Làm đẹp bằng thảo dược

3 cách trị sẹo thâm nhanh nhất tại nhà

Những vết sẹo thâm xấu xí xuất hiện trên da do nhiều nguyên nhân khiến bạn mất đi sự tự tin khi giao tiếp với người khác. Để giúp các bạn vượt qua nỗi ám ảnh này, chúng tôi xin bật mí top 3 cách trị sẹo thâm nhanh nhất chỉ với những nguyên liệu từ thiên nhiên mà bạn có thể thực hiện tại nhà vô cùng tiện lợi.

1. Trị sẹo thâm nhanh nhất với dầu oliu

Dầu oliu không chỉ chứa khá nhiều chất chống lão hóa da, đặc biệt là chứa rất nhiều vitamin E và vitamin A, giúp làn da bạn căng mọng, lỗ chân lông được se khít, cũng như phục hồi làn da nhờ chứa dưỡng chất collagen và elastin. Bên cạnh đó, dầu oliu còn có công dụng trị sẹo thâm rất hiệu quả dành cho các nàng.

Cách trị sẹo thâm nhanh nhất bằng dầu oliu theo các bước sau:

  • Trước tiên, bạn rửa sạch mặt mình với nước ấm, điều này có tác dụng loại bỏ những chất bẩn trên bề mặt da, giúp các lỗ chân lông nở rộng làm việc hấp thu dưỡng chất tốt hơn.
  • Sau đó, bạn dùng dầu oliu nhỏ một đến hai giọt vào lòng bàn tay của mình, xoa đều.
  • Dùng 2 lòng bàn tay massage da mặt theo hình xoắn ốc từ bên ngoài vào trong và từ dưới lên.Bạn không nên làm ngược lại vì dễ làm khuôn mặt sau này bị chảy xệ.
  • Cuối cùng, bạn rửa sạch lại với nước ấm.

Ngoài ra, phương pháp kết hợp dầu oliu và chanh tươi cũng là cách trị sẹo thâm nhanh nhất. Hoặc nếu lười, bạn cũng có thể kết hợp 1 vài giọt dầu oliu cùng với sữa rửa mặt và rửa mặt trước khi đi ngủ hàng ngày cũng có tác dụng làm mờ vết thâm. Tuy nhiên, đối với cách làm mờ sẹo thâm này, bạn cần phải kiên trì thực hiện hàng ngày.

Lưu ý: Sau khi thực hiện bạn nhớ rửa mặt thật kỹ nhé, vì nếu không sẽ dễ làm tắc lỗ chân lông.

2. Cách trị sẹo thâm nhanh nhất với nghệ tươi

Từ lâu nghệ tươi được các chuyên gia đánh giá là một trong những loại dược liệu thiên nhiên rất tốt, không chỉ có tác dụng chữa bệnh như bệnh đau dạ dày,.. mà còn có công dụng làm đẹp như dưỡng trắng da và là một trong những cách trị sẹo thâm nhanh nhất vì trong nghệ có tính kháng viêm cao giúp cải thiện tình trạng của sẹo thâm.

Cách trị sẹo thâm nhanh nhất bằng nghệ tươi tại nhà:

  • Chuẩn bị 1 ít nghệ tươi.
  • Giã nát nghệ và dùng tăm bông (hoặc dùng tay tuy nhiên cách này dễ khiến tay bạn bị vàng do nghệ bám vào) thấm tinh chất nghệ.
  • Sau đó bạn thoa đều lên vết sẹo thâm và để khoảng 15 phút và rửa lại với nước.

Lưu ý: Những củ nghệ càng già lại càng nhiều tinh dưỡng chất, vì thế những củ nghệ già sẽ là một mẹo nhỏ cho cách trị sẹo thâm nhanh nhất bằng nghệ.

3. Trị sẹo thâm với mặt nạ chanh tươi

Chanh có lẽ là loại trái cây rất quen thuộc với mỗi gia đinh, hầu như nhà nào cũng có trong tủ lạnh. Trong chanh có chứa khá nhiều hoạt chất chống oxy hóa gấp đôi bình thường giúp cho làn da của bạn tươi sáng, từ đó giảm thâm, mờ sẹo nhanh chóng. Do đó, việc dùng chanh tươi cũng là cách trị sẹo thâm nhanh nhất cho các nàng.

Cách trị sẹo thâm nhanh nhất bằng chanh:

  • Chuẩn bị 1 quả chanh tươi, mọng nước.
  • Sau đó bạn vắt chanh vào 1 cái bát sạch.
  • Cuối cùng bạn dùng tăm bông thấm nước cốt chanh và thoa đều vào những vết sẹo thâm nhé.

Cách trị sẹo thâm nhanh nhất với chanh tươi rất đơn giản và bạn dễ dàng thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, các nàng nhớ rửa mặt bằng nước ấm trước khi thoa để lỗ chân lông nở ra và thoáng khí dễ dàng hấp thụ dưỡng chất trong chanh nhé.

Trên đây là 3 cách trị sẹo thâm hiệu quả không phải ai cũng biết mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các loại kem trị sẹo tốt nhất trên thị trường tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/kem-tri-seo-ro-lau-nam.html

Xem thêm: 5 cách trị sẹo thâm lâu năm ở chân nhanh nhất