Home, Khỏe đẹp

Vị thuốc quý: Rễ tranh giải độc gan nhanh chóng!

Cỏ tranh là loại cỏ dược liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với nhiều nghiên cứu cho thấy, rễ cỏ tranh cũng có rất nhiều công dụng. Nếu gan bạn gặp các vấn đề cần giải độc thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo. Vậy rễ tranh giải độc gan như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

1. Nguồn gốc cỏ tranh, tìm ở đâu?

Hình ảnh cây cỏ tranh
Hình ảnh cây cỏ tranh

Cỏ tranh là loại cây sống lâu năm có rễ lan dài và ăn sâu dưới đất. Lá cây mọc đứng và cứng. Dáng lá hẹp và dài, mặt trên lá nhám và mặt dưới nhẵn. Mép lá sắc có thể cứa đứt tay. Hoa có màu trắng sợi bông, hình chùy.

Bạn có thể tìm thấy cỏ tranh ở hầu hết các tỉnh thành trên đất nước Việt Nam. Cỏ tranh có thể sử dụng cả 3 bộ phận: rễ, thân và hoa.

1. Rễ cỏ tranh theo Đông y

Rễ cỏ tranh theo Đông y được gọi là được liệu quý, rễ có vị ngọt, tính hàn hay được dùng trong việc thanh nhiệt và giải khát. Nó còn giúp tiêu ứ huyết, lợi tiểu tiện, thanh phế vị nhiệt; chủ trị các chứng như chảy máu cam, tiểu ra máu, bí tiểu. Và đặc biệt rễ cỏ tranh  cũng hỗ trợ trị bệnh thận.

Do tính thanh nhiệt cao nên sẽ bổ trợ rất nhiều cho gan thải độc. Rễ cỏ tranh dễ tìm, dễ chế biến thành dạng nước dễ uống, bạn chỉ cần kết hợp uống nước cỏ tranh chế độ ăn uống lành mạnh kèm thể dục thể thao thườn xuyên sẽ nâng cao hiệu quả giải độc gan đó.

Rễ cỏ tranh - Rễ tranh giải độc gan
Rễ cỏ tranh – Rễ tranh giải độc gan

2. Cách sử dụng rễ cỏ tranh giải độc gan

Được xem là giải độc gan bằng phương pháp dân gian. Bạn có thể tham khảo 2 cách dưới đây để chế biến cỏ tranh giúp giải độc gan của bạn nhé:

+ Cách 1: Dùng 150 gram rễ cỏ tranh tươi đã cạo sạch vỏ đun nhừ với 150 gram thịt lợn nạc thái lát mỏng và 50 gram bạch anh tươi. Mỗi ngày ăn 1 lần và ăn từ 10 – 15 ngày.

+ Cách 2: Dùng 200g sinh căn mao, rửa sạch và nấu với 700ml. Sau khi nước sôi hạ nhỏ lửa và tiếp tục đun thêm 7 – 10 phút. Dùng nước thuốc thay nước lọc và uống mỗi ngày. Liệu trình điều trị từ 10 – 15 ngày.

3. Lưu ý khi dùng rễ cỏ tranh giải độc gan

Cây cỏ tranh, đặc biệt là phần rễ có tác dụng giải độc, thanh nhiệt giúp cải thiện nhiều triệu chứng bệnh. Bên cạnh đó, vị thuốc này nguồn gốc tự nhiên, khá an toàn, dễ tìm và có giá trị kinh tế không cao. Vì vậy, người bệnh có thể nấu nước uống hàng ngày để thanh lọc cơ thể. Ngoài ra bạn có thể sử dụng kết hợp các loại thực phẩm chức năng giúp giải độc gan an toàn, còn giúp phòng ngừa các bệnh nguy hiểm liên quan đến gan.

>>>Xem ngay sản phẩm:👉👉  Giải độc gan Tuệ Linh

 

Một số trường hợp như người tạng hàn, người hư hỏa, người đang suy nhược cơ thể hoặc phụ nữ mang thai,… không nên sử dụng loại thảo dược này để chữa bệnh.

Thông tin trên có sự tham khảo từ Nhà Thuốc Việt

Xem thêm:

3 loại sinh tố giải độc gan và cách làm

Gan nhiễm mỡ nên uống gì tốt nhất để mau lành bệnh