Làm đẹp bằng thảo dược

Cách điều trị sẹo lồi ở đầu gối tại nhà hiệu quả

Sau một lần ngã xe để lại vết sẹo lồi xấu xí trên đầu gối khiến bạn vô cùng tự ti khi mặc những chiếc váy ngắn. Bạn đừng lo, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách trị sẹo lồi ở đầu gối tại nhà hiệu quả, cùng tìm hiểu nhé.

Cách trị sẹo lồi ở đầu gối bằng nguyên liệu tự nhiên

Khi muốn chữa bất cứ vấn đề gì trên cơ thể, có lẽ sử dụng các biện pháp tự nhiên luôn là một trong những phương pháp được người ta nhắc tới hàng đầu. Đây thường là những mẹo dân gian, được sử dụng nhiều trong cuộc sống, chúng có ưu điểm là lành tính, ít gây tổn hại tới sức khỏe của người dùng. Dưới đây, là 6 cách xóa sẹo lồi ở đầu gối từ các nguyên liệu tự nhiên, rất an toàn, hiệu quả và có thể thực hiện tại nhà.

Dùng mật ong làm mờ các vết sẹo lâu năm ở đầu gối

Khi bị sẹo lồi ở đầu gối hay bất kỳ đâu, phương pháp đầu tiên mà chúng ta thường nghĩ tới có lẽ là thoa mật ong. Đây là nguyên liệu đã được ông cha ta truyền lại từ rất lâu đời. Theo các chuyên gia phân tích, mật ong có chứa hydrogen peroxide và nhiều chất kháng khuẩn, giúp việc ngăn ngừa nhiễm trùng da một cách hiệu quả. Ngoài ra, trong mật ong cũng chứa rất nhiều các dưỡng chất giúp làm mềm cho làn da của bạn, cung cấp cho vết sẹo những dưỡng chất cần thiết, từ đó khiến sẹo xẹp xuống một cách đáng kể.

Cách sử dụng phương pháp:

+ Với phương pháp trị sẹo ở lồi đầu gối này, trước tiên, bạn cần rửa thật sạch vùng da bị sẹo để loại bỏ bụi bẩn cũng như vi khuẩn trên da.

+ Tiếp theo, bạn thoa một lớp mỏng mật ong lên vết sẹo (bôi vừa đủ, không nên bôi quá nhiều) rồi sau đó rửa massage khoảng 30 phút.

+ Cuối cùng, bạn rửa vết sẹo bằng nước ấm và vui chơi, làm việc,… bình thường.

Cách trị sẹo ở đầu gối với hành tây

Có thể nhiều bạn cảm thấy nghi ngờ với hành tây vì tính cay nóng, có thể khiến da tổn thương, làm vết sẹo lồi trở nên trầm trọng hơn. Nhưng trên thực tế, tất cả những suy nghĩ đó đều là sai lầm, hành tây thực sự lại giúp xóa các vết thẹo lồi vô cùng tốt, ngay các vết sẹo xuất hiện ở đầu gối. Nguyên liệu này có khả năng làm chậm quá trình sản xuất collagen sau vết thương vô cùng hiệu quả, điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được quá trình hình thành sẹo lồi, khiến sẹo lồi trở nên bớt cứng và dần xẹp xuống.

Cách sử dụng phương pháp:

+ Rất đơn giản, việc bạn cần làm đầu tiên là lấy một củ hành tây, sau đó cắt nhỏ rồi xay nhuyễn.

+ Sau đó, bạn đắp hỗn hợp vừa thu được lên vùng da sẹo, để ở đó khoảng 10 đến 15 phút để các dưỡng chất trong hành tây có thể thẩm thấu hết vào vết sẹo.

+ Cuối cùng, bạn nhớ phải vệ sinh vùng da sẹo thật kỹ với nước sạch.

Cách trị sẹo lồi ở đầu gối bằng hành tây thường có những bất cập nhất định. Thường thì với ai không chịu nổi mùi hắc hay dị ứng với hành tây sẽ rất khó để áp dụng phương pháp này.

Dùng gừng loại bỏ các vết sẹo lồi tại đầu gối

Trong củ gừng có chứa nhiều các khoáng chất rất tốt trong việc điều trị sẹo lồi, có thể kể đến như K, Ca, Mg,… Hay các Vitamin nhóm B, C, E và các Caroten. Điều đặc biệt nhất của gừng là nguyên liệu này có chứa chất chống oxy hóa vô cùng hiệu quả, chất này có khả năng ngăn chặn sự lão hóa của da tốt hơn cả khi bạn dùng vitamin E để điều trị sẹo.

Cách sử dụng phương pháp:

+ Dùng gừng giã nát rồi lấy nước cốt, sau đó đổ thêm 1 chút mật ong để tăng thêm hiệu quả điều trị sẹo và khuấy đều.

+ Đắp hỗn hợp trên lên vết sẹo ở đầu gối rồi giữ khoảng 15 đến 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Sử dụng kem, thuốc làm mờ các vết sẹo lồi ở đầu gối

Nếu không có thời gian để điều trị sẹo bằng phương pháp tự nhiên, bạn có thể sử dụng các loại kem thuốc để xóa sẹo. Đây cũng được coi là một trong những phương pháp xóa những vết sẹo lồi xuất hiện trên đầu gối hữu hiệu. Các loại thuốc giúp bạn khắc phục được sẹo có thể kể đến như: Scar Esthetique, Dermatix, Hiruscar,… Những dưỡng chất trong các loại thuốc này đã được các nhà sản xuất nghiên cứu rất kỹ, giúp làm lành các vết sẹo lồi một cách hiệu quả, ngay cả trên các vị trí nhạy cảm như đầu gối, mặt,… Thường những loại kem trị sẹo lồi sẽ có cách sử dụng chung như sau.

Hướng dẫn sử dụng các loại kem làm mờ sẹo đầu gối:

+ Đầu tiên bạn cần vệ sinh thật kỹ vùng da bị sẹo, việc này giúp bạn loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn hay cả vi khuẩn trên sẹo. Giúp các dưỡng chất của thuốc (kem) thẩm thấu lên da một cách dễ dàng hơn.

+ Thoa một lớp kem mỏng lên vùng da bị sẹo, massage và thư giãn trong khoảng 10 đến 15 phút.

+ Cuối cùng, bạn rửa sạch và thực hiện các hoạt động khác như bình thường.

Bạn vừa xem qua các cách trị sẹo lồi ở đầu gối mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích cho các bạn.

Xem thêm: Điều trị sẹo rỗ an toàn bằng nguyên liệu tự nhiên