Làm đẹp bằng thảo dược, Món ăn bài thuốc

3 cách làm trắng răng bằng lá ổi giúp răng trắng sáng hiệu quả

Trong thành phần của lá ổi có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, chất chống viêm và các tinh chất kháng khuẩn tự nhiên, đặc biệt là tannin, là thành phần quan trọng giúp loại bỏ các vết ố trên răng. Do đó, cách làm trắng răng bằng lá ổi từ ngàn xưa đã được dân gian ta gìn giữ và lưu truyền lại.

Vậy, cách thức thực hiện như thế nào? Xem ngay bài viết này bạn nhé!

Tác dụng làm trắng răng của lá ổi

Trong thành phần lá ổi có chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe của răng miệng, đặc biệt là làm trắng răng.

Điển hình là các hoạt chất chống oxy hóa, tanin, acid maslinic, beta-sitosterol, co alpha-limonene… Những hoạt chất này có tác dụng trong việc loại bỏ mảng bám và các vết ố vàng trên răng, mang đến cho bạn một hàm răng trắng sáng và hơi thở thơm mát.

Ngoài ra, lá ổi còn được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị nhiều các loại bệnh ngoài da như: tiêu thũng, tiêu chảy cấp và thậm chí cả tiểu đường.

Cách làm trắng răng bằng lá ổi liệu có khả thi?
Cách làm trắng răng bằng lá ổi liệu có khả thi?

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng lá ổi an toàn và hiệu quả

Sử dụng nước cốt lá ổi súc miệng

Cách làm trắng răng bằng lá ổi đầu tiên và dễ dàng áp dụng đó chính là sử dụng nước lá ổi để súc miệng. Bởi trong thành phần của nước cốt lá ổi giàu các hoạt chất giúp làm sạch các mảng bám trên răng hiệu quả.

Sử dụng nước lá ổi để làm trắng răng hiệu quả.
Sử dụng nước lá ổi để làm trắng răng hiệu quả.

Các bước thực hiện đơn giản như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu để chắt nước cốt, bao gồm lá ổi non rửa sạch và ½ thìa muối.
  • Bước 2: Giã nhuyễn lá ổi đã chuẩn bị, sau đó chắt lọc lấy nước và cho thêm muối vào.
  • Bước 3: Pha loãng hoàn toàn hỗn hợp trên rồi dùng nước cốt này để súc miệng đều đặn 2 ngày/lần.

Lưu ý: bạn không nên pha loãng với nước sẽ giảm bớt công hiệu tẩy trắng của nước cốt.

Nhai lá ổi

Cách làm trắng răng bằng lá ổi hiệu quả nhất vẫn là việc nhai lá ổi trong khoang miệng, đây cũng là cách loại bỏ vết ố vàng trên răng rất tốt. Cách nhai lá ổi để làm trắng răng có 2 cách, tùy thuộc vào sở thích, bạn có thể chọn cho mình một trong hai cách sau đây:

  • Cách 1: Sử dụng lá ổi tươi

Chọn những lá ổi non rồi rửa với nước sạch, tiếp theo bạn hãy ngâm chúng với nước muối loãng trong khoảng 15 phút để những vi khuẩn trên lá ổi được loại bỏ sạch sẽ. Sau đó, bạn vớt lá ổi ra để ráo nước. Cuối cùng, bạn hãy nhai lá ổi với một ít muối, sau khoảng 10 – 15 phút thì nhổ bỏ và súc miệng lại bằng nước sạch.

  • Cách 2: Sử dụng lá ổi khô

Rửa sạch lá ổi tươi rồi đem phơi khô. Sau đó đem nghiền nát và trộn với một vài hạt muối tinh. Mỗi ngày bạn nhai hỗn hợp này khoảng 2 lần và thực hiện liên tục trong nhiều ngày sẽ mang lại hiệu quả.

Lưu ý: Bạn tuyệt đối không nên nhai lá ổi vào lúc đói để tránh làm ảnh hưởng đến dạ dày.

Súc miệng bằng nước lá ổi đun sôi

Tiếp theo, nếu không muốn sử dụng nước lá ổi nguyên chất trên để làm trắng răng, bạn có thể dùng nước lá ổi đun sôi rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Cách thức thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần làm theo từng bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu theo tỷ lệ, cứ 10 búp ổi non sử dụng khoảng 300ml nước.
  • Bước 2: Đầu tiên, bạn đem búp ổi đi rửa sạch, vò nát rồi cho vào nồi nước đã chuẩn bị trước đó.
  • Bước 3: Đun sôi trong vòng 7 – 10 phút để cho lá ổi tiết hết các tinh chất ra nước rồi tắt bếp và để nguội.
  • Bước 4: Lọc bỏ hết phần bã từ lá ổi và chỉ để lại phần nước ổi, sau đó cho thêm một chút muối vào khuấy cho tan đều.

Mỗi ngày súc miệng khoảng 2 – 3 lần bằng nước ổi trên để giúp răng trắng sáng hơn. Nếu không dùng hết, bạn có để đóng chai và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh.

Bạn có thể bảo quả nước lá ổi đun sôi trong tủ lạnh để dùng dần.
Bạn có thể bảo quả nước lá ổi đun sôi trong tủ lạnh để dùng dần.

Ngoài ra, đối với những người đang mắc phải các vấn đề về răng, không duy trì được một hàm răng đẹp tự nhiên thì có thể sử dụng hàm răng giả. Đây cũng là một trong các giải pháp nhanh chóng và an toàn để có được một hàm răng đẹp, trắng sáng giúp bạn tự tin hơn trong công việc và cuộc sống.

Tham khảo thêm >> Keo dán hàm răng giả

Một số lưu ý khi làm trắng răng bằng lá ổi

Trên là 3 cách làm trắng răng bằng lá ổi mà bạn có thể dễ dàng áp dụng tại nhà, phương pháp này đặc biệt rất hiệu quả đối với những ai đang bị hôi miệng, bị ố vàng răng. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, bạn cũng cần quan tâm một số lưu ý sau:

  • Trong thành phần lá ổi có chứa các chất tẩy mạnh có tác dụng như thuốc tẩy trắng răng bằng hóa học. Do đó, phương pháp này cần thời gian phát huy tác dụng, bạn cần kiên trì thực hiện và cảm nhận sự thay đổi từng chút một.
  • Cần vệ sinh răng miệng kỹ càng trước khi thực hiện, tránh để thực ăn giắt trong các kẽ răng.
  • Không ngậm nước ổi quá lâu, tránh các tác hại không tốt đến sức khỏe dạ dày.
  • Sau khi thực hiện xong, bạn cần súc miệng lại với nước sạch để loại bỏ các chất bã của lá ổi và mùi ổi trong khoang miệng. 
  • Cần kết hợp cách làm trắng răng bằng lá ổi với bằng việc xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế sử dụng các loại đồ ăn, thức uống quá lạnh hoặc quá nóng để bảo vệ men răng chắc khỏe.

Trên là hướng dẫn 3 cách làm trắng răng bằng lá ổi hiệu quả mà bạn dễ dàng áp dụng, hi vọng bài viết này đã cung cấp cho quý bạn đọc những thông tin hữu ích để cải thiện sắc đẹp của hàm răng hiệu quả, giúp bạn tự tin hơn trong công việc và cuộc sống.

Nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm các chủ đề khác:

5 cách loại bỏ ám ảnh về hôi miệng

Bí quyết dùng cây rau đắng chữa nhiệt miệng chỉ trong 1 ngày