Khỏe đẹp

Dùng sữa dưỡng thể vaseline có mọc lông không? Có bôi lên mặt được không?

Khi nhắc đến sữa dưỡng thể, hẳn là nhiều chị em đã quen thuộc với các hãng lớn như Vaseline, Hatomugi, Nivea, Olay… Sản phẩm nổi bật trong đó được ưa thích sử dụng nhiều là sữa dưỡng thể Vaseline, tuy nhiên gần đây chị em truyền tai nhau rằng sử dụng loại này bôi lên mặt được nhưng sẽ làm lông mọc nhiều hơn. Vậy dùng sữa dưỡng thể vaseline có mọc lông không? Sữa dưỡng thể vaseline có bôi lên mặt được không?

1. Dùng sữa dưỡng thể Vaseline có mọc lông không?

dùng sữa dưỡng thể vaseline có mọc lông không
Liệu dùng sữa dưỡng thể vaseline có mọc lông không?

Dùng sữa dưỡng thể Vaseline có mọc lông không? Chức năng chính của body lotion là dưỡng ẩm, không gây mọc lông và không có tác dụng làm trắng. Vì vậy, với vấn đề dùng sữa dưỡng thể Vaseline có mọc lông không, chị em có thể yên tâm.

>>> Tìm hiểu Body Lotion là gì? Top 5 thương hiệu Body Lotion tốt nhất hiện nay

2. Sữa dưỡng thể Vaseline có bôi lên mặt được không?

Vaseline an toàn khi bôi trên mặt, tuy nhiên, chị em cần phân biệt công dụng của Vaseline là dưỡng ẩm chứ không phải là bổ sung độ ẩm cho da. Vaseline giữ ẩm cho da bằng cách tạo thành một lớp niêm phong độ ẩm, làm hàng rào bảo vệ trên da, nhờ đó da không bị mất độ ẩm. Nếu chị em muốn giữ ẩm cho da, chị em có thể sử dụng sữa dưỡng thể Vaseline để bôi lên mặt tuy nhiên chị em cần tẩy trang và lau kỹ lượng dư thừa sau khi sử dụng.

3. Cách dùng sữa dưỡng thể vaseline hiệu quả

Một loại mỹ phẩm khi biết cách dùng đúng sẽ giúp chúng ta có được tác dụng triệt để mà nó có thể đem lại. Tương tự như với body lotion, để body lotion Vaseline phát huy hiệu quả tốt nhất, chị em nên thoa ngay sau khi tắm hoặc sau khi làm sạch da với nước bởi đây là lúc da thông thoáng, sạch sẽ để dễ dàng hấp thụ dưỡng chất. Chị em có thể tham khảo cách dùng sữa dưỡng thể dưới đây để có cách sử dụng body lotion hiệu quả.

3.1 Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Trước khi thoa sữa dưỡng thể, chị em cần làm sạch bụi bẩn, mồ hôi cũng như bã nhờn trên da bằng cách tắm bằng sữa tắm và tẩy tế bào chết (chị em nên tẩy tế bào chết 2 – 3 lần/tuần). Việc này sẽ giúp da dễ dàng hấp thụ được các dưỡng chất có trong sữa dưỡng thể, từ đó phát huy hiệu quả cao nhất.

3.2 Thoa sữa dưỡng thể khi da còn ẩm

Hầu hết, các loại sữa dưỡng thể sẽ mang lại kết quả tốt nhất khi được sử dụng trên da còn ẩm. Chính vì vậy, thay vì sử dụng dưỡng thể khi da đã khô, chị em nên sử dụng ngay sau khi tắm và lau khô bằng khăn xong

3.2 Nên dùng lượng kem vừa đủ

cách dùng sữa dưỡng thể
Cách dùng sữa dưỡng thể vaseline hiệu quả

Nhiều chị em thường lầm tưởng việc dùng đắp càng nhiều sữa dưỡng thể thì da sẽ càng nhanh trắng hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, khi bôi lên da lớp kem thật dày, không những không giúp trắng thêm, mà còn làm lãng phí sản phẩm và khiến lỗ chân lông bị bít tắc. Vì vậy, chị em chỉ nên thoa một lượng kem vừa đủ, không quá nhiều hay quá ít, đủ thẩm thấu vào da là tốt nhất.

3.3 Thoa body lotion kết hợp massage

Sau khi tắm xong, chị em tiến hành bước thoa kem. Đầu tiên, chị em cho một lượng sữa dưỡng thể vừa đủ vào lòng bàn tay, thoa kem và massage đều lên toàn thân theo chiều xoắn ốc từ trong ra ngoài, sau đó vỗ nhẹ để sữa dưỡng thể thẩm thấu vào da. Các thao tác này sẽ giúp kích thích tái tạo da, máu huyết dưới da được lưu thông tốt hơn, giảm mệt mỏi sau một ngày dài.

4 Cách xử lý khi sử dụng sữa dưỡng thể vaseline bị ngứa

Bên cạnh những vấn đề như dùng sữa dưỡng thể vaseline có mọc lông không hay vaseline có bôi lên mặt được không thì việc sử dụng sữa dưỡng thể vaseline bị ngứa cũng là tình trạng mà nhiều chị em gặp phải và quan tâm.
Nếu như trong quá trình sử dụng body lotion Vaseline xuất hiện những dấu hiệu như nổi mẩn, bị ngứa, khó chịu thì có thể chị em đã bị dị ứng với thành phần có trong loại sữa dưỡng thể này.

4.1 Cách nhận biết

Thông thường, dị ứng với mỹ phẩm thường có những triệu chứng rất rõ ràng như: Ngứa ngáy, nổi mẩn mụn, phát sinh đau đớn, bị sốt, ở một số chỗ cảm thấy như có dị vật. Người bị dị ứng nặng có thể có những phản ứng như váng đầu, buồn nôn hoặc nôn mửa…

4.2 Cách xử lý

Nếu thấy làn da bắt đầu có dấu hiệu ngứa, rát hoặc tấy đỏ, trước tiên chị em hãy rửa nơi tiếp xúc với mỹ phẩm thật sạch với nước mát. Tiếp theo dùng sữa dưỡng da loại dịu nhẹ để dưỡng ẩm cho da.
Chị em tuyệt đối không nên gãi, sờ tay hay có tác động lên vùng da đang bị ngứa, không tự ý uống thuốc dị ứng khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Chị em có thể sử dụng dưa chuột, gel nha đam để đắp hoặc thoa lên để làm dịu da, giảm ngứa, giảm thương tổn.

Trên đây là giải đáp một số thắc mắc như dùng sữa dưỡng thể vaseline có mọc lông không, sử dụng sữa dưỡng thể vaseline bị ngứa, cách dùng sữa dưỡng thể… mà chị em có thể tham khảo và bổ sung thông tin vào quá trình skincare của mình. Bên cạnh việc dưỡng da thì chị em cần lưu ý kết hợp các biện pháp bảo vệ da như dùng kem chống nắng, mặc đồ bảo hộ để da luôn trong trạng thái tốt nhất.

Xem thêm: Review top 3 best body lotion được ưa chuộng hiện nay