Món ăn bài thuốc

TOP 10 loại rau củ giúp tăng chiều cao cho trẻ tốt nhất

Có được một chiều cao lý tưởng đó là khát khao của nhiều bậc phụ huynh đối với con em chúng ta. Trẻ có chiều cao tốt cũng sẽ trở nên tự tin, năng động và hấp dẫn hơn trong mắt của nhiều người.

Tuy chiều cao vẫn có phần phụ thuộc vào gen di truyền, tuy nhiên một chế độ dinh dưỡng đúng đắn sẽ giúp trẻ phát huy tối đa chiều cao của mình nhất. Sau đây là top 10 loại rau củ giúp tăng chiều cao mà quý ba mẹ nên bổ sung cho trẻ trong các bữa ăn hằng ngày.

10 loại rau củ giúp tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả

Đậu

Các loại đậu rất giàu vitamin và chất xơ, folate, protein và carbohydrate. Đậu là loại rau củ giúp tăng chiều cao rất bổ dưỡng và quen thuộc trong các gia đình. Đối với các loại đậu, quý ba mẹ rất dễ chế biến thành nhiều món ngon và đẹp mắt.

Đậu có nhiều thành phần bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe của trẻ.
Đậu có nhiều thành phần bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe của trẻ.

Cải bó xôi

Cải bó xôi còn có tên gọi khác là rau bina chứa nhiều dinh dưỡng như các vitamin và khoáng chất, chất xơ, sắt và canxi. Những chất dinh dưỡng này có tác dụng quan trọng trong việc thúc đẩy sự dài ra của xương. Đây cũng là thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ rất tốt.

Ngoài ra, cải bó xôi còn có công dụng là ngăn ngừa loãng xương, kiểm soát huyết áp và giúp ngăn ngừa ung thư.

Rau đại hoàng

Đây là một loại thực phẩm tuyệt vời giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tiểu đường. Bổ sung món rau đại hoàng trong 3 – 4 tuần có thể kích thích cơ thể tiết hoóc-môn tăng trưởng và tăng chiều cao nhiều hơn.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan bao gồm nhiều vitamin và khoáng chất, giàu chất xơ, protein và lutein có vai trò giúp hỗ trợ tăng trưởng.

Đồng thời, đậu Hà Lan cũng giàu Vitamin C, K và Folate có tác dụng xây dựng cấu trúc tế bào mới và cũng tăng cường khả năng miễn dịch. Nó mang lại sự phát triển cơ bắp tốt và tăng cường sức mạnh cho cơ thể.

Với thành phần nhiều chất bổ dưỡng như vậy, đậu Hà Lan luôn đứng top các loại rau củ giúp tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả.

Cà rốt

Trong củ cà rốt có hàm lượng vitamin A, C và canxi dồi dào, có tác dụng tăng cường sức khỏe xương và cải thiện thị lực. Do đó, quý ba mẹ bổ sung cà rốt vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp phát triển chiều cao một cách tự nhiên.

Cà rốt cũng là một trong các loại rau củ giúp tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả.
Cà rốt cũng là một trong các loại rau củ giúp tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả.

Bông cải xanh

Bông cải xanh giàu các chất xơ, vitamin C và sắt giúp kích thích hormone tăng trưởng và duy trì mật độ khoáng của xương.

Do đó, bông cải xanh được xem là một trong những loại rau củ giúp tăng chiều cao và cải thiện dáng vóc cho trẻ rất tốt. Quý ba mẹ cũng có thể cho trẻ ăn sống bông cải xanh để giữ trọn dinh dưỡng.

Cải Brussels

Cải Brussels là loại cải có vai trò thúc đẩy tăng trưởng và phát triển ở trẻ rất tốt. Nó cũng được xem là món rau củ giúp tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả mà quý ba mẹ nên lựa chọn. Trong đó, thành phần chủ yếu của cải Brussels bao gồm nhiều chất xơ, vitamin, các loại khoáng chất, protein và sắt.

Ngoài ra, cải Brussels còn có tác dụng chống lại ung thư do trong thành phần có sự hiện diện của chất chống oxy hóa giúp chống lại tác hại của các gốc tự do.

Tiêu thụ cải Brussels ở dạng thô trong món salad, súp hoặc ở dạng bán chín tới 3-4 lần trong một tuần để kích thích sự tổng hợp các hormone thúc đẩy tăng trưởng trong cơ thể có ảnh hưởng trực tiếp đến việc tăng trưởng chiều cao của cơ thể.

Đậu bắp

Thành phần đậu bắp giàu các chất xơ, nước và vitamin với công dụng tăng cường sức khỏe cũng như kích thích sự dài ra của xương.

Bên cạnh đó, đậu bắp còn có tác dụng kích thích hoạt động của các hormone tăng trưởng và duy trì sự khỏe mạnh của móng tay, tóc, da.

Rau Collard

Rau collard chủ yếu được trồng ở các  các vùng của Brazil, Hoa Kỳ và Bồ Đào Nha. Trong rau collard có rất nhiều chất bổ dưỡng và giúp tăng cường hàm lượng vitamin K, vitamin C và chất xơ hòa tan trong cơ thể bạn. Đây cũng là một trong top những loại rau củ giúp tăng chiều cao mà trẻ nên ăn mỗi ngày.

Rau dền

Rau dền là loại rau quen thuộc của nhiều người Việt Nam. Mỗi ngày, nếu quý ba mẹ cho trẻ ăn rau dền sống hoặc chín từ 3 – 4 lần/tuần sẽ giúp trẻ tăng cường tiết hormone tăng trưởng trong cơ thể, từ đó giúp trẻ phát triển chiều cao được tối đa.

Ngoài bổ sung chất sắt, rau dền cũng có công dụng giúp tăng trưởng chiều cao cho trẻ.
Ngoài bổ sung chất sắt, rau dền cũng có công dụng giúp tăng trưởng chiều cao cho trẻ.

Một số lưu ý hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao tốt hơn

  • Cho trẻ tham gia các môn thể thao có tác dụng tăng chiều cao như: bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội, đạp xe đạp,… nhằm kích thích trẻ tăng chiều cao tốt hơn.
  • Hạn chế cho trẻ sử dụng rượu bia, thuốc lá hoặc các chất gây hại.
  • Quý ba mẹ cũng không nên cho trẻ ăn các thực phẩm đã qua chế biến sẵn như: xúc xích, mì gói, thịt xông khói, đồ hộp, hoặc các thực phẩm nướng, chiên, xào nhiều dầu mỡ.
  • Bổ sung đủ nước cho trẻ từ 2 – 2.5l/ngày tùy theo khả năng vận động mỗi ngày.
  • Duy trì cân nặng hợp lý ở trẻ để trẻ phát triển chiều cao được thuận lợi.
Bổ sung cho trẻ các loại thuốc tăng chiều cao giúp trẻ phát triển tối đa chiều dài của xương.
Bổ sung cho trẻ các loại thuốc tăng chiều cao giúp trẻ phát triển tối đa chiều dài của xương.

Đặc biệt, để kích thích tăng trưởng chiều cao tối đa ở trẻ, ngoài các thực phẩm hằng ngày, quý ba mẹ nên hỗ trợ bổ sung thêm cho trẻ các loại thuốc tăng chiều cao thường được các dược sĩ hiện nay khuyên dùng giúp phát huy tối đa chiều dài của xương, giúp ngăn ngừa chứng thấp còi và loãng xương ở trẻ.

Gợi ý cho quý ba mẹ tham khảo >>> thuốc tăng chiều cao có hiệu quả không?

Trên là những chia sẻ về top 10 loại rau củ giúp tăng chiều cao cho trẻ, hi vọng qua đó, quý ba mẹ có thêm được các thông tin hữu ích giúp cải thiện tốt chiều cao của trẻ hiệu quả nhất.

Chúc quý ba mẹ thành công!

Tham khảo thêm tại nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm

TOP 7 môn thể thao tăng chiều cao ở tuổi dậy thì nhanh nhất

Lúa mạch – bài thuốc chữa trẻ em ăn kém

Công dụng của tỏi đen đối với trẻ em và những lưu ý khi sử dụng