Khỏe đẹp

Cách đuổi chuột không cần dùng thuốc

Chuột là một trong những loài động vật gây ra nhiều phiền toái cho con người. Chúng không chỉ gây hại cho tài sản mà còn mang theo nhiều loại bệnh tật nguy hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc diệt chuột có thể gây ra những tác hại không mong muốn cho sức khỏe con người và môi trường. Vậy có các cách đuổi chuột không cần dùng thuốc không? Có đấy! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những mẹo vặt hiệu quả để đuổi chuột mà không cần dùng đến thuốc.

Đuổi chuột bằng mùi hương

Bạn có thể dùng các hương liệu mạnh có mùi hăng như tỏi để đuổi chuột
Bạn có thể dùng các hương liệu mạnh có mùi hăng như tỏi để đuổi chuột

Sử dụng các loại thực phẩm có mùi hương đặc biệt để đuổi chuột. Các loại thực phẩm này bao gồm ớt, tỏi, hạt tiêu, hoa hồi, và gừng. Bạn có thể cắt nhỏ các loại thực phẩm này và đặt chúng ở những nơi chuột thường lui tới. Mùi hương của các loại thực phẩm này sẽ khiến chuột cảm thấy khó chịu và tránh xa.

Dùng các loại cây để đuổi chuột

Sử dụng các loại cây có tác dụng đuổi chuột. Các loại cây này bao gồm cây bạch đàn, cây sả, và cây bạch quả. Bạn có thể trồng các loại cây này xung quanh nhà hoặc đặt chúng ở những nơi chuột thường lui tới. Mùi hương của các loại cây này cũng sẽ khiến chuột cảm thấy khó chịu và tránh xa.

=> Nếu bạn đang ở trọ và gặp các vấn đề về chuột có thể tham khảo bài viết này: Bật mí 11 cách diệt chuột trong phòng trọ an toàn, hiệu quả

Dùng ánh sáng mạnh để đuổi chuột

Sử dụng các loại đèn có ánh sáng mạnh để đuổi chuột. Chuột rất ghét ánh sáng mạnh và sẽ tránh xa những nơi có ánh sáng quá chói. Bạn có thể lắp đặt các loại đèn có ánh sáng mạnh ở những nơi chuột thường lui tới để đuổi chúng đi.

Dùng tiếng ồn để đuổi chuột

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại âm thanh để đuổi chuột. Chuột rất ghét tiếng ồn và sẽ tránh xa những nơi có tiếng ồn lớn. Bạn có thể lắp đặt các loại loa phát ra tiếng ồn ở những nơi chuột thường lui tới để đuổi chúng đi.

Sử dụng bột xà phòng – Cách đuổi chuột không cần dùng thuốc

Xà phòng ngoài tác dụng tẩy quần áo sạch sẽ thì nó cũng là một chất liệu tốt để sử dụng đuổi lũ chuột đáng ghét khỏi nhà bạn nhé.

Trộn ít bột xà phòng với bột hoa tiêu, cơm nguội rồi đặt hỗn hợp này ở những khu vực chuột hay di chuyển qua, khi chúng ngửi thấy mùi này sẽ sợ và không vào nhà bạn nữa.

Nuôi mèo

Mèo có thể được xem là khắc tinh của chuột
Mèo có thể được xem là khắc tinh của chuột

Mèo và chuột luôn kị nhau, ở đâu có mèo, chuột thường ít lai vãng. Nếu nhà bạn có quá nhiều chuột thì nên mua, xin một hay một vài con mèo, mỗi khi lũ chuột nghe thấy tiếng mèo kêu, chúng sẽ không dám mò vào nhà bạn để phá hoại đồ đạc, ăn vụng thức ăn và gây mất vệ sinh, tạo mùi hôi thối trong ngôi nhà.

Bên cạnh việc đuổi lũ chuột khỏi nhà thì mèo còn là vật nuôi đáng yêu, có chúng trong nhà bạn có thể vui đùa, giảm stress, căng thẳng sau ngày dài làm việc mệt mỏi nữa đấy.

=> Tham khảo thêm: Tìm hiểu cách diệt chuột, đuổi chuột trên trần nhà

Kết luận

Tóm lại, có rất nhiều cách đuổi chuột không cần dùng thuốc. Bạn chỉ cần áp dụng một số mẹo vặt hiệu quả mà chúng tôi đã giới thiệu trong bài viết này để giải quyết vấn đề chuột trong nhà mình. Chúc bạn thành công!