Làm đẹp bằng thảo dược

Cách làm đẹp bằng cám gạo có thật sự hiệu quả như bạn nghĩ?

Thời gian gần đây, cách làm đẹp bằng cám gạo rất được các chị em ưa chuộng. Đây là phương thức giúp làm trắng da nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, có người lại bị…đen hơn sau khi áp dụng phương thức này. Vậy cách làm đẹp bằng cám gạo có thật sự hiệu quả như chúng ta vẫn đang nghĩ?

Cách làm đẹp bằng cám gạo có thật sự hiệu quả như bạn nghĩ?

Công dụng của cám gạo trong làm đẹp là gì?

Trong cám gạo chứa nhiều thành phần rất tốt trong việc làm đẹp như vitamin B1, B2, B6 giúp phục hồi làn da bị hư tổn, nám tàn nhang, giúp tái tạo da, trẻ hóa làn da , ngăn ngừa lão hóa, giúp da luông mịn màng và căng mượt. Các tinh chất trong cám gạo có tác dụng làm trắng da, mịn da, xóa mờ vết thâm và giúp da đều màu trắng sáng. Bột cám gạo được coi là khắc tinh của mụn trứng cá, đặc biệt là mụn đầu đen và mụn cám, sử dụng bột gạo đắp mặt hoặc rửa mặt bằng nước cám gạo sẽ giúp da giảm mụn hiệu quả rõ rệt. Thành phần chính trong bột cám gạo là tinh dầu gamma oryzanol có công dụng giúp chống sạm da, nám da rất tốt, mang lại cho bạn làn da trắng sáng sạch mụn, không tì vết . Kết hợp đắp mặt nạ bột cám gạo với sữa tươi không đường sẽ giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh, trắng hồng. Trong cám gạo còn chứa rất nhiều khoáng chất , niacin, biotin…và các nguyên tố vi lượng giúp nuôi dưỡng da tốt hơn , chống nhờn và tẩy tế bào chết hiệu quả.

Vậy tại sao, cách làm đẹp bằng cám gạo lại phản tác dụng với một số người?

Rõ ràng, cám gạo là nguyên liệu hữu ích trong việc làm đẹp của phái đẹp. Tuy nhiên, nếu dùng không đúng cách, cám gạo sẽ phản tác dụng và từ đó…một làn da sạm màu là điều khó tránh khỏi. Để phát huy được tối đa hiệu quả của cách làm đẹp bằng cám gạo, bạn cần lưu ý những điều sau:

– Nên chọn loại cám gạo chuyên dùng để làm đẹp, không nên nhầm lẫn với cám gạo làm đồ ăn cho gia súc.

– Trong 1-2 lần đầu tắm, bạn có thể vắt thêm chanh hoặc cam để tắm, nhưng về lâu dài không nên lạm dụng chúng vì da sẽ bị mỏng đi rất nhiều.

– Thêm vài giọt mật ong vào hỗn hợp tắm cho cơ thể nếu da bạn bị khô, công thức này dưỡng ẩm cực tốt trong mùa đông hanh khô.

– Đối với mặt, bạn tuyệt đối không trực tiếp dùng cám gạo vì rất dễ bị dị ứng, chỉ lấy nước cám gạo để làm sạch mặt.

– Da sẽ dễ bắt nắng hơn sau khi tắm trắng nên bạn hãy che chắn thật kín mỗi khi ra ngoài và đừng quên dùng kem chống nắng hàng ngày.

Những cách làm đẹp bằng cám gạo siêu hiệu quả

1. Kiểm soát nhờn trên da

Để cân bằng da dầu, bạn hãy dùng 2 muỗng cám gạo trộn với nước cốt chanh, nước ấm để tạo thành hỗn hợp bột nhão.

Sau đó, hãy dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt, giữ trong khoảng từ 20 – 25 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn lưu ý nên dùng cách làm đẹp bằng cám gạo này vào buổi tối, khi sắp đi ngủ, để làn da được nghỉ ngơi và cho tác dụng kiểm soát, hạn chế nhờn tốt nhất.

Cách làm đẹp bằng cám gạo có thật sự hiệu quả như bạn nghĩ?
Cám gạo giúp kiểm soát nhờn trên da hiệu quả

2. Trị mụn trứng cá

Bên cạnh khả năng giảm nhờn, cám gạo còn phát huy tác dụng trị mụn trứng cá giống như một dược liệu thần kì với tất cả các loại da.

Để thực hiện chúng, hãy trộn cám gạo cùng nước ép củ cải rồi đắp lên mặt, những nốt mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc đáng ghét nhất sẽ biến mất ngay tức khắc.

3. Se khít lỗ chân lông

Một trong những công dụng tuyệt vời của cách làm đẹp bằng cám gạo không thể bỏ qua đó chính là khả năng se khít lỗ chân lông. Trộn đều hỗn hợp cám gạo, sữa chua không đường với mật ong, thoa lên mặt rồi rửa lại bằng nước nóng, cách này không chỉ giúp thu nhỏ lỗ chân lông mà còn đem lại cho bạn làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ.

Để tiết kiệm thời gian và rút ngắn các bước, bạn có thể làm chúng với lượng lớn rồi cho vào hộp kín, đậy nắp, bỏ trong tủ lạnh và sử dụng trong những lần tiếp theo.

Cách làm đẹp bằng cám gạo có thật sự hiệu quả như bạn nghĩ?
Cám gạo giúp thu nhỏ lỗ chân lông, đem lại cho bạn làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ

4. Tắm trắng hiệu quả

Trong cám gạo vốn dĩ đa có axid phytic – một loại axid có khả năng tẩy tế bào chết ở mức độ nhẹ. Vì vậy, khi trộn chúng cùng với hỗn hợp sữa tươi không đường, thoa lên toàn thân trong mỗi lần tắm, sau đó xả lại bằng nước ấm, bạn sẽ có ngay một làn da trắng mịn sau vài lần sử dụng.

Cách làm đẹp bằng cám gạo có thật sự hiệu quả như bạn nghĩ?
Tắm trắng hiệu quả bằng cám gạo

Tuy nhiên, với công thức này, các nàng chỉ nên thực hiện trung bình 2 – 3 lần/ tuần, nên sử dụng kem chống nắng, tránh sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi ra ngoài.

Tổng hợp

Xem thêm:

Chọn lọc những cách làm đẹp bằng khoai tây và những lưu ý khi sử dụng