Làm đẹp bằng thảo dược

Tuyệt chiêu chăm sóc da để chống lão hoá hiệu quả

Để ngăn chặn quá trình lão hóa da, bạn cần có chế độ chăm sóc da đúng cách. Sau đây, cùng tìm hiểu tuyệt chiêu chăm sóc da để chống lão hoá hiệu quả nhé.

Uống nhiều nước

Nước được xem là thần dược làm đẹp da và chống lão hóa hiệu quả. Uống đủ nước có thể mang lại kết quả rõ rệt cho làn da của bạn bằng cách cải thiện tông màu, kết cấu và thậm chí mang lại cho làn da thêm mịn màng, săn chắc hơn từ bên trong, không bị khô da. Vì thế bạn hãy uống ít nhất 1,5-2 lít nước/ ngày, nên uống nhiều vào buổi sáng và ít dần vào buổi tối. Ngoài ra có thể uống thêm trà xanh, trà thảo mộc, nước ép hoa quả.

 

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Hẳn là bạn đã quen thuộc với việc rửa mặt 2 lần mỗi ngày, đây cũng là bước quan trọng trong việc chăm sóc da chúng giúp tẩy sạch bụi bẩn, dầu thừa và các tạp chất khác – một nguyên nhân làm bít tắc lỗ chân lông và gây mụn.

Đa số trên bao bì mỗi sản phẩm đều ghi rõ dành cho loại da nào, bạn có thể lựa chọn loại có độ pH ở mức nhẹ, loại dành cho đúng làn da của bạn, giúp duy trì sự cân bằng độ ẩm tối ưu cho da.

Dùng kem chống nắng

Chống nắng là một cách chắc chắn để bảo vệ cho làn da của bạn khỏi tác động của bức xạ mặt trời. Tia UV của mặt trời là nguyên nhân gây lão hóa da, làm da bị sạm đen mà hình thành nếp nhăn trên da, phá vỡ collagen và tăng nguy cơ mắc ung thư da.

Vì vậy không chỉ sử dụng kem chống nắng khi đi biển mà nên sử dụng nó mỗi ngày. Bạn nên chú ý dùng loại có chỉ số SPF15 trở lên và thoa lại sau ít nhất 2 giờ khi đi nắng.

Massage

Các động tác massage da mặt sẽ giúp các cơ dưới da được thư giãn, dẫn đến mạch máu được tuần hoàn tốt hơn từ đó giúp xóa bỏ các nếp nhăn trên da mặt hiệu quả.

Khi bắt đầu massage, bạn vỗ nhẹ vào mặt và nhúm các ngón tay lại, không nên kéo da quá căng. Luôn luôn xoa bóp theo chuyển động vòng tròn hướng lên trên. Kết hợp thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên da trước khi massage sẽ là cách hoàn hảo giúp tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng cho da.

Mặt nạ thiên nhiên

Đắp mặt nạ cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho da, giúp da đủ độ ẩm, dưỡng trắng da, chống lão hóa, giảm nhờn và mụn,…Bạn có thể tham khảo một số mặt nạ từ thiên nhiên có chứa các thành phần như trà xanh, vitamin C, E, đậu nành,…

Sử dụng mặt nạ từ 1-2 lần/ tuần là cách chăm sóc da không bị lão hóa được nhiều minh tinh hàng đầu thế giới lựa chọn để giữ được vẻ đẹp cùng thời gian.

Sử dụng kem dưỡng ẩm hằng ngày

Dù da bạn thuộc loại nào đi chăng nữa dưỡng ẩm luôn là bước chăm sóc da không thể thiếu, chúng làm chậm quá trình lão hóa, khi đủ ẩm da sẽ trở nên căng mịn, lỗ chân lông se khít,..

Trên đây là tuyệt chiêu chăm sóc da để chống lão hoá hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm kem chống lão hóa tốt nhất để ngăn chặn quá trình lão hóa da, bạn có thể tìm hiểu các loại kem chống lão hóa tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/top-3-kem-chong-lao-hoa-danh-cho-da-dau.html

Xem thêm: