Làm đẹp bằng thảo dược

3 cách trị sẹo lồi tại nhà đơn giản, hiệu quả nhất

Những vết sẹo lồi trên da không gây ảnh hưởng tới dức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ làn da khiến bạn vô cùng lo lắng. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách trị sẹo lồi tại nhà đơn giản, hiệu quả nhất nhé.

Cách trị sẹo lồi bằng đu đủ

Đủ đủ là loại thực phẩm trái cây có chứa enzym giúp làm ổn định các cấu trúc, trật tự của collagen, elastin dưới lớp biểu bì. Vì thế phần nào nó có tác dụng điều trị sẹo lồi trên cơ thể rất tốt. Để thực hiện phương pháp điều trị sẹo lồi bằng đu đủ bạn có thể làm như sau:

  • Đầu tiên bạn đem đu đủ gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch, sau đó thái thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Nếu không có máy xay bạn có thế cho vào cối giã nát cũng được.
  • Tiếp đó sử dụng đu đủ xay đắp lên vùng có sẹo lồi bạn muốn điều trị khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bạn thực hiện việc này 4 lần/ngày, như vậy sẹo lồi sẽ dần dần mờ đi và biến mất hẳn, trả lại cho bạn làn da như ban đầu nhé.

 

Cách trị sẹo lồi tại nhà bằng chanh tươi

Chắc hẳn ai cũng biết đến tác dụng của chanh trong việc làm đẹp da, sáng da, mịn da, nhưng ít người có thể biết được công dụng trị sẹo lồi của chanh cũng rất hiệu quả. Bạn có thể làm như sau:

  • Chanh tươi bạn bổ đôi sau đó chà lên vùng sẹo lồi khoảng 10 phút và làm thực hiện khoảng 3 – 4 ngày/lần. Sau từ 1 – 3 tháng bạn có thể thấy hiệu quả rõ rệt của cách trị sẹo lồi bằng chanh nhé.
  • Lưu ý: Vì chanh có chứa axit citric, nên bạn phải đảm bảo rằng quanh vùng trị sẹo lồi không có vết thương hở nào.

Cách trị sẹo lồi tại nhà bằng tinh chất rau má

Rau má không chỉ là thực phẩm rất có lợi trong việc chế biến các thức uống ngon, mát, thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, mà đối với việc điều trị sẹo lồi cũng rất tốt đấy nhé. Bởi các chất trong rau má không những có tác dụng bảo vệ da, lưu thông máu trong da mà nó còn làm ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo. Giúp nâng cao quá trình chống oxy hóa và giúp tái tạo lại vùng da mới thay thế cho vùng da sẹo. Để thực hiện bạn làm theo các bước sau:

  • Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một nắm rau má, nhặt bỏ rễ đi và rửa sạch. Sau đó bạn đem rau má nghiền nát và đắp lên vùng có sẹo. Bạn thực hiện cách trị sẹo lồi bằng rau má này hằng ngày, sau một thời gian bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt đấy nhé.
Trên đây là các cách trị sẹo lồi bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả và an toàn. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để xóa mờ vết sẹo lồi xấu xí nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện phương pháp trên thì bạn có thể sử dụng các loại kem trị sẹo lồi nhé.

Xem thêm: 3 cách trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian