách quấn và vặn xiết đến chết.

Khi trời giá lạnh, rắn thường ngủ đông trong hang và xuất hiện lúc ấm áp, nắng đẹp. Con vật này thường xuyên lột xác, thay da mỗi năm. Da rắn được bao phủ bởi lớp vảy sừng, hơi bóng, tùy loài mà màu sắc khác nhau, nhưng rất đẹp.

Tuổi Tỵ hợp cây gì?

Tính cách người tuổi Tỵ

  • Ưu điểm

Chính đặc tính của con rắn phần nào vận vào tính cách người tuổi Tỵ. Họ đa phần là những người khá khôn ngoan, thông thái và hấp dẫn. Cũng giống như con vật đại diện, họ khá linh hoạt và nhạy bén trong công việc. Một khi đã đặt mục tiêu thì sẽ tìm cách đạt được cho đến cùng, hoàn toàn kiên nhẫn và không bị ai hay điều gì chi phối.

Đồng thời, người tuổi này được đánh giá là khá bí ẩn, phức tạp và khó nắm bắt như cái cách rắn chui vào hang ẩn náu hoặc nhẹ nhàng bò mọi nơi không một tiếng động. Họ thích dùng trí óc, mưu kế để giải quyết vấn đề hơn là sử dụng sức mạnh. Chỉ khi nào “nọc độc” không có tác dụng, thì mới “xuất chiêu” dùng đến sức. Do đó, người sinh năm Tỵ thường gặp may mắn về tài chính và có thể có một cuộc sống đầy đủ. Con giáp này thích sống trong sung túc, mọi thứ trong nhà của họ đều tiện nghi và đẹp đẽ.

  • Nhược điểm

Trong suy nghĩ của nhiều người, vì tuổi Tỵ sống khép kín và khó chia sẻ với người khác nên thường sẽ bị cho là khó gần. Mọi người cũng sợ hãi và dè chừng tuổi này vì nghĩ người cầm tinh con rắn hay thù dai và tìm mọi cách để trả đũa không thương tiếc. Không tin, bạn có thể thử treo xác hoặc bôi máu rắn lên cây, ngày hôm sau sẽ có một đàn rắn đến tìm bạn “tính sổ”.

Bên cạnh đó, tuổi này phần lớn rất bướng bỉnh, cái tôi cá nhân quá lớn và không lắng nghe ý kiến của người khác hay chịu sự chi phối của bất kỳ ai. Chính điều này khiến họ trở thành con người độc đoán, khó thành công ở vị trí cao. Tính chờ đợi, quan sát cẩn thận đôi khi làm vụt mất cơ hội cần nắm bắt nhanh chóng. Bản tính đa nghi cũng làm họ mất đi nhiều mối quan hệ bạn bè.

Cây phong thủy cho người tuổi Tỵ

Với những đặc trưng tính cách như ở trên, các chuyên gia khuyên người tuổi Tỵ nên trồng cây phong thủy hợp tuổi để kìm tính xấu, xua vận đen, tăng may mắn. Cây thích hợp nhất là Cỏ đồng tiền.

Tuổi Tỵ hợp cây cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền còn được gọi là cây đồng tiền, cây rau má kiểng, cây đồng xu, có nguồn gốc ở Trung Quốc. Đây là cây thân thảo mộc màu xanh mượt, lá mỏng có hình đồng xu tệp màu với thân. Cây bén rễ nhanh, phát triển thành dạng bụi, vươn cao, tối đa khoảng 20cm, sống được trong điều kiện bóng râm và cực kỳ thích ẩm ướt. Chính đặc tính đó dẫn đến việc cây rất dễ trồng và chăm sóc, trồng đất hay nước đều được, kể cả môi trường ngập cả lá. Cây thường được dùng trang trí cho bể cá thêm sinh động.

Tuổi Tỵ hợp cây Cỏ đồng tiền bởi đặc tính tương đồng. Loại cây này vươn cao dễ sống, thích nghi nhiều môi trường cũng như loài rắn, sống được nơi đồng bằng, rừng núi, dưới nước, hoang mạc hay chính là người tuổi Tỵ luôn biết cách đối mặt phù hợp với hoàn cảnh. Tính mềm mại, thanh thoát của cây sẽ kìm bớt sự độc đoán, cứng đầu của người tuổi này. Đồng thời, cây vươn cao đón ánh nắng, luôn xanh mát khoe mình như giúp ngươi tuổi Tỵ mở lòng mình hơn với những người xung quanh.

Cây phong thủy cỏ đồng tiền cho người tuổi Tỵ

Trong phong thủy, hình dáng lá cây giống đồng tiền nên cũng mang nhiều may mắn đến với gia chủ, giúp người trồng thăng tiến hơn trong công việc, tiền bạc dồi dào rủng rinh như sự sinh trưởng mạnh mẽ của cây vậy.

|Gợi ý thêm: Cây phong thủy cho người tuổi Tỵ còn có Bạch mã hoàng tử. Bạn có thể tham khảo về cách trồng cây này ở bài Cây bạch mã hoàng tử có độc không? Những lưu ý khi trồng cây tại nhà

Ngoài ra, chúng ta còn có thể chọn cây cho người tuổi Tỵ dựa vào từng mệnh của tuổi. Người sinh năm Kỷ Tỵ (1929, 1989), mệnh Đại Lâm Mộc. Năm Tân Tỵ (1941) là mệnh Bạch Lạp Kim. Tuổi Quý Tỵ (1953, 2013) thuộc mệnh Trường Lưu Thủy. Ất Tỵ (1965) mang mệnh Phúc Đăng Hỏa. Và cuối cùng, Đinh Tỵ (1977) nhằm mệnh Sa Trung Thổ.

Cây phong thủy theo Mệnh

Để biết thêm chi tiết về cách chọn cây theo mệnh, hãy theo dõi tại đây.

Xem thêm:

Cây phong thủy cho 12 con giáp

Tuổi Thìn hợp cây gì? Cây phong thủy cho người tuổi Thìn