Làm đẹp bằng thảo dược

Hướng dẫn bạn 3 cách trị sẹo lồi siêu an toàn tại nhà

Những vết sẹo lồi mới hình thành trên da sẽ dễ dàng xử lý hơn so với những vết sẹo đã lâu năm. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách trị sẹo lồi siêu an toàn tại nhà nhé.

Điều trị sẹo lồi bằng mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn, làm mềm da, khi sử dụng trị sẹo lồi sẽ giúp làm mềm vùng da bị sẹo cứng, làm trắng sáng vùng da sẹo đang bị sạm màu, từ từ làm mờ đi vết sẹo lồi.

Để trị sẹo lồi với mật ong hiệu quả, bạn cần thoa mật ong trực tiếp lên sẹo, để trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Làm hằng ngày để có hiệu quả nhanh.

Điều trị sẹo lồi bằng nha đam

Nha đam cũng là một “khắc tinh” của sẹo lồi, nha đam có tính kháng viêm, ngăn ngừa sự phát triển của sẹo, khi dùng đúng cách sẽ trị dứt sẹo lồi và còn làm cho da sáng đẹp hơn.

Để dùng nha đam trị sẹo, bạn gọt vỏ, lấy thịt nha đam tươi đắp lên vùng da bị sẹo trực tiếp, vừa đắp vừa massage trong 15 phút, sau đó lấy ra và rửa lại vùng da bị sẹo với nước ấm. Làm 3 lần/tuần, sẹo lồi sẽ dần biến mất.

Lưu ý là nha đam có thể gây dị ứng với da nhạy cảm nên sau khi làm thử hoặc làm lần đầu mà da có dấu hiệu dị ứng, bị đỏ, nổi mẩn, bạn nên ngừng áp dụng phương pháp này ngay.

Điều trị sẹo lồi bằng rau má

Có thể bạn đã biết rau má có tính mát, có công dụng giải độc thanh nhiệt, với da nó có khả năng làm ức chế quá trình sản xuất collagen quá cao ở mô sẹo, giúp làm xẹp sẹo lồi hiệu quả.

Dùng rau má trị sẹo lồi, bạn giã một núm rau má tươi rồi đắp bã rau má đó lên vùng da sẹo trong 15 phút rồi rửa sạch với nước. Mỗi tuần làm 3 lần cho tới khi sẹo không còn nữa.

Trên đây là các cách trị sẹo lồi bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả và an toàn. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để xóa mờ vết sẹo lồi xấu xí nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện phương pháp trên thì bạn có thể sử dụng các loại kem trị sẹo lồi để cải thiện làn da vùng sẹo nhé.

Xem thêm: Cách trị sẹo lồi hiệu quả nhất và an toàn nhất bằng nguyên liệu tự nhiên