Làm đẹp bằng thảo dược

Tuyệt chiêu trị sẹo thâm từ thiên nhiên hiệu quả 100%

Những vết sẹo thâm trên mặt, sẹo thâm do mụn trứng cá hay sẹo thâm do chấn thương để lại tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nhưng lại làm mất đi vẻ đẹp thẩm mĩ khiến bạn tự ti trong giao tiếp. Sau đây cùng tìm hiểu tuyệt chiêu trị sẹo thâm từ thiên nhiên hiệu quả 100% nhé.

Cách làm mờ vết sẹo thâm lâu năm bằng chanh

Chanh chứa axit alpha hydroxy (AHA) giúp loại bỏ các tế bào da chết, giúp các tế bào mới phát triển và mang lại tính đàn hồi cho da.

Axit trong chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên, nó có thể giúp làm sáng các vết sẹo. Nếu bạn có 1 vết sẹo sẹo thâm, bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này để làm mờ vết sẹo nhé.

  • Hãy chắc chắn rằng các vết sẹo và khu vực xung quanh được làm sạch triệt để.
  • Đặt 1 muỗng cà phê nước cốt chanh lên một miếng bông cotton.
  • Chà bóng bông trên vùng sẹo.
  • Hãy để nó trong khoảng 10 phút và sau đó rửa sạch.
  • Nước chanh có thể làm cho làn da bạn nhạy cảm với ánh sáng, vì vậy đừng quên việc dùng kem chống nắng bất cứ nơi nào khi đi ra ngoài.

Mẹo làm mờ vết sẹo thâm lâu năm với mật ong

Mật ong cũng có thể được sử dụng để làm mờ những vết sẹo thâm lâu năm. Nó là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên có hiệu quả trong việc điều trị các vết thương và kích thích tái tạo mô.

Mẹo làm mờ vết sẹo thâm lâu năm bằng hỗn hợp mật ong và bột baking soda.

  • Trộn 2 muỗng canh mật ong nguyên chất với 2 muỗng canh baking soda.
  • Massage 3 phút.
  • Đặt một chiếc khăn nóng trên khu vực bị vẹo.
  • Khi chiếc khăn đã nguội, dùng nó để lau sạch vùng đó.
  • Quá trình này khá lâu dài và có thể mất đến vài tháng trước khi bạn bắt đầu thấy bất kỳ kết quả.

Cách trị sẹo thâm trên mặt bằng nha đam

Đặc tính chống viêm của lô hội hay nha đam giúp làm giảm kích ứng da và giúp loại bỏ da chết từ vết thương, làm đẹp da hiệu quả.

Lô hội cũng có thể làm giảm bớt sưng, giúp tái tạo các tế bào da bị hư hỏng và củng cố các tế bào da mới được sản xuất. Đây không chỉ là cách trị mờ vết sẹo thâm trên mặt mà còn là cách làm đẹp da rất tốt đấy.

Tinh chất lô hội có thể được tìm thấy trong nhiều hình thức bao gồm gel, thuốc mỡ, và cream.

Bôi và massage lô hội trực tiếp lên mô sẹo thâm nhiều lần trong ngày để có một kết quả tốt nhé.

Cách trị sẹo thâm tại nhà bằng rau má

Rau má có vị đắng tính mát, trong Đông Y rau má thường dùng để giải nhiệt, thanh lọc cơ thể.

Ngoài ra, rau má cũng chứa một vài hoạt chất đặc biệt có thể giúp điều trị các chứng sẹo thâm rất hiệu quả.

Cách trị sẹo thâm tại nhà bằng rau má rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch rau má rồi giã nhỏ, lấy nước cốt của rau. Sau đó bạn dùng tăm bông hoặc bông gòn thấm nước rau má rồi chấm lên vùng da có sẹo. Mát xa nhẹ nhàng rồi để khoảng vài phút cho da khô và rửa lại bằng nước ấm.

Bạn nên thực hiện cách làm này tuần hai lần và làm từ 7-10 ngày sẽ cho một kết quả nhanh nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn nước cốt rau má với sữa chua để làm mặt nạ đắp. Cách này vừa giúp lỗ chân lông thông thoáng, vừa cải thiện sắc tố da và xóa mờ các vết sẹo cứng đầu.

Ngoài việc áp dụng các cách trị sẹo thâm trên thì bạn nên chú ý hơn tới chế độ sinh hoạt hàng ngày, nên hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Ngoài ra khi bị sẹo thâm, cần chăm sóc làn da nhẹ nhàng, tránh tác động mạnh gây tổn thương cho da.
Với  cách trị vết thâm hiệu quả ở trên, bạn dễ dàng loại sạch vết thâm đậm màu xấu xí và lì lợm để lấy lại làn da sạch mịn tinh khiết. Tuy nhiên, đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian dài, do đó, nhiều người chuyển sang dùng kem trị sẹo trên thị trường để nhanh chóng đánh bay sẹo.