Làm đẹp bằng thảo dược

Cách điều trị sẹo rỗ tốt nhất hiện nay

Điều trị sẹo rỗ là vấn đề khó khăn, cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian lâu dài cùng với phương pháp phù hợp thì mới có thể đem lại kết quả cao nhất. Sau đây, cùng tìm hiểu cách điều trị sẹo rỗ tốt nhất hiện nay nhé.

Điều trị sẹo rỗ bằng vitamin E

Vitamin E có rất nhiều ưu điểm đối với da như: dưỡng ẩm cho da, giúp da chống lại các tia UV, chống lão hóa da, hỗ trợ làm lành các vết thương nhanh chóng.

Các phương pháp được nhiều người sử dụng để trị sẹo rỗ bằng vitamin E là: uống viên vitamin E và bổ sung vitamin E từ thực phẩm hàng ngày.

Nên uống viên vitamin E sau bữa ăn từ 30-40 phút để hấp thụ tốt nhất, cơ thể có thể hấp thụ 15mg/ ngày, uống kéo dài 3-4 tuần sau đó nghỉ 1 tuần rồi dùng lại. Nên dùng theo chỉ định của bác sĩ da liễu

Bổ sung vitamin E từ thực phẩm hàng ngày: các thực phẩm chứa nhiều vitamin E như hạnh nhân, hạt dẻ, rau cải xanh, bơ trái, bông cải xanh, đu đủ, kiwi, xoài, cà

Việc điều trị sẹo rỗ bằng vitamin E có thể mang lại hiệu quả đối với tình trạng sẹo lõm nhẹ mới hình thành.

Điều trị sẹo rỗ bằng mật ong

Mật ong được biết đến là một loại nguyên liệu làm đẹp rất tuyệt vời. Mật ong là sự kết hợp từ hỗn hợp của các loại đường và một số thành phần khác bao gồm: đường Glucose và Fructose, các loại khoáng chất như canxi, magie, clo, photpho, các vitamin: B1, B12, B3, B5, B6, K, E, C và hỗn hợp chất chống oxy hóa: chrysin, pinobanksin, catalase và pinocembrin,…

Những công thức trị sẹo rỗ bằng mật ong được nhiều người áp dụng là: mật ong kết hợp với chanh tươi, mật ong kết hợp với bột nghệ tươi và sữa tươi, mật ong kết hợp với dầu oliu.

Bạn phối trộn mật ong với các nguyên liệu tự nhiên quen thuộc, sau đó thoa trực tiếp lên vùng da bị sẹo rỗ. Quá trình thẩm thấu hỗn hợp này vào da tác động lên sẹo rỗ dần làm lành vùng bị lõm.

Với phương pháp này, sẹo rỗ nhẹ mới hình thành sẽ có tác dụng cải thiện nhưng bạn phải kiên trì thực hiện nhiều lần nhé.

Điều trị sẹo rỗ bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa rất nhiều các thành phần dưỡng da, là nguồn nguyên liệu chính trong các loại mỹ phẩm, có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong chăm sóc sức khỏe, chăm sóc da, chăm sóc tóc.

Axit lauric trong dầu dừa là thành phần rất nổi bật chiếm 50% lượng acid béo. Với đặc tính kháng khuẩn và chống nấm hiệu quả thành phần này còn có tác dụng điều trị mụn, giảm viêm rất tốt. Vitamin E và hợp chất chống oxy hóa có trong dầu dừa tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể, giúp thúc đẩy tăng sinh collagen mạnh mẽ và loại bỏ các mô liên kết bị gãy.

Bên cạnh đó, dầu dừa còn chứa nhiều vitamin, lượng chất xơ cao không có cholesterol cũng là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

Các phương pháp trị sẹo rỗ bằng dầu dừa được nhiều người sử dụng là: sử dụng dầu dừa nguyên chất, dầu dừa kết hợp với trà xanh, dầu dừa kết hợp với bơ.

Trên đây, chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn một số tuyệt chiêu đánh bay sẹo rỗ bằng thiên nhiên tại nhà. Bạn hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và thử nghiệm ngay nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách trị sẹo rỗ bằng các mặt nạ thiên nhiên khác như trị sẹo rỗi bằng mật ong, tinh dầu, nghệ tươi,.. hoặc sử dụng kem trị sẹo rỗ đang được bán tại các nhà thuốc nhé.

Xem thêm: Cách trị sẹo rỗ trên mặt tại nhà nhanh nhất