Khỏe đẹp

Drap giường là gì? Phân biệt drap giường Cotton và Polycotton

Tìm ra loại vải nào là tốt nhất cho drap giường có thể thực sự khó khăn. Trong bài viết này, chúng tôi so sánh hai chất liệu phổ biến nhất được sử dụng cho khăn trải giường: Cotton và Polycotton, để giúp bạn quyết định loại nào phù hợp nhất với mình.

Drap giường là gì?

drap cotton màu trơn
drap cotton màu trơn

Dap giường là một mảnh vải hình chữ nhật mà bạn trải trên giường. Ga trải giường có thể được lắp hoặc phẳng, 2 loại phổ biến là ga phẳng và ga chun. Bạn có thể mua nhiều loại vải khác nhau từ cotton, polycotton, vải lanh đến lụa.

Phân biệt drap giường cotton và polycotton

Chất liệu

  • Drap cotton cao cấp  nổi tiếng với cảm giác siêu mềm mại, sang trọng. Đó là lý do tại sao bạn sẽ thường thấy nó ở nhiềucửa hàng sang trọng và khách sạn 5. Drap giường cotton được cấu thành từ nhiều sợi cotton được dệt lại với nhau để tạo ra bộ ga trải giường 100% Cotton. Và số lượng sợi càng cao, trang tính của bạn sẽ càng mềm.

 

  • Drap giường Polycotton là sự pha trộn giữa Polyester và Cotton. Tỷ lệ của từng chất liệu khác nhau, với 65% Cotton, 35% Polyester là sự kết hợp đặc biệt phổ biến. Vì được làm từ vật liệu tổng hợp nên Polycotton có xu hướng bị vón cục theo thời gian. Đóng cọc là nơi hình thành các “cuộn tròn” nhỏ trên bề mặt tấm, có thể làm cho tấm của bạn trở nên thô hơn theo thời gian.

 

Độ bền

  • Ga Polycotton có độ bền cao, vì Polyester có chứa các chất tương tự như nhựa, khiến cho các tấm Poly Bông khó bị rách hoặc rách dễ dàng. Tính chất bền bỉ này khiến Polycotton trở thành lựa chọn cực kỳ phổ biến trong các môi trường thương mại như bệnh viện, nơi ga trải giường thường được thay rất thường xuyên.
  • Ga trải giường 100% Cotton cũng cực kỳ bền do độ bền của các sợi bông có trong chất liệu của chúng. Bất kỳ nhà bán lẻ chăn ga gối 100% Cotton tốt nào cũng sẽ cung cấp cho khách hàng chế độ bảo hành dài hạn đối với ga trải giường của họ. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm chăn ga Thắng Lợi nhà bán lẻ đáng tin cậy. Yên tâm về độ bền và bảo hành miễn phí trọn đời các phẩm chăn ga gối nệm cotton của congtynemthangloi.com.

Nhiệt độ

Polycotton thiếu khả năng hấp thụ và lưu thông không khí có nghĩa là bất kỳ mồ hôi nào mà cơ thể bạn tiết ra trong đêm đều có khả năng bị giữ lại bên dưới tấm chăn cùng với bạn, làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn hơn nữa. Mặt khác, drap cotton thoáng khí tự nhiên và sẽ hấp thụ bất kỳ độ ẩm nào mà nó tiếp xúc trong đêm, giúp bạn mát mẻ như dưa chuột suốt đêm.

Giá

Ga trải giường 100% Cotton có xu hướng đắt hơn ga trải giường Polycotton. Tuy nhiên, khi mua ga trải giường mới, điều quan trọng là phải nghĩ xem loại nào sẽ tồn tại lâu nhất và do đó giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền hơn về lâu dài. Drap Thắng Lợi có nhiều chương trình ưu đãi hỗ trợ khách hàng sở hữu ngay các sản phẩm drap cotton Thắng Lợi chính hãng với giá phải chăng.

Kết luận

Chúng tôi hy vọng bài viết này hữu ích trong việc cung cấp cho bạn một số yếu tố quan trọng cần xem xét khi quyết định loại drap giường nào phù hợp với bạn.