Khỏe đẹp

Món ăn, bài thuốc bổ não tốt nhất

Món ăn, bài thuốc bổ não

Thời tiết mùa hè oi bức, nắng nóng cộng với áp lực công việc khiến nhiều người bị suy nhược thần kinh. Vậy thì có những món ăn, bài thuốc nào bổ thần kinh giúp hỗ trợ điều trị bệnh. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu.

Đầu tiên trong bữa ăn hàng ngày phải đầy đủ các dinh dưỡng đủ các nhóm đường bột, protein, chất béo… tùy theo sở thích từng người. Ngoài thức ăn hàng ngày tôi có gợi ý cho mọi người các thức ăn bổ não hỗ trợ như sau:

Cam + mật ong: 2 quả cam bổ đôi ra vắt lấy nước rồi thêm một muỗm canh mật ong quậy đều lên. Có thể uống trước hoặc sau khi ăn sáng đều được. Nước cam mật ong cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất dạng lỏng dễ hấp thụ rất bổ dưỡng cho hoạt động của não.

Chuối sứ: trái chuối chứa đầy đủ dinh dưỡng vừa giúp ổn định huyết áp, chắc xương, đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và não bộ.

Đu đủ: chất babain trong đu đủ giúp tiêu hóa được thức ăn. Nên ăn đu đủ vào buổi chiều vừa giúp nhuận trường, tiêu hóa thức ăn và giúp ngủ ngon. Có tác dụng an thần phục hồi não bộ sau một ngày mệt mỏi.

Kiwi: lượng vitamin C đồi dào cũng các khoáng chất khác rất bổ dưỡng cho cơ thể. Rất được khuyến khích ăn thường xuyên có ích cho hoạt động của não bộ.

Táo đỏ: người phương tây nói nếu ăn một trái táo hàng ngày không cần phải gặp bác sỹ. Lý do trong trái táo chứa đường bột, vitamin A, C, khoáng chất đồi dào. Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất lại dễ tiêu hóa nên thích hợp với mọi người.

Đông trùng hạ thảo: là loại thực vật mùa đông là nấm, mùa hè lại biến thành con sâu kiếm ăn khắp nơi. Chỉ mọc tại các vùng núi cao 3000 – 4000 mét có nhiều ở Tây Tạng. Dùng đông trùng hạ thảo hãm trà uống hàng ngày giúp ổn định thần kinh, giúp ngủ ngon. Có chứa 17 axit amin cùng nhiều khoáng chất như sắt, đồng đặc biệt là selen có tác dụng an thần rất tốt.

Lá chum ngây: 100g lá chum ngây + 200ml nước giã hoặc bỏ vào máy say sinh tố. Thêm 50ml mật ong uống hàng ngày là đầy đủ dinh dưỡng cho người suy nhược thần kinh.

Ngoài ra đông y còn cho rằng lạc tiên, lá vong, hạt sen, đậu đen… cũng có tác dụng an thần giúp thư giãn dễ ngủ. Cũng khuyến khích sử dụng đối với người bị suy nhược thần kinh.

Ngoài ra quan trọng nhất trong chữa trị thần kinh là phải thư giãn, vui vẻ. Suy nghĩ tích cực tự giải quyết các buồn bực lo âu thì tự nhiên bệnh sẽ hết.

Bài viết liên quan: