Home, Khỏe đẹp, Món ăn bài thuốc

Có nên sử dung thuốc bổ xương khớp glucosamine không?

Sử dụng thuốc bổ xương khớp glucosamine có tốt không?

Hiện nay khi bị bệnh xương khớp người ta thường nghĩ tới glucosamine đầu tiên. Tuy nhiên rất nhiều người băn khoăn có nên sử dụng glucosamine hay không và sử dụng sao cho đúng để điều trị bệnh xương khớp. Ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng phân tích ưu, nhược điểm của thuốc bổ khớp glucosamine.

Glucosamine có khả năng làm tái tạo xương khớp, tăng tiết hoạt dịch, giảm triệu chứng đau và làm chậm quá trình lão hóa khớp. Vì vậy trong hầu hết các thuốc xương khớp đều có chứa glucosamine và các thành phần khác để tăng tính đàn hồi và giảm sự phá hủy của các enzyme lên sụn khớp.

Hiện nay các thuốc bổ xương khớp chủ yếu được chia làm 3 nhóm:

  • Nhóm chủ yếu gồm glucosamine và collagen type II
  • Nhóm kết hợp cả glucosamine, collagen và một số dược liệu khác.
  • Nhóm có thành phần từ các thảo dược thiên nhiên an toàn khi sử dụng. Đặc biệt với các người bệnh phải sử dụng thuốc lâu dài.

Glucosamin thường được chiết xuất từ vỏ tôm, cua nên thường có một vài tác dụng phụ như:

  • Dị ứng
  • Khó chịu đường tiêu hóa
  • Mất ngủ
  • Đau đầu
  • Tăng huyết áp, đường huyết tạm thời.
  • Tăng nguy cơ xuất huyết dạ dày

Người tiểu đường, hạ đường huyết, phụ nữ có thai đang cho con bú cũng không nên sử dụng. Đặc biệt không nên sử dụng glucosamine trong thời gian dài vì sẽ gây sạn thận.

Thông thường những sản phẩm glucosamine thường có giá rất cao. Bệnh nhân phải bỏ từ 20.000đ – 200.000đ/ngày trong khi phác đồ điều trị kéo dài từ 3 – 6 tháng. Chính vì vậy các chuyên gia khuyên người bệnh xương khớp nên kết hợp sử dụng các sản phẩm từ đông y để điều trị tận căn nguyên bệnh.

Một trong các sản phẩm tốt nhất là viêm khớp tâm bình. Với thành phần gồm 100% dược liệu thiên nhiên như hy thiêm, đương quy, đỗ trọng, ngưu tất… Các vị thuốc này sẽ tác động đến căn nguyên của bệnh xương khớp như giảm đau, giảm thoái hóa khớp, tăng tiết dịch khớp, hỗ trợ tăng lưu thông máu, mạnh gân cốt…

Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang được kiểm soát chất lượng và thử nghiệm lâu dài trước khi đưa ra thị trường. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này lâu dài không lo tác dụng phụ. Giá sản phẩm cũng rất dễ chịu người bệnh ở tầng lớp nào cũng có thể sử dụng.

Sản phẩm được bán rộng rãi trên khắp các nhà thuốc trên toàn quốc. Với giá 97.000đ/hộp 100 viên sử dụng được 10 ngày.

Bài viết liên quan: