Khỏe đẹp

Bật ngửa với một trái chuối nặng 1kg ở Bến Tre, Trà Vinh

Nhiều trang báo đưa tin phát hiện 1kg/trái chuối tại Bến Tre. Loại chuối “khủng” này đang làm khách hàng đứng ngồi không yên bởi sức hút của nó.

 

Tin tức trên báo Công An Nhân Dân từng cho hay, mỗi quả dài 35 – 40cm, nặng 0,5 – 1,2kg, thoạt nhìn nhiều người không khỏi giật mình với trái chuối tá quạ được trồng ở xứ Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.

Được biết, loại chuối tá qua này ra quả trực tiếp chứ không trổ búp như chuối thường, mỗi buồng từ 10 – 20 trái bằng cổ tay. Vì chuối tá quạ cho ít trái nên ngày xưa nông dân chỉ trồng vài cây trong vườn để ăn hoặc dùng thờ cúng chứ ít khi bán. Cũng như chuối sáp, chuối tá quạ không ăn ngay được mà phải luộc chín.

Chuối "khủng" ở Trà Vinh. Ảnh: CAND
Chuối “khủng” ở Trà Vinh. Ảnh: CAND

Tin tức trên báo Vietnamnet mới đây cũng cho hay, tình cờ được một người tặng cho một cây chuốigiống lạ, chị Hoa (Long Thới, Chợ Lách, Bến Tre) đem về trồng trong vườn nhà. Sau gần 9 tháng, cây bắt đầu trổ buồng. Điều lạ là thân cây chuối rất bé nhưng quả chuối ngày càng to, nhiều quả có thể nặng đến hơn 1 kg.

Chuối tá quạ được bán ở Bến Tre. Ảnh: Vietnamnet
Chuối tá quạ được bán ở Bến Tre. Ảnh: Vietnamnet

Tìm hiểu, chị Hoa cũng được biết đây là giống chuối tá quạ, quả có thể ăn chín và chế biến thành nhiều món ăn khác. Giá bán mỗi quả là 20.000 đồng.

Thấy có giá trị, chị Hoa mua thêm giống ở gần nhà về trồng. Do trồng xen vào khoảng đất trống trồng sâu riêng nên gần như gia đình không tốn thêm tiền phân bón và công chăm sóc. Sau 3 năm, cả khu vườn đã có hơn 100 cây chuối tá quạ khổng lồ, cho quả quanh năm.

Theo chia sẻ của một người bán hàng trên Vietnamnet,  chuối tá quạ quả to, mã đẹp nên được nhiều khách hàng thành phố ưa thích. Mỗi quả to khoảng 1 kg có giá 20.000 đồng, phải 3 người mới hết. Nhiều người thấy lạ, hiếu kỳ nên mua về ăn hoặc làm quà biếu tặng người thân. Song, do sản lượng tương đối ít nên thường xuyên không có hàng để bán.

Vài ngày trước, dư luận cũng được dịp xôn xao trước bức ảnh một người đàn ông cầm quả chuối to bằng cổ chân.

Theo tìm hiểu, quả chuối trên ở vùng Papua New Guinea . Với chiều cao 15m, chu vi mỗi thân cây chuối khổng lồ cũng có thể đạt tới 2m. Lá của chúng cũng được xếp vào hạng “khủng” với chiều dài 5m, chiều rộng 1m và cuống giả 2m.

Chuối to bằng cổ chân gây xôn xao. Ảnh: Internet
Chuối to bằng cổ chân gây xôn xao. Ảnh: Internet

Khi chuối khổng lồ chín, mỗi buồng của chúng không chỉ to, nhiều trái và còn rất nặng. Ước tính trung bình mỗi buồng có trọng lượng khoảng 60kg. Có chiều khoảng 18cm và chiều ngang từ 3 – 4cm nhưng quả của chúng lại không ăn được.

 

Thông tin được trích dẫn từ một bài viết tổng hợp trên Internet ngày 16/12/2015

Tinmoi