Làm đẹp bằng thảo dược

Không cần giấm táo, hạt Điều cũng “dư sức” tẩy nốt ruồi

Hạt Điều không phải là loại quá xa lạ với chúng ta, nhưng công dụng của nó thì còn rất nhiều điều chưa được biết đến. Trong đó có cả…công dụng tẩy nốt ruồi từ hạt Điều.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ lâu, giấm táo đã rất nổi tiếng trong cách tẩy nốt ruồi, nhưng do quá trình làm giấm táo không được nhanh nên nhiều bạn đã tìm ra phương pháp mới, đó chính là dùng hạt điều. Dùng hạt điều là phương pháp tẩy nốt ruồi rất nhanh, chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã có thể tự tạo cho mình một dung dịch để tẩy nốt ruồi an toàn. Trước khi đến với cách tẩy nốt ruồi bằng hạt điều, chúng ta cũng nên biết qua một số dưỡng chất chính có trong hạt điều, để biết được vì sao hạt điều được chọn là ứng viên trong việc tẩy nốt ruồi

Một số dưỡng chất chính có trong điều

Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), 1 ounce (28,35 g) hạt điều chứa:

– 157 calo

– 8,56g carbohydrat

– 1,68g đường

– 0,9g chất xơ

– 5,17 g oprotein

Một phần ăn của hạt điều sống (28,35g) sẽ cung cấp tỷ lệ các chất dinh dưỡng theo khẩu phần khuyến nghị hàng ngày như sau:

– 31% đồng

– 23% mangan

– 20% magiê

– 17% phospho

– 10% sắt

– 8% selen

– 5% vitamin B6.

Một phần ăn của hạt điều gồm khoảng 18 hạt điều nguyên vẹn. Hạt điều giàu chất béo không no chuỗi đơn và chuỗi đa và là một nguồn protein tốt.

Cách tẩy nốt ruồi bằng hạt điều

tay-not-ruoi

Trước tiên bạn cần chuẩn bị một vài hạt điều (đủ cho nhu cầu sử dụng), nghiền cho nhuyễn số hạt điều ấy. Sau đó, đắp bột hạt điều lên trên các nốt ruồi và để nguyên khoảng 10 – 15 phút mỗi ngày. Thực hiện hàng ngày cho đến khi nào thấy không còn nốt ruồi nữa.

Chúc các bạn thành công với cách tẩy nốt ruồi bằng hạt điều nhé.

Tổng hợp