Làm đẹp bằng thảo dược

Xóa sạch sẹo lồi lâu năm chỉ bằng 1 củ hành tây

Chỉ cần áp dụng một trong những cách dưới đây sẽ giúp bạn “san phẳng” vết sẹo cứng đầu. Vô cùng đơn giản mà hiệu quả bất ngờ bạn nhé!

Trong hành tây có chất chống viêm vì thế ngăn ngừa quá trình sản xuất collagen hình thành sẹo. Vì thế bạn hãy sử dụng hành tây để trị sẹo ngay hôm nay:

Đối với vết sẹo mới và nhỏ

– Bạn lấy 1 chút tinh chất hành tây thoa đều lên vết sẹo theo hình vòng tròn. Vừa thoa vừassage khoảng 2 phút để tinh chất thẩm thấu vào da nhanh nhất, rồi để cho dầu khô tự nhiên mà không cần rửa lại bằng nước.

– Hoặc bạn cắt đôi củ hành tây, áp phần lát cắt lên vùng da bị sẹo lồi, giữ khoảng 1 phút rồi để da nghỉ ngơi 30 giây, thực hiện nhiều lần trong khoảng 10 phút để có kết quả tốt nhất.

Đối với vết sẹo đã ăn sâu

Cách 1: Hỗn hợp trộn từ hành tây

Nguyên liệu: Hành tây, dầu oliu, tinh dầu hoa hồng, sáp ong, gel lô hội, vitamin E

Cách làm:

– Cắt nhỏ một củ hành tây, ngâm vào trong chai dầu oliu khoảng 3 tuần sau đó lọc bã để lấy tinh dầu hành.

– Trộn tinh dầu lấy được với hỗn hợp 30g dầu oliu, 30g tinh dầu hoa hồng, 30g sáp ong rồi đun nóng hỗn hợp trong lò vi sóng cho tới khi sáp ong tan chảy. Sau đó trộn vào hỗn hợp vừa nấu xong 2 muỗng cà phê gel lô hội và 4 viên nang vitamin E, khuấy đều và để vào trong một lọ rộng miệng để dùng dần.

Dùng bông gòn thấm dung dịch và thoa lên vùng da bị sẹo lồi mỗi ngày. Lưu ý các mẹ nên thoa vào ban đêm, để qua đêm và rửa bằng nước sạch vào sáng hôm sau.

Lưu ý: Đối với các mẹ các chị có làn da nhạy cảm hãy cực kỳ thận trọng để tránh bỏng da và ưu tiên thử nghiệm trên vùng da nhỏ trước để tránh tình trạng kích ứng.

Cách 2: Hành tây + mật ong

Nguyên liệu cần có:
– 1 củ hành tây.
– 1 thìa cà phê mật ong.
– Máy xay sinh tố, rây lọc, bát và thìa.
Cách làm:

– Hành tây rửa sạch, bóc bỏ đi lớp vỏ ngoài rồi dùng dao thái thành khoanh nhỏ.

– Sau đó cho vào máy xay nhuyễn, rồi lấy rây lọc phần nước ép hành tây nguyên chất vào bát.

– Tiếp theo cho mật ong vào bát nước hành tây rồi dùng thìa khuấy đều để thu được 1 hỗn hợp đồng nhất.

Trên đây là các cách trị sẹo lồi bằng hành tây hiệu quả và an toàn. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để xóa mờ vết sẹo lồi xấu xí nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện phương pháp trên thì bạn có thể sử dụng các loại kem trị sẹo lồi nhé.

Xem thêm: Cách điều trị sẹo rỗ tốt nhất hiện nay