Cây theo mệnh, Cây theo vị trí

20 cây để bàn làm việc theo mệnh gia tăng tài lộc, may mắn

Hàng ngày những người làm văn phòng đều phải đối mặt với những đồ vật vô tri trên bàn làm việc như giấy tờ, sổ sách, thiết bị điện tử (máy tính, quạt máy,…) và vật dụng linh tinh khác. Điều đó khiến họ căng thẳng, mệt mỏi. Để giải quyết, nhiều người chọn cho mình giải pháp là trồng cây xanh trang trí, vừa tạo cảnh quan sinh động mát mắt lại mang đến nhiều may mắn. Sau đây là top 20 cây để bàn làm việc theo mệnh giúp người trồng thu hút tài lộc, ngày càng thăng tiến trong công việc.

1. Cây để bàn làm việc cho người mệnh Kim

1.1 Cây Ngọc Ngân

Hình ảnh cây ngọc ngân hợp mệnh kim
Hình ảnh cây ngọc ngân hợp mệnh kim

Cây có lá mềm, hình bầu dục, màu xanh đốm trắng khá đẹp mắt. Trang trí chậu cây này nơi bàn làm việc vừa có thể điều hòa không khí lại tạo thêm cảm giác vui vẻ, sảng khoái khi làm việc. Cây mang tiền tài, may mắn đến cho người trồng. Trong phong thủy, cây Ngọc Ngân được mệnh danh là cây tài lộc mang đến tiền tài, may mắn và thịnh vượng cho những ai sở hữu nó. Đồng thời, nó còn có tên gọi là cây Valentine nên thích hợp làm quà tặng người yêu với lời hứa về một tình yêu chung thủy, bền chặt.

1.2 Cây Dây Nhện

Mẫu cây dây nhện để bàn hợp mệnh kim
Mẫu cây dây nhện để bàn hợp mệnh kim

Cây thuộc thực vật thân thảo, phần thân ngắn bị bao phủ bởi nhiều lớp lá chồng lên nhau. Lá nhỏ mềm, dài nhọn tỏa ra xung quanh nhưng trông rất tao nhã. Màu lá xanh hơi nhạt, mép lá viền màu trắng. Cánh lá mỏng nhưng cứng và giòn.

Cây Dây Nhện được mệnh danh là “máy lọc không khí” vì nó có khả năng hút khí độc hại khá tốt. Cây có thể loại bỏ formaldehyde, carbon dioxide và các chất ô nhiễm thông thường như benzen và xylen.

1.3 Cây Hương Thảo

Cây hương thảo để bàn làm việc
Cây hương thảo để bàn làm việc

Cây mọc thành bụi, lá nhiều, hẹp, hình dải, dai, có mép gập xuống, không cuống, màu xanh sẫm và nhẵn ở trên, phủ lông rải rác màu trắng ở mặt dưới.

Trong phong thủy, từ lâu người ta đã coi cây Hương Thảo là loại cây thiêng liêng có thể kết nối sự sống và cái chết, nên lá cây thường được làm thành vật đeo cổ để bảo vệ con người khỏi những ma quỷ hoặc đặt vào nhánh nơi gối nằm nhằm tránh gặp ác mộng. Với nhân viên văn phòng, mùi hương dịu nhẹ của cây có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, chống buồn ngủ.

1.4 Cây Trúc Nhật Vàng/ Trúc Nhật Phú Quý

Hình ảnh cây trúc nhật vàng
Hình ảnh cây trúc nhật vàng

Cây có lá thuôn tròn dài, mỏng như lá tre nhưng mềm mại, nhiều đốm loang lổ màu vàng. Hoa của cây nhỏ, màu trắng tinh khiết, tạo cho người nhìn cảm giác an yên, nhẹ nhàng. Những cánh hoa chụm lại ở đỉnh tạo thành cụm hoa dạng chùm dài, cuống chung vươn ra.

Nhiều người cho rằng chữ “trúc” gần âm với “chúc” có ý chỉ chúc phúc mọi điều tốt đẹp. Theo phong thủy, người ta tin rằng trồng Trúc Nhật Vàng có thể đem đến may mắn, giúp trừ tà, xua đuổi điềm dữ cho người trồng.

2 Cây để bàn làm việc cho người mệnh Mộc

2.1 Cây Kim Ngân

Cây kim ngân để bàn mệnh mộc
Cây kim ngân để bàn mệnh mộc

Cây Kim Ngân có lá thuôn dài, nhọn ở đầu, mọc đối trông như chân chim, màu xanh mướt quanh năm, thân củ hoặc thân thắt bím vào nhau. Tên gọi của cây đã thể hiện ý nghĩa của nó, tượng trưng cho tiền vàng, ngân lượng, ý chỉ mang đến sự giàu có, thịnh vượng. Đặt cây nơi bàn làm việc tạo năng lượng tích cực cho không gian, thu hút nhiều vận may và vượng khí.

2.2 Cây Kim Tiền

Cây kim tiền để bàn
Cây kim tiền để bàn

Cây Kim Tiền nổi bật với lá kép mọc đối với cuống ngắn, lá to, dày, màu xanh lục, sáng bóng. Thân cây mọng nước, mập mạp, có hình trụ dày ở phần gần rễ, thon nhỏ khi đến ngọn. Thân chắc khỏe, cứng cáp là biểu tượng của sự mạnh mẽ, kiên cường. Và, cũng như tên gọi của cây, Kim Tiền mang tài lộc tiền bạc đến cho gia chủ. Nhiều người trồng cây này vì những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp trên. Nhưng ít ai biết, cây Kim Tiền thuộc top đầu những loại cây có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, loại bỏ 0,01 mol/m2 các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như benzene, tolene, xylen và ethylbenzene mỗi ngày.

Xem thêm: Cây kim tiền: ý nghĩa phong thủy, cách chọn và trồng cây khỏe nhất

2.3 Cây Trường Sinh

Hình ảnh cây trường sinh để bàn
Hình ảnh cây trường sinh để bàn

Cây Trường Sinh có thân nhẵn bóng, tròn, mọng nước. Lá cây màu xanh lục đậm, bóng, tròn, dạng đối. Cây ra hoa màu trắng, dạng chuỗi. Người ta chọn cây để bàn làm việc vì Trường Sinh có thể hút bớt khí độc và giảm ảnh hưởng xấu từ tia tử ngoại, tia bức xạ của đồ điện tử. Đồng thời, trong phong thủy cây chỉ sự trường tồn, mãi mãi, ngụ ý về một mối quan hệ bền lâu hay sự vững chắc của tài chính, sự nghiệp. Cây cũng mang ý nghĩa giúp người trồng có được một sức khỏe dồi dào, cuộc sống an yên.

2.4 Cây Cau Tiểu Trâm

Mẫu cây cau tiểu trâm để bàn làm việc
Mẫu cây cau tiểu trâm để bàn làm việc

Một chậu Cau Tiểu Trâm trang nhã, sang trọng đặt nơi bàn làm việc là lựa chọn hoàn hảo để giảm căng thẳng, mệt mỏi. Cây có khả năng làm sạch không khí rất tốt, đồng thời cũng lọc được bức xạ từ máy tính và những đồ điện tử khác. Bên cạnh đó, lá cây mọc thẳng từ thân chính mang ý nghĩa như là ý chí phấn đấu vươn lên của con người. Cây được coi là biểu tượng của sự may mắn bởi có thể trừ tà khí, án ngữ và xua đuổi những vận khí xấu.

>>> Xem thêm: Mệnh Mộc trồng cây gì? – Câu trả lời chưa bao giờ đơn giản đến vậy

3. Cây để bàn làm việc cho người mệnh Thủy

 3.1 Cây Huy Hoàng

Cây huy hoàng hợp mệnh thủy
Cây huy hoàng hợp mệnh thủy

Cây Huy Hoàng có thân và gân lá màu trắng xanh nhạt, lá dày, to bản, màu xanh pha lẫn đốm trắng ở lòng lá. Một số cây khác có thân và gân màu trắng hồng thì lá cũng có đốm màu hồng. Đúng như tên gọi, cây này giúp cuộc sống gia chủ thêm phần thú vị, tươi vui và huy hoàng hơn. Công việc thì thuận buồm xuôi gió, tình duyên thì êm đẹp, tài lộc hanh thông và dồi dào.

3.2 Cây Ngân Hậu

Cây ngân hậu thủy sinh
Cây ngân hậu thủy sinh

Lá cây có gân hình xương cá, lòng lá đốm trắng bạc xanh, viền lá xanh, lá dài to bản hình mũi mác, dày. Thân cây nhỏ, mọc bui và màu xanh. Người ta cho rằng cây có thể hấp thu được các khí độc như nicotin, Aldehyde formic, giúp thanh lọc không khí rất tốt. Đồng thời, cây còn mang đến điềm lành và sự bình an, yên ổn cho gia chủ

3.3 Cây Vạn Niên Thanh

Cây vạn niên thanh để bàn làm việc văn phòng
Cây vạn niên thanh để bàn làm việc văn phòng

Nhiều người nhầm cây Vạn Niên Thanh với cây Huy Hoàng bởi hai loại cây này có lá hơi giống nhau. Tuy nhiên, lá cây Vạn Niên Thanh dày hơn, lòng lá màu vàng xanh (không có đốm), cả gân lá và thân cây đều màu xanh. Vạn Niên Thanh dịch theo Hán Việt là “(mười) ngàn năm tươi tốt/xanh tươi” hay chính nói cây sống khá thọ, khá lâu. Bản thân chữ “vạn” trong tiếng Phạn mang ý nghĩa là “phúc lộc, an khang, thành công thịnh vượng”. Và đó cũng là ý nghĩa phong thủy của cây.

3.4 Cây Lan Ý

Mẫu cây lan ý trưng trong nhà hay văn phòng
Mẫu cây lan ý trưng trong nhà hay văn phòng

Cây Lan Ý có khả năng loại bỏ các chất gây ô nhiễm phổ biến là formaldehyde, và trichloroethylene, hấp thụ được xylene và toluene có trong dầu hỏa. Đồng thời còn có thể lọc benzene VOC, một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Ngoài ra, loại cây này còn có khả năng tăng độ ẩm không khí trong phòng lên 5%, giúp bạn ít bị khô da bởi môi trường máy lạnh.

4. Cây để bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

4.1 Cây Hồng Môn

Cây hồng môn hợp mệnh hỏa
Cây hồng môn hợp mệnh hỏa

Cây Hồng Môn có lá xanh to bản hình tim, cuống lá hình ống trụ khá dài. Tên gọi của cây bắc nguồn từ sắc đỏ của hoa. Hoa có lá bắc hình trái tim, nở to màu đỏ/cam/hồng, ở trên đính hoa tự thuôn tròn hình dạng như ngà voi, màu vàng nhạt.

Cây có cánh hoa đỏ thắm, cánh hoa và lá hình trái tim thể hiện sự nhiệt tình, ấm áp, và tượng trưng cho tình yêu bất diệt. Người trồng cây thường có tính cách khá quyết đoán, nhiều đam mê, có khả năng làm lãnh đạo và nhờ có cây mà thêm niềm tin cũng như ý chí vươn lên để chạm đến thành công.

4.2 Cây Sống Đời

Mẫu cây sống đời để bàn mệnh hỏa
Mẫu cây sống đời để bàn mệnh hỏa

Cây Sống Đời thuộc loại cây lá bỏng, mọng nước, phiến lá hình bầu dục, nhọn ở phần đầu, màu xanh thẫm, rìa lá có răng cưa. Cây ra hoa màu sắc sặc sỡ như hồng, đỏ, cam, …

Cây mang tên “sống đời” vì đặc tính dễ sống và sống lâu năm của cây, lá chỉ cần rơi xuống đất là mọc lên cây con. Đấy cũng là biểu tượng cho sự trường thọ và mạnh khỏe, đồng thời thể hiện tình gắn bó giữa người với người, thích hợp đặt bàn làm việc gắn kết đồng nghiệp với nhau. Cũng nhờ cây này mà công việc của chúng ta trở nên suôn sẻ, nhẹ nhàng và dễ dàng vượt qua mọi khó khăn.

4.3 Cây Hoa Trạng Nguyên

Cây Hoa Trạng Nguyên nổi bật với hai màu xanh đỏ bắt mắt. Nhiều người cho rằng phần màu đỏ hình mũi mác là lá cây, sau đó chuyển thành xanh, một số khác lại nói phần màu đỏ là lá bắc bao bọc hoa. Lá cây này hình bầu dục hơi thuôn đầu ở gốc, nhọn đầu. Cây có cụm hoa lưỡng tính ở ngọn, dạng đực chỉ có 1 nhị, hoa cái có cuống dài mang những bầu nhụy xẻ đôi với lông tơ.

Mẫu chậu cây hoa trạng nguyên để bàn
Mẫu chậu cây hoa trạng nguyên để bàn

Từ rất lâu người ta lưu truyền câu chuyện một chàng thanh niên đem loài hoa này bên mình khi đi thi đã đỗ đạt cao đến Trạng Nguyên. Do đó cây có ý nghĩa mang đến may mắn, thành công và thăng tiến cho người trồng. Một số nước phương Tây còn coi cây này như cây Giáng sinh vì chúng nở hoa đỏ tươi ngay dịp lễ này.

4.4 Cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ

Cây trầu bà đế vương đỏ để bàn
Cây trầu bà đế vương đỏ để bàn

Cây Trầu Bà Đế Vương đỏ có lá cây lớn, thuôn nhọn đầu, lá non đỏ tía, lá già màu lục tía, cuống màu tía thẫm. Màu lá cây đậm là lựa chọn phù hợp để thay đổi sinh khí cho căn phòng nơi bạn làm việc. Cây còn giống như bộ lọc không khí rất tốt, mang đến sự dễ chịu cho người trồng. Đồng thời, với vẻ đẹp sang trọng của mình, trong phong thủy, đây là loại cây thể hiện uy quyền, thích hợp dành cho người lãnh đạo, quản lý.

5. Cây để bàn làm việc cho người mệnh Thổ

5.1 Cây Phú Quý

Cây phú quý mini để bàn hợp mệnh thổ
Cây phú quý mini để bàn hợp mệnh thổ

Thân cây Phú Quý màu trắng hồng, lá cây lớn, viền màu hồng đỏ, lòng lá xanh đậm. Màu sắc đẹp mắt của cây tạo cho không gian bàn làm việc thêm sinh động, tươi vui, xua tan bao lo nghĩ của hồ sơ, giấy tờ. Cây còn là biểu tượng cho những điều may mắn, tốt lành, mang đến phú quý, tiền bạc cho gia chủ.

5.2 Cây Vạn Lộc

Mẫu cây vạn lộc trồng chậu đất
Mẫu cây vạn lộc trồng chậu đất

Cây Vạn Lộc có lá mỏng, hình bầu dục với những đốm xanh đỏ hồng xem kẽ, màu chủ đạo là hồng, viền lá xanh. Màu đỏ hồng của lá là màu của sự may mắn theo như phong thủy, giúp thu hút năng lượng tích cực cho bạn vui vẻ làm việc. Đồng thời, người trồng cây cũng thêm phần hanh thông về tài lộc, công việc được thuận lợi hơn. Cây ra hoa là một tin tốt, báo hiệu cuộc sống sẽ giống như hoa nở, vui vẻ, hạnh phúc muôn vàn.

5.3 Cây Lưỡi Hổ

Mẫu cây lưỡi hổ để bàn trồng đất
Mẫu cây lưỡi hổ để bàn trồng đất

Cây này gần như không có thân, rễ khỏe. Lá dẹt, cứng, hình giống lòng thuyền, mép lá có sụn màu đỏ nhạt, mép lá viền vàng, lá già có vằn ngang màu đậm mép xanh. Hoa nở thành từng cụm chung cuống, màu trắng lục nhạt, cánh hoa hợp thành ống dài.

Người ta cho rằng cây Lưỡi Hổ có khả năng hấp thụ nhiều khí độc như nicotine (khói thuốc lá), oxit nitơ và formaldahyde, … Đồng thời cây cũng là biểu tượng của sự mạnh mẽ, kiên cường vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn. Trong phong thủy, loại cây này xua tan vận xui, đem đến may mắn cho người trồng.

5.4 Cây Sen Đá Nâu

Hình ảnh cây sen đá trồng đất
Hình ảnh cây sen đá trồng đất

Cây Sen Đá nâu được khá nhiều bạn trẻ ưa thích chọn làm cây cảnh văn phòng bởi đây là loại cây cảnh dễ trồng và chăm sóc. Cây có lá mọng nước, xếp thành hình như đài hoa sen mà Phật hay ngồi thiền. Vì lẽ đó cây cũng tượng trưng cho sự bình an, giúp xua tan bao nhiêu căng thẳng, mệt mỏi và thu hút nhiều may mắn. Đồng thời loài cây này cũng là biểu tượng của một tình yêu bền vững, mãi mãi, không thay đổi theo thời gian. Với sức sống mãnh liệt của Sen Đá nâu, người mệnh Kim như muốn nhắc nhở chính mình hãy mạnh mẽ đối diện với bất kỳ khó khăn nào mà cuộc đời đem lại.

LƯU Ý THÊM: Các bạn có thể tham khảo bài viết cây phong thủy theo mệnh mang lại may mắn và tài lộc để biết được mệnh gì thì chọn cây nào cho phù hợp và lý do tại sao.

banner vuon cay viet 2