Làm đẹp bằng thảo dược

3 cách trị sẹo thâm do mụn để lại tại nhà

Sẹo thâm do mụn để lại trên khuôn mặt khiến làn da bạn trở nên kém sắc và không mịn màng. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách trị sẹo thâm do mụn để lại tại nhà nhé.

Cách trị thâm mụn tại nhà bằng tinh bột nghệ

Từ xưa nghệ được cho là thần dược trong công cuộc làm đẹp của chị em, bên trong tinh bột nghệ chứa hoạt chất curcumin lớn có tác dụng chống viêm, chống khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, làm ức chế các hắc tố gây thâm sạm da. Đặc biệt, nghệ có tác dụng trị thâm mụn, dưỡng da vô cùng hiệu quả.Ngoài ra, các vitamin cùng khoáng chất trong tinh bột nghệ có tác dụng làm mịn và dưỡng da trắng hồng.

Cách thực hiện:

Cách trị sẹo thâm bằng tinh bột nghệ cực đơn giản và hiệu quả. Bạn hãy dùng nghệ tươi hoặc bột nghệ vàng để đắp lên vùng da bị sẹo mụn hàng ngày. Hoặc dùng tinh bột nghệ trộn cùng sữa chua không đường / sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp để đắp lên da hàng ngày. Việc kết hợp sữa tươi và tinh bột nghệ giúp da mịn màng và cải thiện các vết thâm do mụn để lại.Hãy kiên trì đắp mặt nạ tinh bột nghệ trị mụn thâm khoảng 3 lần/tuần, dần dần các vết sẹo thâm mụn sẽ biến mất nhanh chóng.

Cách trị mụn thâm hiệu quả bằng gừng

Gừng tươi có chứa nhiều chất khoáng, các chất K, Ca, Mg, Co, Fe…caroten, vitamin  nhóm B, C, E có đặc tính chống ôxy hóa mạnh. Những chất này có tác dụng ức chế sản sinh các sắc tố melamin, giảm tình trạng thâm sạm da. Gừng không chỉ dùng để chế biến món ăn mà còn dùng để trị sẹo thâm do mụn để lại cực tốt.

Nguyên liệu: gừng tươi

Cách làm:

+ Bạn chọn củ gừng thật tươi, tiếp theo rửa thật sạch.

+ Sau đó cắt gừng tươi thành lát mỏng rồi chà nhẹ lên các vết sẹo thâm do mụn.

+ Hoặc bạn có thể dập nát củ gừng sau đó bọc và túi vải, nhẹ nhàng miết lên vùng da bị thâm chừng 3-5 phút.

Hãy lặp đi lặp lại 3 lần/ngày, sau hai tuần vết sẹo do mụn gây ra sẽ mờ dần và làn da của bạn cũng mềm mại và trắng sáng hơn. Cách trị thâm mụn tại nhà từ những nguyên liệu từ tự nhiên được đánh giá là an toàn và thân thiện với mọi loại da. Để đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn bạn hãy kiên trì thực hiện một thời gian dài.

Cách trị sẹo thâm trên mặt hiệu quả bằng chanh

 

Bên trong chanh có chứa nhiều vitamin C và axit citric có tác dụng trong việc điều trị vết thâm mụn. Vitamin C có tác dụng giúp da trắng mịn từ sâu bên trong, đồng thời axit citric sẽ giúp làm mờ những vết thâm mụn hiệu quả.

Cách trị sẹo thâm do mụn để lại bằng chanh vô cùng đơn giản:

Cách 1: Bạn hãy cắt chanh thành từng lát mỏng để thoa đều lên các vết thâm do mụn để lại. Chanh sẽ giúp loại bỏ các tế bào chất giúp da sáng hồng và mịn màng hơn.

Trên đây là 3 cách trị sẹo thâm hiệu quả không phải ai cũng biết mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé. Tìm hiểu thêm cách trị sẹo thâm tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/cach-tri-seo-tham-o-chan-nhanh-nhat-tai-nha.html

Xem thêm: 5 cách trị sẹo thâm đơn giản và hiệu quả tại nhà