Hoa & Cây cảnh

4 loại hoa dây leo đẹp nhất cho hàng rào, ban công

4 loại hoa dây leo đẹp nhất cho tường rào, ban công

Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn 4 loại cây được sử dụng để làm giàn leo trang trí ở lan can, ban công hoặc làm hàng rào rất đẹp mắt.

Hoa lan tỏi

4 loại hoa dây leo đẹp nhất cho hàng rào, ban công

Còn được gọi với những cái tên như hoa thiên lý tỏi, hoa ánh hồng hay hoa bâng khuâng. Đây là loại hoa có thân leo hoa màu tím vì lá cây này có mùi tỏi rất nồng nên mới được đặt tên là lan tỏi. Cũng chính vì mùi cay nồng khó chịu đó mà lũ rắn, sâu bọ cũng tránh xa nhà bạn.

Thời gian hoa lan tỏi nở rộ vào tháng 9 – tháng 10 hàng năm tuy nhiên các thời điểm khác cây vẫn lác đác cho hoa. Dáng hoa rũ màu hồng và nở rộ đầu cánh hoa chia làm 5 phần, khi mới nở hoa có màu đỏ tím sau đó đổi thành màu hồng nhạt.

Khi các cánh hoa và lá có mùi tỏi, tại đông nam á lan tỏi được trồng trong vườn nhánh cây leo có thể vươn dài lên tới 4 – 5 mét. Dù có hoa rất đẹp nhưng hoa lan tỏi dễ rụng và dễ bị nát, mùa hoa ngắn hoa nở rộ vào đầu mùa khô. Ở các cành già hoa nở giày đặc che kín cả lá đôi khi lá rụng hết.

Cây lan tỏi thích hợp với điều kiện ánh nắng và đất trồng thoát nước tốt, chịu rét kém vì vậy vào mùa đông nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh nắng. Cây sau khi trồng khoảng một năm sẽ ra hoa, cách nhân giống nhanh nhất là giâm cành, cắt cành giâm khoảng 10 – 15cm đem cắm ở vùng đất ẩm ướt một thời gian sau cành sẽ mọc rễ.

Hoa mai hoàng yến

4 loại hoa dây leo đẹp nhất cho hàng rào, ban công

Cây được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như cây kim đồng, cây mai nhật… cây hoàng yến có màu vàng chiến thắng với các chùm hoa hướng lên trên bầu trời mang ý nghĩa vươn lên để đạt thành công. Mai hoàng yến có hai loại là cây thân bụi và cây thân leo đây là loại cây ưa sáng và ra hoa nhiều tháng trong năm.

Cây có kích cỡ trung bình màu vàng và lâu tàn, hoa có 5 cánh tỏa rộng mang nhụy ở giữa màu chuyển thành màu đỏ. Hoa tụ tán trên một phát hoa dài từ 40 – 60cm, mỗi phát hoa có từ 3 – 9 vòng hoa mỗi phát hoa có từ 9 – 15 hoa màu trắng hoa rời.

Mai hoàng yến có chiều cao từ 40 – 60 cm lá có màu xanh sáng hình ovan hơi tròn chóp nhọn hình mác, đáy hình tim. Với dây leo của loại hoa mềm mại xinh xắn này chắc chắn sẽ góp phần to điểm ngôi nhà của bạn.

Hoa sử quân tử

4 loại hoa dây leo đẹp nhất cho hàng rào, ban công

Tên của hoa phần nào nói lên ý nghĩa của cây là người quân tử không ra làm quan nhưng không ẩn sỹ cũng không xuất chính. Nói lên đặc tính chịu được mọi sự bất thuận nghèo nàn của cuộc sống nhưng vẫn hướng tới chân lý và ánh sáng với sức sống dồi dào và mãnh liệt.

Trong phong thủy cây thường được trồng để trang trí trong nhà để mang lại nhiều may mắn cho đường phát triển công danh và sự nghiệp của gia chủ. Do đặc tính của một loại cây leo giàn và hoa rất rực rỡ khi nở nên hoa sử quân tử được sử dụng nhiều để trang trí nhà ở và khuân viên khiến không gian xanh tốt hơn nhiều.

Nên trồng cây sử quân tử ở vị thích hợp như trước nhà, sảnh, ban công… hoa sử quân tử sở hữu vẻ đẹp vô cùng tinh tế sang trọng do đó nó phù hợp với mọi phong cách nội thất từ cổ điển cho tới hiện đại. Lá cây sử quân tử có màu xanh hoa khi mới nở có màu xanh sau đó chuyển dần sang màu hồng. Cây chịu sự nuôi dưỡng của đất nên hội tụ đủ 5 yếu tố ngũ hành do vậy bất cứ ai đều có thể sở hữu loại cây này trong nhà.

Hoa huỳnh anh

 4 loại hoa dây leo đẹp nhất cho hàng rào, ban công

Hoa có màu vàng, lá có màu xanh nhẵn bóng nhiều người trồng hoa trong nhà thường chú ý đến yếu tố phong thủy vì vậy cần chú ý đến màu sắc của cây. Huỳnh anh là cây dạng leo có tốc độ phát triển rất nhanh khi cây già thì hoa nhiều rực rỡ tô điểm không gian cho ngôi nhà của bạn.

Trên đây là 4 loại dây leo có hoa rất đẹp để trang trí cho sảnh, ban công và gia đình của bạn. Nếu bạn thấy loại hoa nào đẹp hãy để lại ý kiến để mọi người được biết nhé xin chào và hẹn gặp lại!