Làm đẹp bằng thảo dược

Tuyệt chiêu chống lão hóa da từ nguyên liệu thiên nhiên

Bước qua tuổi 25, làn da phụ nữ bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hóa và bạn cần biết cách ngăn chặn quá trình này lại để giữ làn da tươi trẻ. Sau đây, cùng tìm hiểu tuyệt chiêu chống lão hóa da từ nguyên liệu thiên nhiên nhé.

Flavanol ca cao

Flavanol ca cao được tìm thấy tự nhiên trong ca cao và có lợi cho sức khỏe não bộ, chúng khiến cho sô cô la đen tốt hơn sô cô la thường có thêm sữa và đường. Một nghiên cứu năm 2014 về ảnh hưởng của chế độ ăn nhiều flavanol ca cao trong thời gian 3 tháng. 

Các nhà nghiên cứu tập trung chủ yếu vào vùng hồi răng (DG), một phần hình thành hồi hải mã trong não mà sự suy giảm thường liên quan tới lão hóa. Các nhà khoa học tin răng phần não này có liên quan tới suy giảm trí nhớ. Sau khi ăn nhiều flavanol ca cao, những người tham gia có biểu hiện tăng cường chức năng DG.

Axit béo omega-3

Những loại cá giàu axit béo omega-3 như cá hồi, cá thu, cá ngừ không chỉ tốt cho sức khỏe tim mà còn tăng cường sức khỏe não.

Theo một nghiên cứu năm 2014, những con chuột được bổ sung axit béo không no chuỗi đa omega-3 có cải thiện chức năng nhận thức khi chúng về già, cho thấy khả năng nhận thức đối tượng, ghi nhớ không gian và có phản ứng tốt hơn.

Các loại hạt có vỏ cứng

Các loại hạt có vỏ cứng cũng chứa axit béo omega-3 như cá, vì vậy bổ sung hạt có vỏ cứng vào chế độ ăn cùng với cá sẽ cung cấp thêm cho bạn loại axit béo này. Đặc biệt, hạt óc chó cũng chống lại suy giảm trí nhớ. 

Trong một phân tích quy mô lớn gần đây, các nhà nghiên cứu thấy rằng chế độ ăn bổ sung hạt óc chó vốn chứa nhiều axit béo omega-3, vitamin  E, folat, chất chống oxy hóa và melatonin giúp cải thiện khả năng của người trưởng thành trong một loạt 6 bài kiểm tra về nhận thức.

Magiê

Các nhà khoa học tin rằng thiếu hụt magiê có liên quan tới suy giảm nhận thức, lão hóa não và cuối cùng là sa sút trí tuệ. Vì vậy, việc bổ sung magiê qua các chế phẩm bổ sung magiê hoặc bằng cách ăn những loại thực phẩm chứa magiê như củ cải, rau bina, hạt bí ngô, sữa chua, hạnh nhân, đậu đen, quả bơ, quả sung, sô cô la đen, chuối có thể giúp chống lại ảnh hưởng của lão hóa não.

Quả việt quất

Việt quất không chỉ là loại quả ngon mà chúng còn giúp tăng cường trí nhớ. Theo một nghiên cứu năm 2010, quả việt quất cho thấy có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm. Chúng cũng chứa anthocyanin, các hoạt chất có liên quan tới gia tăng tín hiệu thần kinh trong khu vực trí nhớ của não. 

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu thấy rằng những người tham gia được uống nước ép việt quất hàng ngày có cải thiện trong cả việc học tập và khả năng nhớ lại danh sách từ, họ iểu hiện giảm các triệu chứng trầm cảm và lượng glucose.

Các loại rau họ cải

Theo Viện Lão khoa Quốc gia Mỹ, ăn nhiều hoa quả, rau và ngũ cốc nguyên cám có thể giúp ngăn chặn suy giảm nhận thức cũng như các bệnh mạn tính khác như đau tim và tiểu đường týp 2. Các loại rau lá xanh, cđặc biệt là các loại rau họ cải (như súp lơ xanh và rau bina) làm giảm đáng kể tốc độ suy giảm nhận thức. 

Trong các nghiên cứu, chế độ ăn Địa Trung Hải (gồm rau, đậu, trái cây, ngũ cốc, cá, dầu oliu, lượng  rượu vừa phải cũng như ănít chất béo no, sữa, thịt và gia cầm) tỏ ra là có lợi cho sức khỏe nhận thức so với chế độ ăn phương Tây nhiều chất béo, tinh bột và thịt.

Trà xanh

Trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe trong đó giúp bão vệ sức khỏe não. Trong một nghiên cứu gần đây của ĐH Basel, các nhà nghiên cứu thấy rằng chiết xuất trà xanh thúc đẩy quá trình tư duy và hoạt động ghi nhớ. 

Những người tham gia có điểm số cao hơn trong các nhiệm vụ ghi nhớ sau khi sử dụng chiết xuất trà xanh và kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy mối liên kết gia tăng giữa vùng đỉnh và vỏ não trước trán, điều đó có nghĩa trà xanh có thể làm tăng độ linh hoạt synap ngắn hạn của não.

Trên đây là các nhóm thực phẩm chống lão hóa từ nguyên liệu thiên nhiên. Bên cạnh sử dụng nguyên liệu trên, bạn có thể sử dụng thêm kem chống lão hóa để ngăn chặn quá trình lão hóa da nhé.

Xem thêm: 3 loại xịt khoáng của Hàn Quốc được ưa chuộng nhất