Làm đẹp bằng thảo dược

Thực hư về cách làm đẹp bằng bột quế có thể bạn chưa biết

Cách làm đẹp bằng bột quế là 1 phương thức làm đẹp từ 1 Youtuber chia sẻ. Nhanh chóng, bài chia sẻ nhận được hưởng ứng từ rất nhiều người dùng trên thế giới. Youtuber này cho rằng đây là phương pháp làm đẹp giúp bạn hồi xuân làn da, nhưng cũng có người đưa ra ý kiến ngược lại. Thực hư việc này thế nào?

Thực hư về cách làm đẹp bằng bột quế có thể bạn chưa biết

Công thức làm đẹp được truyền tai nhau rộng rãi

Công thức làm đẹp từ bột quế được nhiều người ghi chép và chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội. Người ta cho rằng sự kết hợp giữa bột quế và mật ong sẽ cho ra 1 công thức tuyệt vời giúp hồi xuân làn da.

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp từ tự nhiên được chị em ưa chuộng và xem như là thần dược của nhan sắc. Mật ong được ví như một loại kem dưỡng tuyệt vời làm đẹp da, se khít lỗ chân lông, trắng da, mờ thâm, trị mụn.

Quế không những là loại gia vị mang lại sự hấp dẫn cho món ăn mà còn có nhiều lợi ích với sức khỏe. Những lợi ích của quế sẽ khiến bạn muốn bổ sung ngay vào chế độ ăn hàng ngày của gia đình. Ngoài ra, quế cũng có những công dụng làm đẹp trong đó có trị mụn, trắng da mà bạn không ngờ tới nhờ có chất sát khuẩn và chất tẩy tự nhiên nhẹ.

Thực hư về cách làm đẹp bằng bột quế có thể bạn chưa biết 1

Cách làm đẹp bằng bột quế và mật ong

Kết hợp mật ong và bột quế thành hỗn hợp mặt nạ trị mụn như sau:

Trộn đều 2 muỗng canh mật ong và một muỗng café bột quế thành một hợp chất sền sệt.

Kiểm tra xem da có phù hợp đắp mặt nạ này không bằng cách test thử một ít lên da cổ, da tay hoặc một phần nhỏ khuôn mặt. Đợi ít nhất 10 phút để đảm bảo da bạn sẽ không bị kích ứng như ngứa, sưng đỏ.

Kiểm tra không dị ứng bạn dùng mặt nạ đó thao trực tiếp lên chỗ nổi mụn cá. Đắp tầm 15-20 phút.

Rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Tuy nhiên, cần cân nhắc khi áp dụng cách làm đẹp bằng bột quế

Từ lâu bột quế đã được coi là một vị thuốc quý cũng như một nguyên liệu làm đẹp cho da được phổ biến rộng rãi trong văn hóa châu Á, điển hình là Trung Quốc và Ấn Độ. Vì có khả năng diệt khuẩn, sát trùng và chứa nhiều chất chống ôxy hóa nên quế được cho là có thể trị mụn, làm da trở nên mềm mại, căng bóng, tươi trẻ. Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết bởi trong nhiều trường hợp, quế không phải là một nguyên liệu thực sự an toàn và thân thiện với làn da. Giống với hạt tiêu, quế có thể ăn được nhưng nó lại có thể gây kích ứng da và thậm chí làm bỏng, phồng rộp da. Trên thực tế, vẫn có những người không gặp vấn đề gì nghiêm trọng với mặt nạ bột quế nhưng nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, tốt hơn hết là hãy tránh xa thứ nguyên liệu này.

Vậy tốt nhất, trước khi áp dụng cách làm đẹp bằng bột quế, bạn nên thoa 1 ít hỗn hợp này lên da tay. Nếu thấy không có bất cứ dấu hiệu này xảy ra như da nóng, rát, đỏ, ngứa,… thì bạn có thể an tâm sử dụng phương pháp làm đẹp này.

Tổng hợp

Xem thêm:

Lá bạc hà làm đẹp: Phương thức mới giúp làm đẹp da, khỏe tóc