Món ăn bài thuốc

Cây dứa dại chữa bệnh tiểu đường hiệu quả đến mức nào?

Cách để ngăn chặn bệnh tiểu đường làm là thế nào để duy trì lượng đường huyết trong cơ thể luôn ở mức ổn định. Cây dứa dại chữa bệnh tiểu đường sẽ làm được gì trong việc duy trì đường huyết?

Khả năng chữa bệnh tiểu đường của cây dứa dại dưới góc nhìn của y học là đến đâu?

Trong cuốn sách cổ của Đại Danh y Tuệ Tĩnh và Đỗ Tất Lợi có ghi công dụng của lá dứa dùng để chữa nhiều bệnh lý như: Đau nhức xương khớp, bệnh thận, chữa ho, viêm xung huyết dạ dày, viêm thanh quản và ổn định đường huyết cho người bị tiểu đường type 2.

Còn theo các nhà khoa học, trong lá dứa có chất diệp lục, bromelin, các axit hữu cơ và các chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự phát triển của gốc tự do phá hủy thành mạch máu. Lá dứa có công dụng hạ đường huyết nhưng không cao, khi sử dụng cần kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập một cách khoa học.

Uống nước lá dứa có tốt không? Về cơ bản, lá dứa không độc hại nên nếu bệnh nhân tiểu đường sử dụng lâu dài sẽ không có hại cho cơ quan nội tạng bên trong.

Cây dứa dại chữa bệnh tiểu đường
Cây dứa dại chữa bệnh tiểu đường – bài thuốc được áp dụng rộng rãi

Bài thuốc từ cây dứa dại chữa bệnh tiểu đường

Bài thuốc thứ nhất:

Lá dứa dại đem rửa sạch, cắt thành từng khúc và phơi khô nhưng đảm bảo vẫn còn màu xanh. Sau đó, lấy 10 lá dứa nấu với 2.5 lít nước sôi. Trong quá trình nấu, lượng nước còn lại chừng 2 lít là có thể dùng được. Tuy nhiên, 2 lít nước là dứa này bạn uống hết trong một ngày và uống trước mỗi bữa ăn chừng 20 phút.

Nếu một ngày ăn 3 bữa thì mỗi lần uống 0,7 lít nước lá dứa. Bạn nên sử dụng thường xuyên trong khoảng 1-3 tuần thì tác dụng của lá dứa mới bắt đầu có kết quả.

Bài thuốc thứ hai:

Lá dứa dại đem rửa sạch, cắt thành khúc và phơi khô. Tiếp đến, hãm với nước nóng uống như trà bình thường.

Khi dùng bài thuốc lá dứa chữa bệnh tiểu đường, bạn nên ghi số lượng uống và thời gian uống để theo dõi tình hình của đường huyết. Khi sử dụng được một tuần, bạn nên đo đường huyết để điều chỉnh lượng lá dứa cho phù hợp mặc dù lá dứa lành tính. Thời gian đầu mới sử dụng, nhiều người có tâm lý uống càng nhiều thì càng nhanh khỏi bệnh. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng một lương nhỏ lá dứa khi mới bắt đầu sử dung và sau đó tăng dần lượng lá dứa.

Những lưu ý khi sử dụng cây dứa dại chữa bệnh tiểu đường

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và lượng đường huyết duy trì ổn định bệnh nhân tiểu đường nên lựa chọn đúng phương pháp chữa bệnh, xây dựng lối sống lành mạnh như cải thiện chế độ ăn uống nhiều chất xơ, hạn chế ăn các loại thịt đỏ và thực phẩm chế biến sẵn. Các bệnh nhân cũng nên từ bỏ ngay thói quen hút thuốc lá và uống rượu bia, vì những thói quen này cực kỳ ảnh hưởng đến người bệnh.

Bên cạnh đó, vận động nhẹ nhàng như tập yoga, ngồi thiền, đi bộ là một thói quen không thể thiếu cho người bình thường và đặc biệt là đối với người bệnh tiểu đường. Siêng năng tập luyện, bổ sung những thực phẩm rau, củ, quả; và giữ một tinh thần luôn thoải mái được cho liều thuốc thần kỳ đẩy lùi bách bệnh trong mọi liều thuốc.

Trên đây là cách dùng cây dứa dại chữa bệnh tiểu đường mà bạn có thể áp dụng. Ngoài ra, trong Đông y vẫn còn lưu truyền đến nay bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp. Bạn có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Công dụng của cây dứa dại và bài thuốc áp dụng

Tổng hợp