Làm đẹp bằng thảo dược

4 loại mặt nạ trị mụn ẩn siêu hiệu quả và an toàn

Mụn ẩn không gây nhiều phiền toái như các loại mụn khác nhưng nó gây mất thẩm mỹ làn da khiến người mắc phải vô cùng lo lắng. Sau đây cùng tìm hiểu 4 loại mặt nạ trị mụn ẩn siêu hiệu quả và an toàn nhé.

Mặt nạ đẩy mụn ẩn từ bột trà xanh

Bột trà xanh được biết đến với khả năng kháng khuẩn, kháng viêm rất tuyệt vời. Chính vì thế, bạn đừng bỏ lỡ nguyên liệu rất tốt này nếu muốn loại bỏ mụn ẩn nhé.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn lấy bột trà xanh pha với một chút nước và thêm vài giọt mật ong để được hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Rửa mặt bằng nước ấm, sau đó thoa hỗn hợp trên lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần một tuần, bạn sẽ lấy lại được làn da mịn màng.

Đẩy lùi mụn ẩn bằng mặt nạ lá tía tô

Lá tía tô có nhiều vitamin E, A, B giúp chống oxy hóa, kháng khuẩn và trị mụn ẩn rất hiệu quả. Để đẩy lùi được mụn ẩn, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một nắm lá tía tô, sau đó rửa sạch, giã nát và vắt lấy nước.
  • Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước ấm rồi bôi nước lá tía tô lên vùng da bị mụn ẩn và giữ nguyên khoảng 15 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước mát.

Bạn nên thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để nhanh chóng đạt được kết quả mong muốn.

Cách trị mụn ẩn bằng sữa chua không đường

Sữa chua không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là một nguyên liệu tuyệt vời để làm đẹp. Trong sữa chua có chứa nhiều vitamin B, vitamin C cùng các khoáng chất như sắt, kẽm, canxi… giúp chăm sóc làn da mịn màng và khỏe đẹp hơn. Bên cạnh đó, sữa chua cũng giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn cùng các vi khuẩn gây hại trên da. Chính vì thế, bạn có thể sử dụng sữa chua để xóa đi những đốm mụn ẩn xấu xí bằng các bước sau đây:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị 1 thìa sữa chua không đường, 1 thìa mật ong và vài giọt nước cốt chanh, sau đó trộn đều lên để được hỗn hợp hơi sệt.
  • Bước 2: Làm sạch mặt với nước ấm rồi thoa hỗn hợp lên da và để nguyên khoảng 15 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu vào da.
  • Bước 3: Rửa mặt với nước mát là xong.

Để đạt được hiệu quả trị mụn ẩn nhanh nhất, bạn nên thực hiện cách làm này 2 – 3 lần mỗi tuần nhé.

Mặt nạ trị mụn ẩn bằng mướp đắng (khổ qua)

Alkaloid có trong mướp đắng có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm vô cùng tốt. Bên cạnh đó, các vitamin và khoáng chất khác có trong loại quả này cũng giúp bổ sung độ ẩm cho da, giúp da mềm mịn hơn, vì thế bạn hãy tận dụng chúng để trị mụn ẩn ngay tại nhà nhé.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 quả mướp đắng, sau đó rửa sạch, loại bỏ hạt và cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Tiếp theo, bạn lọc hỗn hợp đã xay qua rây lọc để thu được nước ép mướp đắng.
  • Bước 2: Dùng bông gòn thấm vào nước ép mướp đắng rồi thoa lên mặt và để nguyên khoảng 15 phút.
  • Bước 3: Rửa mặt với nước sạch.

Phương pháp trị mụn ẩn bằng mướp đắng sẽ phát huy tác dụng nhanh chóng nếu bạn thực hiện đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần.

Mong rằng, với chia sẻ về cách trị mụn siêu an toàn trên đây cùng với những lưu ý cần thiết trong quá trình điều trị mụn, chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc da bị mụn tốt nhất. Hãy chọn ngay cho mình một cách trị mụn tại nhà phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da sạch mụn và mịn màng nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm kem trị mụn trên thị trường để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trị mụn nhé.

Xem thêm: Mách bạn 4 phương pháp trị mụn ẩn bằng nha đam

Theo Dược sĩ Hồng Vân