Làm đẹp bằng thảo dược

Cách làm hết sẹo trên mặt tại nhà rất đơn giản

Ảnh hưởng lớn nhất của các vết sẹo trên mặt chính là tính thẩm mỹ khiến chúng ta luôn có cảm giác tự ti về bản thân dẫn đến ngại giao tiếp. Sau đây, cùng tìm hiểu cách làm hết sẹo trên mặt tại nhà rất đơn giản nhé.

Nghệ trị sẹo

Bạn cắt lát một củ nghệ tươi, bôi trực tiếp lên mặt, massage nhẹ nhàng 2 phút, để khô rồi rửa sạch. Thực hiện ngày 2 lần liên tục trong 3 tháng, tinh chất curcumin của nghệ sẽ giúp bạn làm mờ sẹo đối với các loại sẹo thâm, hạn chế sẹo rỗ, lõm, sẹo phì đại.

Tuy nhiên cách này ảnh hưởng khá lớn đến giao tiếp hàng ngày vì vết nghệ vàng thường trực trên mặt.

Gừng tươi trị sẹo

Bạn Xay nhuyễn gừng, ép lấy nước cốt rồi trộn chung với chút muối rồi thoa lên vết thương liên tục 2 lần 1 ngày trong 3 tháng. Đây là cách trị sẹo thâm hiệu quả, nó cũng có tác dụng tương đối hỗ trợ điều trị các loại sẹo khác.

Trị sẹo bằng mật ong tự nhiên

Bạn lấy lượng mật ong vừa đủ, thoa trực tiếp lên mặt rồi massage nhẹ nhàng 15 phút, để khô 30 phút rồi rửa sạch. Thực hiện liên tục ngày 1 lần trong 3 tháng, sắc tố da bạn sẽ cải thiện, các vết sẹo thâm sẽ mờ đi nhưng nó không có tác dụng nhiều với các loại sẹo còn lại trên mặt.

Trị sẹo bằng vitamin E

Bạn có thể sử dụng vỉ vitamin E vẫn bán tại các quầy thuốc, rạch lấy tinh chất vitamin E trộn với nước cốt nửa trái chanh bạn trực tiếp bôi lên vùng sẹo, massage 3 phút, để khô 30 phút rồi rửa sạch.

Kiên trì thực hiện 3-4 tháng bạn sẽ thấy vết sẹo thâm được cải thiện, các vết sẹo lõm, sẹo rỗ cũng sẽ có những biến chuyển tích cực.

 

Dùng kem trị sẹo

Lựa chọn một số loại kem trị sẹo có chiết xuất từ cây Liên mộc (Allantoni), chiết xuất từ củ hành tây (Allium Cepa (Onion) bulb extract)… được coi là phương pháp giúp trị sẹo rất hiệu quả bởi những ưu điểm như trị được nhiều loại sẹo khác nhau, liều lượng chính xác, tiện dụng và quan trọng là được vô khuẩn hoàn toàn nên an toàn hơn so với việc chúng ta sử dụng các phương pháp thiên nhiên nhiều khi không kiểm soát được liều lượng chính xác và không đảm bảo vô khuẩn 100%.

Bạn cũng cần lưu ý trong quá trình điều trị sẹo thì vùng da bị sẹo cần được bảo vệ kỹ lưỡng nếu phải ra ngoài như sử dụng khẩu trang, đội mũ, nón rộng vành, tránh đỉnh nắng trực tiếp từ 10h sáng đến 4h chiều.

Chế độ dinh dưỡng của bạn trong thời kỳ này cũng cần được chú ý bổ sung nhiều chất đạm, chất béo, các vitamin để hỗ trợ cho quá trình vận hành của cơ chế tự lành của cơ thể, cung cấp dưỡng chất để bổ sung sợi cơ, mô cho vết sẹo.

Trên đây là Cách làm hết sẹo trên mặt tại nhà rất đơn giản. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với những ai đang gặp phải tình trạng sẹo trên mặt.

Xem thêm: Gợi ý 3 loại nước ép điều trị sẹo hiệu quả dễ kiếm