Ý nghĩa phong thủy

Hướng dẫn cách trồng cây phát tài trong nước siêu đơn giản

Cây phát tài là loại cây cảnh được nhiều người lựa chọn vì nó mang ý nghĩa mang vận may, tài lộc tới cho gia chủ. Sau đây cùng tìm hiểu cách trồng cây phát tài trong nước siêu đơn giản nhé.

Đôi nét về cây phát tài

Cây phát tài ở nhiều nước châu Âu được gắn liền với tên gọi “cây tre may mắn”. Thoạt nhìn dáng vẻ bên ngoài, cây cũng có nét giống với tre nhưng loài cây này thuộc họ Huyết dụ và có xuất xứ từ Châu Phi. Có nhiều tên khác nhau như Phất dụ hay Thiết mộc lan,…

Cũng giống với những cây phong thủy khác như cây tùng, cây ngũ gia bì, cây lộc vừng,… cây phát tài cũng mang những ý nghĩa đặc biệt. Nó tượng trưng cho sự may mắn về tiền tài, phú quý và thành đạt trong công việc, sự nghiệp.

Quy trình trồng cây phát tài trong nước cơ bản

Khi được trồng trong nước, cây phát tài dễ phát triển hơn nhiều so với việc trồng trong đất do đặc tính của nó. Hơn nữa việc trồng trong những lọ thủy tinh sẽ giúp ta được chiêm ngưỡng cả vẻ đẹp của rễ cây phát tài, mang tính thẩm mỹ cao hơn rất nhiều.

Cách trồng cây phát tài trong nước chỉ cần 2 bước đơn giản:

Bước 1: Chọn cây làm giống

Để trồng cây phát tài thủy sinh, đầu tiên bạn cần chọn tược phát tài vừa đủ cứng cáp. Tìm cây có lá xanh rờn, tươi tắn. Nếu lá hoặc thân có màu vàng hoặc nâu chứng tỏ cây không khỏe mạnh. Cây phát tài rất dễ tìm, bạn cũng có thể tìm mua tại các vườn ươm trên toàn quốc.

  • Những người trồng chuyên nghiệp có thể uốn thân cây thành những kiểu dáng phức tạp. Những cây có hình dạng càng lớn và càng phức tạp giá trị sẽ càng cao.
  • Một chậu cây có thể phát triển chiều cao lên đến 0,9m. Nếu trồng dưới đất ở bên ngoài có thể cao tới 1,5m.

Sau đó, cắt tược sát mép cây mẹ. Hoặc nếu muốn lấy cả thân cũ làm rễ bạn có thể cắt cách mép tược một đoạn ngắn khoảng 1 cm. Tiếp theo, có thế dùng chất kích thích mọc rễ để giúp ra rễ nhanh hơn. Nếu không ta có thể sử dụng dung dịch thủy canh nhưng lâu hơn.

Bước 2: Trồng cây vào chậu

Để trồng cây phát tài trong chậu, cần chuẩn bị trước một lọ thủy tinh mỏng hoặc lọ gốm sứ tùy thích. Sau đó cắm cành cây vừa cắt vào bên trong. Lưu ý giữ cây thẳng đứng.

Xem thêm  Cách ghép lan rừng vào thân cây & Mẹo giúp lan “nở rộ” hiệu quả

Có thể giữ thẳng cho cây bằng việc sử dụng những viên sỏi sông (không dùng sỏi lấy ở biển vì chúng chứa nhiều muối và có thể làm cháy cây).

Lượng nước cho vào bình không được quá cao, chỉ đủ ngập rễ. (Lưu ý dùng nước lọc hoặc nước uống đóng chai).

Khoảng 4 ngày sau khi trồng, nước trong bình sẽ bị đục do chất kích thích và nhựa tược khi mơi. Lúc này cần thay nước mới. Sau 10 ngày cây vẫn chưa thể ra rễ được, hãy bổ sung thêm dung dịch dinh dưỡng vào nước cấy. Khoảng 20-30 ngày cây sẽ ra rễ.

Sau đó bạn nước trong bình phải được thay 2 tuần một lần. Trong quá trình hãy lưu ý loại bỏ những bẹ lá có xu hướng khô và ngả nâu nhé.

Trên đây là cách trồng cây phát tài trong nước siêu đơn giản. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn.

Xem thêm: Top các loại cây Phát Tài thu hút may mắn và tài lộc