Món ăn bài thuốc

Cách làm nha đam ngâm rượu chữa bệnh và làm đẹp

Cách làm nha đam ngâm rượu là một phương thức hữu hiệu giúp chữa nhiều bệnh và làm đẹp. Công thức này có lẽ, lần đầu tiên được “định hình” trên trang sách là cách đây 8 năm (2007) do tác giả Lân Kiến An và Văn Toàn biên soạn.

Cách làm nha đam ngâm rượu

– Cắt lá nha đam sát gốc, bỏ viền gai, lấy vỏ, rửa sạch, để ráo hoặc lau khô. Cắt nha đam thành từng khúc vừa phải.

– Trong một bình dung tích 2 lít, ta lấy 1,3 lít rượu trắng (nên dùng rượu trắng từ 30 đến 40 độ), 200g lá nha đam tươi, 500g chanh tươi (gồm 450g thịt chanh và 50g vỏ chanh), ngâm càng lâu càng tốt, nhưng sau 10 ngày là có thể uống được – không cần phơi nắng.

*** Các bạn lưu ý: Vỏ chanh không nên để nhiều quá, rượu sẽ bị đắng khó uống. Tốt nhất, các bạn dùng tỷ lệ 9/1 (9 phần thịt chanh, 1 phần vỏ chanh).

CÁCH SỬ DỤNG NHA ĐAM NGÂM RƯỢU:

UỐNG: Các bạn uống sau khi ăn sáng, trưa, tối, mỗi bữa uống 1 lần, mỗi lần 30 đến 50cc.

BÌNH XỊT: Dùng muỗng sạch múc một ít nha đam ngâm rượu cho vào bình xịt nhỏ để dùng. Cách làm này vừa tiện lợi, dễ sử dụng lại không làm ảnh hưởng tới những phần chưa sử dụng tới. Khi đã làm sạch mặt, bạn xịt một lượng vừa đủ lên mặt và để nguyên như vậy không rửa lại bằng nước. Việc làm này giúp nha đam ngâm rượu có thể thẩm thấu tốt nhất vào da đem tới hiệu quả làm trắng và căng mịn bất ngờ. Không những thế, bạn còn thể sử dụng để dưỡng da toàn thân.

Công dụng của rượu nha đam:

Rượu nha đam chanh có tác dụng chữa bách bệnh, gồm: Chữa bệnh gút, giúp hàm lượng cholesterol trở lại mức bình thường, chữa hen, đái dắt, kiềm chế phát sinh co thắt tim, chữa viêm loét thành tá tràng và viêm loét dạ dày, phòng xơ cứng động mạch, loãng xương, giảm huyết áp, làm đẹp da, giảm béo.

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP:

  1. Người nào không nên uống rượu nha đam?

Nếu chỉ uống không quá 400cc mỗi ngày thì ai cũng có thể dùng được. Rượu nha đam nếu dùng vừa phải sẽ rất tốt, nhưng trong trường hợp ngươi hay bị đi ngoài thì nên uống ít lại, bởi nha đam  có chứa thành phần dầu nha đam, nó kích thích màng niêm mạc ruột thúc đẩy bài tiết nhiều hơn.

  1. Làm thế nào để rượu nha đam dễ uống?

Nếu các bạn thấy rượu nha đam khó uống, có thể pha thêm chút mật ong, hoặc nước đường đã đun sôi để nguội, nước hoa quả ép, nước ngọt có ga… uống sẽ ngon hơn.

  1. Có nhất thiết phải uống rượu nha đam sau bữa ăn?

Vì rượu nha đam không phải rượu thuốc nên thời gian uống không quy định cứng nhắc, tùy theo mục đích uống mà quy định thời gian uống. Ví dụ uống để cải thiện táo bón thì tốt nhất uống trước lúc đi ngủ, nếu giảm lượng đường trong máu thì nên uống sau bữa ăn.

  1. Glycerin mua ở đâu?

Các bạn mua glycerin ở các shop bán nguyên liệu mỹ phẩm handmade nhé.

  1. Công thức này lượng chanh hơi nhiều, xịt lên da có sao không?

Các bạn làm như công thức cũ, muốn uống thì chia bớt sang bình khác, thêm rượu theo tỉ lệ trên, rồi mỗi lần uống vắt thêm chanh vào, không nhất thiết phải ngâm chanh từ trước.

  1. Rượu nha đam ngâm bị nổi váng có sao không?

Rượu nha đam ngâm bị nổi váng, thường do các bạn để nha đam còn ướt đã đem ngâm, hoặc khi ngâm, nha đam bị nổi lên trên mặt, rượu không ngấm được hết khiến phần nổi lên bị mốc, nổi váng. Trường hợp này các bạn vớt bỏ váng, lấy vật nặng đè nha đam xuống cho ngập rượu, nếu rượu hết váng thì ko sao, nếu vẫn nổi váng tiếp nghĩa là bình rượu hỏng, phải bỏ đi.

Xem thêm:

Cách làm hành tây ngâm rượu vang

Hướng dẫn ngâm nghệ tươi với mật ong để làm đẹp

Tổng hợp